HIGHLIGHT CONTENT

ผู้กำกับ Inside Out 2 อธิบายเหตุผลว่า ทำไมถึงเลือกอารมณ์เหล่านี้ให้อยู่ในเรื่อง

  • 133
  • 19 เม.ย. 2024

 

 

ผู้กำกับ Inside Out 2 อธิบายเหตุผลว่า

ทำไมถึงเลือกอารมณ์เหล่านี้ให้อยู่ในเรื่อง

 

Inside Out 2 น่าจะเป็นภาพยนตร์อีกเรื่องในปีนี้ที่หลายคนต่างตั้งหน้าตั้งตารอคอย กับการกลับมาที่ทิ้งห่างจากภาคแรกถึง 9 ปี โดยในครั้งนี้มีการเพิ่มตัวละครใหม่เข้ามาถึง 4 ตัว ซึ่งเป็นตัวแทนอารมณ์ที่พัฒนาขึ้นของไรลีย์ แต่อารมณ์เหล่านี้ไม่ได้ถูกเลือกมาแบบไม่มีเหตุผล เพราะผู้กำกับ Kelsey Mann ได้เปิดเผยกับ Screen Rant เกี่ยวกับเหตุผลที่เลือกอารมณ์เหล่านี้ว่า...

 

มันมีอารมณ์มหาศาลเลยครับ แล้วเราก็มาได้ข้อสรุปว่าทำไมเราถึงต้องเลือกตัวที่เราต้องการ เริ่มต้นจาก เรารู้ว่า ไรลีย์ จะต้องรับมือกับการกลายเป็นวัยรุ่น เพราะฉะนั้นมันก็ต้องเป็นอารมณ์ที่จะเข้ามาคุมตอนที่เราเป็นวัยรุ่น ผมจำตอนที่ผมไปคุยกับ Dacher Keltner ได้ครับ เขาเป็นศาสตราจารย์ที่เบิร์กลีย์ และเขาเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านอารมณ์ของเราในภาคแรก ผมเลยพาเขากลับมาในตอนที่มีแค่ผมในช่วงของการพัฒนาเรื่อง ผมเอาลิสต์ของอารมณ์ให้เขาดู ผมเขียนพวกมันทั้งหมดลงบนผนัง และเขาก็ถามว่ามันคืออะไร? ผมก็บอกไปปว่ามันคืออารมณ์ใหม่ ๆ ที่เป็นตัวเลือกให้เราสามารถเอามาใช้ได้

 

 

หลังจากนั้นผมก็เลือกว่าอันไหนที่รู้สึกเหมาะกับคนช่วงวัยรุ่น เขาก็เข้ามาดูลิสต์นั้น เขามองว่าทั้งหมดนั่นมันคืออารมณ์ประหม่า ในช่วงวัยนี้เราจะเริ่มมีความรู้สึกนี้ เพราะในตอนที่ยังเด็ก คุณมีพ่อแม่ หรือพี่เลี้ยงที่คอยดูแล แต่ตอนนี้คุณต้องดูแลตัวเองแล้ว

 

นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมคุณถึงกังวลมากว่าคนอื่นจะคิดกับคุณยังไง ฉันจะเข้ากับที่นี่ได้ไหม? เธอจะชอบฉันไหม? มันเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นกับวัยนี้จริง ๆ เลยล่ะครับ เราเลยออกแบบต่อไปว่า ถ้าเกิดเธอไม่ชอบฉัน เธอก็จะกีดกันฉันออกไป แล้วฉันก็คงจากไปอย่างโดดเดี่ยว เราเลยกังวลสิ่งที่คนอื่นคิดต่อเรามาก ๆ ในวัยนั้น มันจะไม่หายไป คุณแค่ต้องอยู่กับมันให้ได้ ซึ่งนั่นคือเหตุผลใหญ่เลยครับที่ผมสร้างหนังเรื่องนี้ขึ้นมา สุดท้ายแล้วเราเลยได้อารมณ์แบบที่เรามีอยู่ในหนังตอนนี้ครับ


หาก Inside Out ภาคแรกคือ หนังที่พาเราย้อนกลับไปเข้าใจวัยเด็กของตัวเอง นี่คงจะเป็นการพาเราไปเข้าใจความรู้สึกของตัวเองในวัยที่โตขึ้น มารอดูกันว่ามันจะเป็นอย่างไร 12 มิถุนายนนี้ในโรงภาพยนตร์

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Screen Rant

มหัศจรรย์อารมณ์อลเวง 2

  • 12 June 2024
  • Adventure / ผจญภัย / แอนิเมชัน / ตลก /
  • 0 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง