HIGHLIGHT CONTENT

โหดเดือดจัดเต็ม! ฟังแรงบันดาลใจมากมายที่อยู่เบื้องหลัง Boy Kills World

  • 145
  • 09 พฤษภาคม 2024

โหดเดือดจัดเต็ม! ฟังแรงบันดาลใจมากมายที่อยู่เบื้องหลัง Boy Kills World

 

 

เหมือนกับว่าจะกลายเป็นธรรมเนียมไปแล้ว สำหรับภาพยนตร์แอ็กชันเรื่องใหม่ ๆ ที่มักจะถูกเปรียบเทียบกับแฟรนไชส์แอ็กชันที่ถูกยกย่องให้เป็นอันดับหนึ่งในวงการอย่าง John Wick หรือ จอห์น วิค แรงกว่านรก ทั้งในเรื่องของฉากแอ็กชันที่ต่อเนื่องแบบไม่หยุดพัก, การออกแบบฉากต่อสู้ที่น่าสนใจ และความโหดที่เข้าขั้นชวนหวาดเสียว

ซึ่งเรื่องดังกล่าวก็เพิ่งจะเกิดขึ้นกับ Boy Kills World หรือ แค้นนี้ที่รอคิวล์ ภาพยนตร์ขนาดยาวเรื่องแรกของผู้กำกับ มอริตซ์ โมห์ร ที่นำแสดงโดย บิล ซาร์สการ์ด ในบทบาทของ บอย ชายคนหนึ่งที่ตั้งเป้าหมายออกตามล่าคนที่สังหารครอบครัวของเขา

 

 

ล่าสุด โมห์ร ก็ได้ออกมาเปิดเผยความรู้สึกของเขากับสิ่งที่เกิดขึ้น ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับทาง เกมส์เรดาร์ และ อินไซด์ โททัล ฟิล์ม พอดแคสต์ ว่าเขาภาคภูมิใจกับการเปรียบเทียบดังกล่าว และมันยังมีความแตกต่างระหว่าง บอย และ จอห์น วิค อยู่ในหลาย ๆ จุดอยู่ด้วยเช่นกัน

 

“มันเป็นเกียรติเลยทีเดียว เพราะว่าหนังพวกนี้เป็นหนังที่น่าอัศจรรย์”

“ผมคิดว่าพวกเรามาจากแง่มุมที่แตกต่างออกไปเล็กน้อย เพราะว่าพวกเราพยายามที่จะสร้างหนังศิลปะการต่อสู้แล้วเราก็เพิ่มพวกอาวุธปืนเข้าไป ตรงกันข้ามกันกับ จอห์น วิค ที่มีอาวุธปืน แล้วค่อยเพิ่งพวกศิลปะการต่อสู้เข้าไป ซึ่งมันจะเพิ่มมากขึ้นในหนังภาคต่อช่วงหลัง ๆ ด้วย ดังนั้นมันก็คงใช่ ที่ผมหมายถึงก็คือ พวกนี้เป็นหนังแอ็กชันที่ดูดี แต่ฉากของการต่อสู้มาเป็นอันดับหนึ่ง ดังนั้นถ้าหากมีคนอยากที่จะเปรียบเทียบกับ ผมก็พร้อมนะ”

 

 

โดยนอกเหนือไปจาก จอห์น วิค แล้ว ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังดึงเอาแรงบันดาลใจมาจากอีกหลายเรื่องราว ทั้งอนิเมะ, หนังสือการ์ตูน และวิดีโอเกม รวมไปถึงภาพยนตร์แนวล้างแค้นของผู้กำกับสัญชาติเกาหลีอย่าง ปาร์คชานวุค

 

“หนึ่งในผู้กำกับคนโปรดของผมคือ ปาร์คชานวุค และหนังไตรภาคล้างแค้นของเขา เคลียร์บัญชีแค้นจิตโหด, เธอ! ฆ่าแบบชาติหน้าไม่ต้องเกิด และ เขา! ฆ่าแบบชาติหน้าไม่ต้องเกิด”

“นั่นคือวิธีการจะสร้างหนังล้างแค้นร่วมสมัย หนังพวกนี้ทำให้ผมตะลึงไปเลยในตอนแรกที่ผมได้ดูมัน และผมก็ได้รับแรงบันดาลใจมาเยอะมาก”

 

โมห์ร จะกำกับภาพยนตร์เรื่องนี้จากบทภาพยนตร์โดย ไทเลอร์ เบอร์ตัน สมิธ และ อเรนด์ เรมเมอร์ส นอกเหนือไปจากนั้น เขายังจะได้ร่วมงานกับ แซม ไรมี่ และ รอย ลี สองคนดังในวงการภาพยนตร์ที่จะมาเป็นเบื้องหลังในการออกแบบงานสร้างของภาพยนตร์เรื่องนี้

Boy Kills World หรือ แค้นนี้ที่รอคิวล์ มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 30 พฤษภาคม ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Total Film

แค้นนี้ที่รอคิวล์

  • 30 May 2024
  • Adventure / แอ็คชัน / ระทึกขวัญ /
  • 115 นาที
15+