HIGHLIGHT CONTENT

5 เหตุผลที่ไม่ควรพลาด แดง พระโขนง หนังมิตรภาพสยองขวัญสานต่อตำนาน

  • 1,830
  • 29 มี.ค. 2022

แดง พระโขนง เรื่องราวของไอ้แดง ลูกของแม่นากและพ่อมาก แห่งพระโขนง ว่าเขามีชีวิตเป็นอยู่อย่างไรหลังจากที่แม่นากไปเกิดแล้ว แดงต้องถูกทิ้งให้อยู่อย่างโดดเดี่ยวแต่ก็ได้ชาวบ้านในบางพระโขนงคอยช่วยเหลือรวมถึงมีเพื่อนๆที่ไม่รู้ความจริงว่าแดงเป็นผี? ก่อนจะไปสัมผัสมิตรภาพความสยองวันนี้เราขอพาทุกคนมารู้จักกับ 5 เหตุผลที่ไม่ควรพลาด แดง พระโขนง

1.ผลงานการกำกับของ แจ็ค แฟนฉัน, เอ็กซ์ วัชรพงษ์ หลังจากเป็นนักแสดงที่สร้างสีสันให้กับวงการภาพยนตร์มาหลายเรื่องแล้ว นี่เป็นการกำกับภาพยนตร์เรื่องแรกของแจ็ค แฟนฉัน ซึ่งเขาได้นำสไตล์หนังเด็กที่เคยแจ้งเกิดให้กับเขาในแฟนฉัน มาผสมความสยองและความฮาในแบบฉบับของตำนานพระโขนง ซึ่งไอเดียที่แสนบรรเจิดนี้ทำให้มีความน่าจับตามองว่าผลงาน แดง พระโขนง จะเข้าไปอยู่ในใจคนดูได้เหมือนที่นางนาก และ พี่มากพระโขนงหรือไม่??

2.ได้อารมณ์ความสยอง ถึงจะเป็นเรื่องราวแบบเด็กๆ แต่แดง พระโขนง ยังคงมีกลิ่นอายของหนังสยองขวัญด้วย ซึ่งในเรื่องนี้ไอ้แดง ไม่ได้เป็นผีที่มาในรูปลักษณ์ของเด็กน่ารักเพียงอย่างเดียว แต่ยังมีความน่ากลัว จังหวะสยองชวนตกใจให้แฟนหนังได้สะดุ้งกันด้วย

3.โปรดักชั่นดีไซน์ได้บรรยากาศบางพระโขนงในยุคของนางนาก การออกแบบฉากตลอดจนเสื้อผ้าหน้าผมได้พาเราย้อนยุคกลับไปสู่บรรยากาศของพระโขนงในสมัยก่อน ซึ่งดูจากตัวอย่างจะเห็นว่าหลายฉากมีการถอดแบบเพื่อเป็นการคารวะหนังระดับตำนานอย่างนางนากด้วย ซึ่งเราจะได้ยินเสียงกล่อมลูก บทเพลงที่คุ้นเคย และท่าน้ำของบ้านแม่นากที่คุ้นเคยอันเป็นฉากจำด้วย

4.นักแสดงเด็กเล่นดีมากๆ เรียกได้ว่าเป็นส่วนที่น่าสนใจมากๆ สำหรับหนังเรื่องนี้ด้วยการนำ เมลิค เอเฟ่ ไอย์กูน เด็กผู้มารับบท ไอ้แดง ซึ่งน้องเมลิค เคยฝากผลงานการแสดงไว้แล้วในละครทองเนื้อเก้า ในบทของวันเฉลิม รวมถึงบทพลายงาม ในละครวันทอง ด้วย สมทบกับนักแสดงแก๊งค์เด็กที่มาสร้างสีสันเรียกรอยยิ้มตลอดทั้งเรื่องทั้ง มะลิ ศรี เฮง สำลี รวมกลุ่มกันเป็นพลังมิตรภาพที่งดงาม เรียกได้ว่าเป็นแก๊งค์นักแสดงเด็กรุ่นใหม่ที่น่าจับตาเหมือนยุคหนังเด็กแฟนฉันเลย

5. สมทบความฮาด้วยนักแสดงตลกชั้นนำ ในเรื่องนี้มีหลากหลายตัวละครมาสร้างเสียงหัวเราะ ทั้ง สุเทพ สีใส, นุ้ย เชิญยิ้ม ,หม่ำ จ๊กมก,อาภาพร นครสวรรค์,ป๋อง กพล,แก๊งค์สามน้า น้าโย่ง น้าพวง น้านงค์ ขนมากันแบบจัดเต็มความฮาเลยทีเดียว

แดง พระโขนง

  • 31 March 2022
  • Adventure / ตลก / สยองขวัญ /
  • 97 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง