HIGHLIGHT CONTENT

ครอบครัวต้องมาก่อน! ไรอัน กอสลิ่ง เปิดเหตุผลที่เขาไม่รับบทบาทซีเรียสเหมือนแต่ก่อน

  • 123
  • 03 พฤษภาคม 2024

ครอบครัวต้องมาก่อน!

ไรอัน กอสลิ่ง เปิดเหตุผลที่เขาไม่รับบทบาทซีเรียสเหมือนแต่ก่อน

 

 

หากสังเกตให้ดี จะเห็นได้เลยว่าในช่วงสองปีที่ผ่านมา ไรอัน กอสลิ่ง ไม่ได้สวมบทบาทในภาพยนตร์แอ็กชัน-เขย่าขวัญ หรือภาพยนตร์ดราม่าเข้มข้นเลย โดยต้องย้อนกลับไปถึงปี 2022 ที่เขานำแสดงในภาพยนตร์ The Grey Man (2022) หรือ ล่องหนฆ่า ถึงจะได้เห็นนักแสดงคนนี้ในเวอร์ชั่นที่เคร่งเครียด

ตามการให้สัมภาษณ์กับทาง เดอะ วอลล์สตรีท เจอร์นัล เหตุผลที่นักแสดงชาวแคนาดาคนนี้เลือกจะรับบทที่เข้าถึงได้ง่ายกว่าแต่ก่อน ก็เป็นเพราะว่ามันจะส่งผลดีกับครอบครัวของเขามากกว่า โดยการตัดสินใจเลือกรับบทของเขาจะเป็นสิ่งที่ทำร่วมกันกับ อีวา เมนเดส ภรรยาของเขาที่พบกันในกองถ่ายภาพยนตร์ The Place Beyond the Pines (2012) หรือ พลิกชะตาท้าหัวใจระห่ำ

 

“ผมไม่ค่อยที่จะเลือกรับบทที่ทำให้ผมไปอยู่ในจุดที่ค่อนข้างมืดหม่นแล้ว”

“ช่วงเวลานี้คือสิ่งที่ที่ผมรู้สึกในตอนที่พยายามจะสัมผัสบรรยากาศที่บ้าน และสัมผัสว่าสิ่งไหนจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับพวกเราทุกคน การตัดสินใจหลายครั้งที่ผมทำลงไป ผมทำมันร่วมกับ อีวา และเราพยายามที่จะทำมันโดยมีครอบครัวเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด”

 

 

โดยภาพยนตร์เรื่องแรกที่เขาตัดสินใจรับบทด้วยความคิดนี้ ก็คือ La La Land (2016) หรือ นครดารา ภาพยนตร์มิวสิคัลที่เขานำแสดงร่วมกับ เอ็มม่า สโตน ตามมาด้วยไลฟ์แอ็กชันพันล้านอย่าง Barbie (2023) หรือ บาร์บี้ ซึ่งทั้งสองเรื่องต่างมีลูกสาวทั้งสองคนของเขาเป็นแรงผลักดันอยู่เบื้องหลัง

 

“สิ่งที่ผมคิดในตอนนั้นก็คือ ‘โอ้ นี่คงเป็นอะไรที่สนุกสำหรับพวกเธอด้วยเหมือนกัน เพราะถึงแม้ว่าพวกเธอจะไม่ได้มาที่กองถ่าย แต่เราก็ฝึกซ้อมเปียโนด้วยทุกวัน บางครั้งก็อาจจะเป็นการเต้นหรือไม่ก็ร้องเพลง”

“ความสนใจของพวกเธอใน บาร์บี้ และ เคน ก็เป็นอีกหนึ่งแรงบันดาลใจ ผมคิดว่าพวกเธอก็ทำหนังเล็ก ๆ เกี่ยวกับ บาร์บี้ ของพวกเธอในไอแพดในตอนที่ผมถ่ายทำอยู่ด้วยเหมือนกัน ดังนั้นข้อเท็จจริงที่ว่าผมออกไปทำงานกับหนัง บาร์บี้ ด้วยเหมือนกัน ก็ทำให้รู้สึกว่าเราอยู่ใกล้ชิดกัน”

“ผมพยายามที่จะคิดให้ออกว่าพวกเธอเป็นคนแบบไหน และอยู่เคียงข้างพวกเธอในรูปแบบที่ผมพอจะทำได้”

 

 

นอกเหนือไปจากบทบาทที่ลูกสาวทั้งสองคนของเขาเป็นแรงบันดาลใจให้แล้ว กอสลิ่ง ก็มีผลงานภาพยนตร์ที่เป็นความต้องการส่วนตัวของเขาอย่าง The Fall Guy หรือ สตันท์แมนคนจริง เข้าฉายอยู่ด้วยในตอนนี้ โดยภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตรแอ็กชันคอเมดี้ที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อเชิดชูผลงานการทำงานของทีมงานสตันท์ในวงการภาพยนตร์ฮอลลีวูด

The Fall Guy หรือ สตันท์แมนคนจริง เข้าฉายในโรงภาพยนตร์แล้ววันนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก The Hollywood Reporter

สตันท์แมนคนจริง

  • 25 April 2024
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / ตลก / ชีวิต / ระทึกขวัญ /
  • 128 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง