HIGHLIGHT CONTENT

ช่อง 9 ร่วมกับ มูลนิธิชัยพัฒนา สร้างปรากฏการณ์ ทุ่ม 50 ล้าน ทำโครงการฯ เทิดเกล้า

  • 10,422
  • 19 พ.ย. 2012

ช่อง 9 ร่วมกับ มูลนิธิชัยพัฒนา สร้างปรากฏการณ์ ทุ่ม 50 ล้าน ทำโครงการฯ เทิดเกล้า ดึง 9 บริษัทชั้นนำ ผลิตภาพยนตร์เฉลิมพระเกียรติ 9 เรื่อง ผ่านมุมมอง 9 ผกก.

เนื่องในโอกาสปีมหามงคล ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษา 85 พรรษา 5 ธันวาคม 2555 บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ มูลนิธิชัยพัฒนา พร้อมด้วย 9 บริษัทชั้นนำ ทุ่มงบ ประมาณ 50 ล้านบาท จัดทำโครงการ "ภาพยนตร์เฉลิมพระเกียรติเทิดเกล้า" โดยผ่านมุมมองของ 9 ผู้กำกับ กับภาพยนตร์ 9 เรื่อง เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวคำสอนของพ่อ ดร. เอนก เพิ่มวงศ์เสนีย์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.อสมท กล่าวถึงวัตถุประสงค์ในการจัดทำโครงการฯ นี้ว่า "เนื่องใน โอกาสปีมหามงคล ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษา 85 พรรษา 5 ธันวามคม 2555 ในนาม บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) มีความภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่ง ในการจัดทำโครงการ “ภาพยนตร์เฉลิมพระเกียรติเทิดเกล้า” ร่วมกับ “มูลนิธิชัยพัฒนา” และ 9 บริษัท ผู้สร้างภาพยนตร์ และผู้ผลิรายการชั้นนำของเมืองไทย โดยมีเป้าหมายให้ประชาชน และคนรุ่นใหม่ได้น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่เสียสละความสุข ส่วนพระองค์โดยมิได้คำนึงถึงความเหน็ดเหนื่อย หวังเป็นอย่างยิ่งว่า โครงการ “ภาพยนตร์เฉลิมพระเกียรติ เทิดเกล้า” จะประสบ ความสำเร็จตามเจตนารมณ์ของผู้จัดโครงการทุกฝ่าย และขอขอบคุณพันธมิตรทุกหน่วยงาน ตลอดจนผู้มี ส่วนร่วมทุกท่าน ที่ได้ร่วมเป็นส่วนสำคัญในการสร้างสรรค์ภาพยนตร์เฉลิมพระเกียรติชุดยิ่งใหญ่นี้ สำหรับการสร้างปรากฎการณ์ครั้งสำคัญในประวัติศาสตร์ ผ่านภาพยนตร์ทั้ง 9 เรื่อง อสมท ทุ่มงบ ประมาณทั้งสิ้น 50 ล้านบาท เพื่อสร้างสรรค์ภาพยนตร์ทั้ง 9 เรื่อง อันประกอบด้วย เรื่องว่ายน้ำข้ามทะเลดาว จาก บริษัท โอเรียนทัล อายส์ จำกัด, เรื่อง เพลงของพ่อ จากบริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน), เรื่อง กระท่อมผีป่า จากบริษัท จี เอ็ม เอ็ม ไท หับ จำกัด, เรื่อง นายอำเภอกล้วยน้ำว้า จากบริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน), เรื่อง เส้นทางแห่งเส้นชัย จากบริษัท สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด, เรื่อง ความฝันอันสูงสุด จากบริษัท แฮฟเอกู๊ดดรีม จำกัด, เรื่อง กฤษฎาภินิหาร จากบริษัท กันตนา โมชั่นฟิคเจอร์ จำกัด, เรื่อง นักวิทยาศาสตร์ในแบงก์ จากบริษัท เอ็ม เทอร์ตี้ ไนน์ จำกัด, เรื่อง มหัศจรรย์เล็กน้อยแต่ยิ่งใหญ่ ตอนร้อยเรื่องรู้ จากบริษัท ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น จำกัด ซึ่งทั้งภาพยนตร์ 9 เรื่อง จะ ถ่ายทอดเรื่องราวความประทับใจที่มีต่อ 'พ่อหลวง' จากมุมมองของ 9 ผู้กำกับชั้นนำ ภาพยนตร์ทั้ง 9 เรื่องจะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ซีนีเพล็กซ์รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจะมอบให้แก่มูลนิธิชัย พัฒนา เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานตามโครงการ พระราชดำริ” นอกจากจะได้น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวแล้ว ปวงชนชาว ไทยยังจะได้น้อมนำคำสอนไปใช้ในชีวิตประจำวัน และได้สนุกสนาน เต็มอิ่มกับเรื่องราวดีๆ ผ่านภาพยนตร์ ทั้ง 9 เรื่อง ที่จะฉายให้ชมตั้งแต่วันที่ 1- 23 ธันวาคม นี้ ในโรงภาพยนตร์เครือเมเจอร์ซีเนเพล็กซ์ อีกด้วย

ความหวังอันสูงสุด

โต้ง เด็กหนุ่มอายุ 20 ปี ผู้ที่ชีวิตไม่มีความฝัน อาศัยอยู่กับแม่เพียงลำพัง เนื่องจากพ่อเสียชีวิตไปแล้ว โต้งต้องเข้ารับการเป็นทหารเกณฑ์และประจำในกรมกอง จนวันหนึ่งสถานการณ์ไม่สงบได้เกิดขึ้นบริเวณที่โต้งประจำการอยู่ เหตุการณ์นี้ทำให้โต้งย้อนกลับไปคิดถึงเรื่องราวของพ่อในอดีต และสามารถค้นพบความฝันอันสูงสุดของเขาได้

กฤษฎาภินิหาร

เรื่องราวของเด็กนักศึกษา 4 คน ได้แก่ แอ๊นท์,เบ๊นซ์, แดน และ พล ที่ใช้เวลาว่างในช่วงปิดเทอมขับรถออกไปเที่ยวในชนบท แต่แล้วรถที่พวกเขาขับมาเกิดเสียตำรวจผ่านมาสองนายเห็นเข้า จึงช่วยลากรถนักศึกษาไปไว้ที่โรงพัก ทำให้เด็กๆได้พบกับจ่าแก้ว ในขณะนั้นพลได้นั่งอ่านหนังสือชื่อ“กฤษฎาภินิหารอันบดบังมิได้” จ่าแก้วจึงได้เล่าถึงพระมหากรุณาธิคุณที่ผสมผสานระหว่างสมัยของสมเด็จพระนเรศวรกับสมัยของในหลวงปัจจุบัน เด็กวัยรุ่นทั้งสี่ที่แทบจะไม่มีความรู้ในเรื่องของประวัติศาสตร์และพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเลย พวกเขาจะรู้สึกอย่างไร เมื่อได้ทราบเรื่องราวที่น่าอัศจรรย์ใจเช่นนี้

กระท่อมผีป่า

วุ้น หมอหนุ่มไฟแรงที่ทุ่มเทค้นคว้าวิจัยยาต้านมะเร็งจนประสบความสำเร็จแต่ปรากฏว่าผลงานกลับตกเป็นของอาจารย์ผู้เป็นที่ปรึกษาโครงการ แต่วุ้นก็ไม่สามารถเรียกร้องอะไรได้เนื่องจากมีสัญญางานวิจัยที่ระบุไว้ โดยที่เขาไม่ได้อ่านเองตั้งแต่แรก เขาจึงลาออกและกลับบ้านต่างจังหวัด ที่บ้านเกิดนี้เอง เขาได้พบทั้งเพื่อนเก่าและกลับไปที่กระท่อมร้างที่ลือว่ามีผีป่า เป็นกระท่อมซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นที่พิสูจน์ความกล้าของเขาและ เพื่อนๆ การกลับไปอีกครั้งทำให้เขาได้ค้นพบความลับบางอย่างที่เขากำลังค้นหาอยู่นั่นเอง

นักวิทยาศาสตร์ในแบงค์

เรื่องราวของเด็กน้อยคนหนึ่งที่ตามหาว่าใครเป็นนักวิทยาศาสตร์ที่เก่งเรื่องน้ำที่สุด โดยมีคำใบ้จากปู่ เพียงแค่ “คนที่อยู่ในแบงก์” หลังจากที่เด็กน้อยค้นหาคำตอบมานาน ปู่จึงเพิ่มคำบอกใบ้เป็นสิ่งประดิษฐ์อีกหลายชิ้นซึ่งเป็นบุคคลคนเดียวกันสร้าง วันหนึ่งเด็กน้อยก็ค้นพบคำตอบตอนที่แม่ให้สตางค์ไปจ่ายค่าขนม เขาจึงเก็บแบงก์ใบนั้นมาให้ปู่ดูว่าใครเป็นนักประดิษฐ์ที่ยิ่งใหญ่คนนั้น

เพลงของพ่อ

 
เรื่องราวของเด็กๆ ณ โรงเรียนบ้านช้างที่อยากจะเล่นดนตรีดุริยางค์ในวันพ่อ แต่เนื่องจากโรงเรียนไม่มีงบประมาณสำหรับการซื้อเครื่องดนตรี ครูสุพงษ์ ครูสอนดนตรีที่ถูกส่งมาจากทางกระทรวงศึกษาให้มาสอนเด็กๆพร้อมกับนำเครื่องดนตรีมาให้เกิดประสบอุบัติเหตุระหว่างทาง จึงทำให้แทนไท นักดนตรีหนุ่ม ผู้เป็นต้นเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ ต้องมาสมอ้างเป็นครูสอนดนตรีให้แก่เด็กๆแทน แต่เมื่อความลับของแทนไทถูกเปิดเผย เขาก็ต้องเผชิญหน้ากับความซับซ้อนในเรื่องของความรักและมิตรภาพ

นายอำเภอกล้วยน้ำว้า

เรื่องราวที่ถ่ายทอดจากชีวิตจริงของปชา นักวิจัยข้าวหนุ่มไฟแรง ถูกสั่งย้ายไปที่จังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อไปเวนคืนที่ดินจากประชาชน ซึ่งเป็นที่ดินที่ชาวบ้านหวงแหน ปชาจึงต้องหลบหนีการขู่ฆ่าจากชาวบ้านแม้แต่อาหารก็ยังหาซื้อกินไม่ได้ ปชาต้องทำทุกวิถีทางที่จะทำให้ชาวบ้านยอมรับในตัวเขา และยินดีที่จะมอบคืนที่ดินให้กับรัฐด้วยความเต็มใจ

มหัศจรรย์เล็กน้อยแต่ยิ่งใหญ่ ตอนร้อยเรื่องรู้

ขจร คือนักจัดรายการวิทยุที่แฟน ๆ รายการวิทยุของเขาขนานนามให้ว่า “อาจารย์ขจร” หลังจากได้ฟังการตอบปัญหาทุกอย่างของเขาผ่านรายการวิทยุอย่างฉะฉานชัดเจนโดยไม่มีใครระแคะระคายสักนิดว่า ความรอบรู้ของขจรนั้น เป็นเพียงแค่ความรู้ที่จำ ๆ มาเท่านั้น แต่ไม่มีความรู้ใดที่เรียกว่า “รู้จริง” ได้เลย เรียกง่าย ๆ ว่าขี้โม้นั่นเอง ความศรัทธา และ ความน่าเชื่อถือของเขาถูกสั่นคลอนด้วยคำถามง่ายๆจาก “เด็กหญิงเขียว” เด็กน้อยจากถิ่นห่างไกลที่ว่า “แม่ไก่ไม่ยอมฟักไข่จะมีวิธีการแก้ไขอย่างไร?” อาจารย์ขจรเดินทางไปหาเด็กหญิงเขียวด้วยความกระหยิ่มยิ้มย่อง ปัญหาขี้ปะติ๋วแบบนี้มีหรือเขาจะแก้ไม่ได้ และเมื่อไปถึงก็ต่อว่าผู้หลักผู้ใหญ่ที่นั่นซะมากมาย ไม่เว้นแม้กระทั่ง “ครูดวงใจ” ครูสาวเจ้าของวิชาที่เด็กหญิงเขียวและเพื่อนๆจะต้องส่งรายงานเรื่องวงจรชีวิตไก่นี้ด้วย อาจารย์ขจรทำหลากหลายวิธีเพื่อให้แม่ไก่ยอมฟักไข่ แต่จนแล้วจนรอด แม่ไก่ก็ไม่ยอมฟักไข่ เขาได้แต่หน้าแตกกลับกรุงเทพฯไป ท่ามกลางความผิดหวังของเด็ก ๆ ครูดวงใจ และชาวบ้าน แล้วจากนี้เขาจะให้ใครๆ เรียกเขาว่า “อาจารย์ขจร” ได้อย่างไร ใครจะช่วยให้เด็กๆมีรายงานส่งคุณครู? ขจรตั้งใจว่าจะค้นคว้าหาวิธีให้แม่ไก่ฟักไข่ให้จงได้ เขาจะเลิกเป็นคนขี้โม้เสียที เพราะการดีแต่พูดไม่เคยสร้างประโยชน์ให้กับใคร แม้กระทั่งตัวของเขาเองเรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป ติดตามคำตอบได้ใน ภาพยนตร์เฉลิมพระเกียรติ เรื่อง มหัศจรรย์ เล็กน้อยแต่ยิ่งใหญ่ ตอน ร้อยเรื่องรู้ ไม่เท่าลงมือทำ

ว่ายน้ำข้ามทะเลดาว

เป็นเรื่องของพี่ชายกับน้องสาวตัวเล็กๆ ที่เผชิญปัญหาชีวิต แม่ตาย พ่อป่วย น้องไม่ยอมพูด พี่ชายมีชีวิตดำดิ่งลงเรื่อยๆจนเขาได้มาทำงานพิเศษกับดอกเตอร์ฯที่ทำงานในท้องฟ้าจำลอง ดอกเตอร์ฯทำให้สองพี่น้องได้เห็นมุมมองต่อโลกผ่านการพูดคุยกับเธอ และได้เรียนรู้ว่าการใช้ชีวิตต้องประกอบด้วยความ เพียร จึงจะผ่านอุปสรรคต่างๆไปได้ โดยแทนที่จะถามว่าเราจะไปถึงดวงดาวดวงไหนได้ไหม เรากลับต้องถามตัวเองว่า วันนี้ฉันว่ายน้ำแล้วหรือยัง ถ้าอยู่นิ่งๆเราจะจมลงและจะไม่มีทางไปถึงดวงดาวที่อยากไปได้เลย

เส้นทางแห่งเส้นชัย

เรื่องราวที่ถ่ายทอดจากชีวิตจริงของแซมซั่น ส. ศิริพร ออกมาเป็นภาพยนตร์ โดยเล่าถึงส้ม เด็กหญิงวัย 17 ปี ที่ดำเนินชีวิตในทางที่ผิด จนต้องถูกจำคุกนานถึง 10 ปี เมื่ออยู่ในเรือนจำ ส้มก็มีเรื่องชกต่อยกับผู้อื่นเป็นประจำ จนกระทั่งได้อ่านพระบรมราโชวาทเรื่อง”ความเพียร” ประจวบเหมาะกับเมื่อผู้ชักชวนให้ส้มเข้าค่ายชกมวยในเรือนจำ ส้มจึงตั้งใจฝึกซ้อมและแข่งขันจนได้เป็นแชมป์เปี้ยนโลกหญิงคนแรกของเมืองไทยขณะยังเป็นนักโทษด้วยความพยายามของส้มนี้ จะช่วยให้ส้มกลับไปมีอิสรภาพอีกครั้งหนึ่งได้หรือไม่
เหมารอบการชมภาพยนตร์เป็นหมู่คณะในราคาพิเศษ เบอร์ คุณธวัชชัย 084-4391291 คุณปาณิศา 085-4847983 เบอร์กลาง 02-5115544, 02-5115032 E-mial : corporatesales@majorcineplex.com