HIGHLIGHT CONTENT

เก็บครบมั้ย? รวมหนังผีไทย 10 เรื่อง ที่เว็บเมืองนอกลงความเห็น โคตรหลอนได้ใจ

  • 77,336
  • 19 ต.ค. 2021

 

สยองระดับอินเตอร์!! รวมหนัง 10 เรื่องที่ต่างชาติลงความเห็น หลอนได้ใจ!!

 

 

เราต่างก็รู้กันดีว่าหนังผีของไทยเรามีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวและบางเรื่องก็มีความหลอนโดยตัวของมันเองและเนื่องจากว่ามันเป็นหนังไทย เมื่อเราดูเราก็จะรู้สึกได้ว่ามันใกล้ตัวและมันอาจจะเกิดขึ้นจริงๆก็ได้ และนั่นก็สร้างความหลอนให้กับเราไปอีกหลายเท่า แต่คุณรู้หรือไม่ว่าหนังผีไทยในสายตาของชาวต่างชาติก็เป็นที่กล่าวถึงอยู่พอสมควรเกี่ยวกับความหลอนของพวกมันจนล่าสุดเว็บไซต์บทความหนังชื่อดังอย่าง Screenrant.com ก็ได้สร้างบทความจัดอันดับ 10 หนังผีไทยสุดหลอนที่ดีที่สุดขึ้น

 

  

ร่างทรง  28 ตุลาคมนี้

เรื่องราวของครอบครัวหนึ่งในภาคอีสานของไทยที่ได้สืบเชื้อสายร่างทรง ‘เทพบาหยัน’ มาหลายชั่วอายุคน ซึ่งเชื่อกันว่าจะเลือกแต่ร่างของผู้หญิง เพื่อสืบทอดทายาทโดยมี ‘นิ่ม’ เป็นผู้สืบทอดสายเลือดร่างทรงคนปัจจุบันก่อนที่จะพบว่าเริ่มมีอาการแปลกประหลาดหลายอย่างเกิดขึ้นกับ ‘มิ้ง’ หลานสาวคนเดียวของตระกูล ที่คาดกันว่าน่าจะถูกรับเลือก ให้เป็นทายาทร่างทรงคนต่อไป แต่มิ้งกลับมีอาการน่ากลัวขึ้นเรื่อยๆ จนสมาชิกในครอบครัวเริ่มสงสัยกันว่า สิ่งที่เข้ามาอยู่ในร่างของมิ้ง อาจจะไม่ใช่เทพบาหยันอย่างที่ทุกคนคิด

 

 

โดยบทความนี้ได้บอกว่า “เราไม่สามารถปฏิเสธได้ว่าหนังสยองขวัญจากเอเชียนั้นไม่ดี แต่คุณรู้หรือไม่ว่าความหลอนนั้นไม่ได้มีเพียงหนังจากเกาหลีใต้เพียงอย่างเดียว แต่หนังสยองขวัญจากไทยก็มีความน่าสนใจที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของมันด้วย หนังไทยทำให้เราได้เรียนรู้วัฒนธรรมของพวกเขา และมันก็มีความเฉพาะตัวในการเล่าเรื่องหลังความตายและพวกเราก็รักมันมากๆ และนี่คือ 10 อันดับหนังสยองขวัญจากประเทศไทยที่ดีที่สุด คำเตือน: ระวัง และอย่าดูคนเดียว”

 

 

10.Shutter (ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ)

“หนังเรื่องนี้ประสบความสำเร็จทางด้านรายได้และคำวิจารณ์เป็นอย่างมาก เป็นเรื่องราวของเหล่ารูปภาพที่ถูกถ่ายติดวิญญาณ หากคุณได้ดูคุณจะเข้าใจว่าทำไมหนังเรื่องนี้จึงเป็นหนังสยองขวัญแบบคัลท์คลาสสิค อย่างไรก็ตามระหว่างที่ดู เตรียมตัวเหงื่อตกได้เลย”

 

9.Siam Square (สยามสแควร์)

“เรื่องราวหลอนๆและเป็นสถานที่ในตำนานของประเทศไทยแห่งหนึ่งใจกลางกรุงเทพ Siam Square (หรือที่เรียกได้ว่า ชิบูย่าแห่งประเทศไทย) เป็นเรื่องราวของเด็กนักเรียนกลุ่มหนึ่งที่ต้องเจอกับความลี้ลับและความสยองขวัญในแบบที่คุณยังไม่เคยเห็นในสถานที่นี้”

 

8.Alone (แฝด)

“เรื่องราวของพิม หญิงสาวผู้ถูกตามหลอกหลอนโดยวิญญาณฝาแฝดของเธอที่ได้เสียชีวิตไป ดูจะเป็นหนังธรรมดาทั่วๆไปใช่ไหม? แต่หนังเรื่องนี้กลับเต็มไปด้วยความเซอร์ไพรส์ที่มาพร้อมกับฉากจบแบบหักมุมที่แม้แต่ M. Night Shyamalan คาดไม่ถึงเลยล่ะ”

 

7.4Bia (4 แพร่ง)

“4bia หรือ Phobia หนังสยองขวัญ 4 ตอน ที่ในแต่ละตอนต่างก็มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของมัน และใช่...ในแต่ละตอนมีบางสิ่งบางอย่างรอคุณอยู่”

 

6.Long Weekend (ทองสุก 13)

“เรื่องราวในวันหยุดของกลุ่มวัยรุ่นที่ได้ทำการเล่นพิเรนทร์จนมีสิ่งลึกลับบางอย่างออกมาตามล่าพวกเขาในคืนวันศุกร์ที่ 13”

 

5.The Promise (เพื่อน..ที่ระลึก)

“เรื่องราวของเด็กสาว 2 คนที่ตั้งใจจะฆ่าตัวตายด้วยกันเนื่องจากครอบครัวมีปัญหาเรื่องการเงิน แต่เมื่อเพื่อนคนหนึ่งตัดสินใจจบชีวิตไปแล้ว เพื่อนอีกคนกลับกลัวและหลบหนีไป เพื่อนที่ตายไปจึงกลับมาทวงคำสัญญา...”

 

4.Coming Soon (โปรแกรมหน้าวิญญาณอาฆาต)

“ผู้กำกับหนังเรื่องนี้คือผู้เขียนบทจาก Shutter และ Alone หนังเรื่องนี้เป็นหนังสยองขวัญที่มีผีสุดหลอนออกตามแก้แค้นใครก็ตามที่ได้ดูหนังของเธอ หนังเรื่องนี้คล้ายกับหนัง The Ring แต่ก็ไม่รู้นะว่าพวกเขาได้แรงบันดาลใจมากจากหนังเรื่องนี้หรือเปล่า”

 

3.The Eyes Diary (คนเห็นผี)

“เป็นเรื่องราวของชายหนุ่มผู้หนึ่งที่แฟนสาวได้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุมอเตอร์ไซค์ แต่มันยังไม่จบเพียงแค่นั้นเมื่อแฟนหนุ่มของเธอพยายามหาทางที่จะติดต่อกับวิญญาณแฟนสาวให้ได้อีกครั้งหนึ่ง จนเกิดเรื่องหลอนๆที่ทั้งสยองขวัญและระทึกขวัญขึ้น”

 

2.Ghost of Mae Nak (นาค รักแท้ วิญญาณ ความตาย)

“เรื่องราว 1 ในตำนานผีไทยสุดเฮี้ยนที่ได้ถูกเล่ามาหลายต่อหลายครั้งทั้งในแบบฉบับหนังสือ ละครทีวี และ ภาพยนตร์ เป็นเรื่องราวของหญิงสาวสวยท้องแก่ชื่อว่า นาค ที่ได้ตายท้องกลมขณะที่รอแฟนหนุ่มกลับมาจากสงคราม มาก แฟนหนุ่มเมื่อกลับมาก็ไม่รู้ว่า นาค ได้ตายไปแล้ว ทั้งคู่จึงใช้ชีวิตร่วมกันอีกครั้ง ชาวบ้านพยายามบอก มาก และเตือนเขาว่า นาค ได้ตายไปแล้ว แต่ มาก ก็ไม่เชื่อ และชาวบ้านเหล่านั้นก็ถูกฆ่า ถูกตามหลอกหลอนโดย นาค ในเวลาต่อมา จนเป็นที่ขนานนามว่า แม่นาคพระโขนง และสำหรับหนังเรื่องนี้เป็นการรีเมคหนังขึ้นมาใหม่ให้ดูทันสมัยขึ้นแต่เนื้อหาข้างในยังเป็นแบบเดิมทั้งหมด”

 

1.Ladda Land (ลัดดาแลนด์)

หนังเรื่องนี้ไม่เหมือนกับเรื่องอื่นๆในรายชื่อ Ladda Land เป็นหนังที่เปิดตัวเป็นอันดับ 1 ภายในอาทิตย์เดียวในประเทศและได้เข้าฉายเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติ ปูซานครั้งที่ 17 ด้วย หนังรางวัลเรื่องนี้เป็นหนังเกี่ยวกับครอบครัวหนึ่งที่ได้ย้ายเข้าไปอยู่ในหมู่บ้านลัดดาแลนด์ แต่ ณ หมู่บ้านแห่งนี้กลับมีสิ่งอื่นที่ไม่ใช่ความสุขรอพวกเขาอยู่

 

เรียบเรียงจาก: https://screenrant.com

 

ร่างทรง

  • 28 October 2021
  • Adventure / สยองขวัญ /
  • 131 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง