HIGHLIGHT CONTENT

สองนักแสดงนำยํ้าใจความสำคัญ The Fall Guy คือหนังเชิดชูการทำงานของทีมสตันท์

  • 124
  • 02 พฤษภาคม 2024

สองนักแสดงนำยํ้าใจความสำคัญ

The Fall Guy คือหนังเชิดชูการทำงานของทีมสตันท์

 

 

The Fall Guy หรือ สตันท์แมนคนจริง เป็นเหมือนกับจดหมายรักจากผู้กำกับ เดวิด ลิตช์ สู่เหล่าสตันท์แมนผู้อยู่เบื้องหลังฉากแอ็กชันในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ฮอลลีวูด โดยนอกเหนือไปจากการเปิดเผยให้เห็นถึงวิธีการทำงานของทีมสตันท์แมนในภาพยนตร์แล้ว ก็ยังมีการนำเอาทีมงานสตันท์จริง ๆ ออกไปร่วมการโปรโมทภาพยนตร์อีกด้วย ซึ่งเป็นอะไรก็ไม่ได้เห็นกันบ่อยนักในวงการภาพยนตร์

เช่นเดียวกันกับสองนักแสดงนำของภาพยนตร์เรื่องนี้อย่าง ไรอัน กอสลิ่ง และ เอมิลี บลันท์ ที่ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับทาง โททัล ฟิล์ม ก็ได้ออกมาเน้นยํ้าถึงใจความสำคัญดังกล่าวอีกครั้งด้วย โดยนักแสดงหญิงชาวอังกฤษเป็นคนพูดที่ถึงเรื่องนี้ก่อน

 

“พวกเราชื่นชมทีมงานสตันท์อย่างมากมาโดยตลอด คุณต้องขอบคุณพวกเขาและเธอมาก ๆ เลย”

“พวกเขาและเธอมีส่วนร่วมอย่างมากกับวงการภาพยนตร์ และฉันคิดว่าด้วยความอ่อนน้อมถ่อมตนที่ติดตัวมา และข้อเท็จจริงที่ว่าทีมสตันท์มักจะปิดบังใบหน้าและหลบซ่อนอยู่ในฉากหลังอยู่ตลอด มันก็คงเป็นเรื่องที่ยอมรับกันได้มากกว่าที่จะไม่ประกาศการมีส่วนร่วมนี้ให้ได้รับรู้กันโดยทั่วไป”

“การได้เป็นส่วนหนึ่งของหนังเรื่องนี้ได้ช่วยทำให้เห็นบทบาทของพวกเขาและเธอมากขึ้น ฉันชื่นชอบการที่ได้ฟัง เดวิด ลิตช์ พูดคุยเกี่ยวกับวิธีการออกแบบฉากสตันท์ ในแบบเดียวกันกับการออกแบบฉาก, การออกแบบการแต่งหน้า มันเป็นศิลปะรูปแบบหนึ่ง มันถูกออกแบบ, สร้างและปลุกปั้นโดยทีมสตันท์เป็นเวลาหลายสัปดาห์อย่างไม่มีหยุดพัก และนั่นก็คือสิ่งที่พวกคุณได้เห็นกันในฉากอันยอดเยี่ยมใน เจมส์ บอนด์ หรือ มิชชั่น อิมพอสซิเบิ้ล เช่นเดียวกับใน สตันท์แมนคนจริง แต่ก่อนหน้านี้มันถูกออกแบบมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นั่นเป็นคำพูดที่ครบถ้วนที่สุดแล้วสำหรับสิ่งที่ฉันมองเห็นอยู่ในตอนนี้”

 

 

ส่วนนักแสดงชายชาวแคนาดาก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นไปในทิศทางเดียวกัน โดยเขาบอกว่าทีมงานสตันท์ก็เป็นหนึ่งในนักแสดงด้วยเช่นเดียวกัน

 

“พวกเขาและเธอก็เป็นนักแสดงด้วยเช่นเดียวกัน”

“เราอยู่ในวงโคจรเดียวกัน พวกเขาและเธอมายังกองถ่ายและยังแสดงเป็นตัวละครของพวกคุณอีกด้วย คุณไม่ได้เป็นเพียงแค่คนเดียวที่แสดงในบทบาทของตัวเอง พวกเขาและเธอก็ด้วย และส่วนมากแล้วทีมสตันท์จะทำในสิ่งที่เจ็บตัวกว่า, สิ่งที่อันตรายกว่า, สิ่งที่จะทำให้ตัวละครของคุณแตกต่างออกไปจากตัวละคนอื่น ต้องขอบคุณทีมสตันท์รวมไปถึงความสามารถพิเศษและความกล้าหาญของพวกเขาและเธอ แล้วก็หายตัวไปในเงามืด ไม่ได้รับความดีความชอบใด ๆ”

 

โดยในงานประกาศรางวัลออสการ์ครั้งที่ผ่านมา กอสลิ่ง และ บลันท์ ยังได้ออกมาสนับสนุนรางวัลในสาขาที่เกี่ยวข้องกับการแสดงสตันท์อีกด้วย ก็หวังว่ากระแสของภาพยนตร์เรื่องนี้จะเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยทำให้อุตสาหกรรมภาพยนตร์มองเห็นบทบาทของทีมสตันท์มากขึ้น และสนับสนุนให้รางวัลออสการ์สาขาดังกล่าวเป็นจริงขึ้นมาได้

The Fall Guy หรือ สตันท์แมนคนจริง เข้าฉายในโรงภาพยนตร์แล้ววันนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Total Film

สตันท์แมนคนจริง

  • 25 April 2024
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / ตลก / ชีวิต / ระทึกขวัญ /
  • 128 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง