HIGHLIGHT CONTENT

5 หนังหมีสุดน่ารักที่คนทั่วโลกอยากกอด ก่อนเจอ คืนหมีฆ่า

  • 27,241
  • 26 ส.ค. 2022

หมี...เป็นสัตว์สุดน่ารักที่หลายบ้านมีตุ๊กตาไว้กอดแน่นอน ซึ่งในวงการภาพยนตร์และอนิเมชั่น มีหนังเกี่ยวกับหมีหลายเรื่องที่มีชีวิตและผู้ชมเคยหลงรัก แต่บางครั้งมันมากับความโหด เตรียมพบกับภาพยนตร์ไทยระทึกขวัญเรื่องใหม่  กับ คืนหมีฆ่า  แต่ก่อนที่เราจะไปหนีฆาตกรภายใต้หน้ากากหมี วันนี้เราขอพาทุกคนย้อนมาดูว่าในโลกภาพยนตร์ เราคุ้นเคยกับหมีตัวไหนมาก่อนบ้าง


คืนหมีฆ่า 

ภายใต้หน้ากากหมี ที่ถูกปิดบังเอาไว้ กำลังจะนำมาซึ่งชะตากรรม ที่เปลี่ยนชีวิตของพวกเขาไปตลอดกาล 'ความลับ' ที่คุณไม่อยากให้ใครรู้ เรื่องราวที่คุณไม่อยากให้ใครเห็น กำลังถูกเฝ้ามอง จากสายตาคู่หนึ่ง ในสถานที่ปิดตายแห่งนี้ เรื่องราวของกลุ่มเพื่อนรัก ที่ตัดสินใจจะไปใช้เวลาช่วงวันหยุดด้วยกัน ในบ้านหลังหนึ่งกลางป่าใหญ่ แต่เรื่องราวกลับไม่ได้สนุกสนานอย่างที่พวกเขาคิด เพราะพวกเขากับถูกจ้องมองจากอะไรบางอย่างตลอดเวลา และเหมือนยิ่งเวลาผ่านไปเท่าไหร่ สิ่งที่พวกเขาพยายามจะปิดซ่อนไว้ กลับกำลังจะถูกเปิดเผยออกมา การไล่ล่าสุดแสนระทึกในสถานที่ปิดตาย จึงเริ่มก่อตัวขึ้น พวกเขาจะหนีได้ไหม หรือจะลุกขึ้นสู้กันมันได้หรือเปล่า เตรียมใจของคุณให้พร้อมแล้วพบกันใน "คืนหมีฆ่า" . นำแสดงโดย ฝน ศนันธฉัตร , เฟียต ภัชทา , กันสมาย ชนกันต์ , แคร์ ปณิสรา , ปังปอนด์ อัครวุฒิ , แพนเค้ก เขมนิจ , เต๋า เศรษฐพงศ์ และ บี๋ ธีรพงศ์ แล้วเจอกัน 1 กันยายนนี้ ในโรงภาพยนตร์  

Winnie The Pooh

 ตัวละครในวรรณกรรมเด็กของ  A. A. Milne.  ซึ่งต่อมาถูกขายลิขสิทธิ์ต่อให้ดิสนีย์กลายเป็นคาแรคเตอร์หมีสุดน่ารักที่เป็นมิตร ซื่อใสบริสทุธิ์บางครั้งอาจจะซื่อจนโง่เลยก็ได้ ซึ่งหมีพูห์ ไม่ใช่หมีจริงๆ แต่เป็นตุ๊กตาหมีของเด็กชายที่ชื่อว่าคริสโตเฟอร์ โรบิน ที่เขาสร้างโลกจินตนาการว่าหมีพูห์อาศัยอยู่ในป่าร้อยเอเคอร์ ลักษณะนิสัยของหมีพูห์คือเป็นคนซื่อ รักเพื่อน และรักน้ำผึ้งเป็นชีวิตจิตใจ โดยหากนับอายุของมันตั้งแต่ตอนเป็นหนังสือจนถึงวันนี้ หมีพูห์จะมีอายุเกือบ 91 ปีเลยทีเดียว

 

TED

เป็นตุ๊กตาหมีที่มีชิวิตจากพลังอธิษฐานเปรียบเสมือนปาฏิหาริย์ที่เป็นจริงในโลกยุคปัจจุบัน ลักษณะนิสัยของมันไม่ได้น่ารักเหมือนรูปลักษณ์ภายนอกสักเท่าไหร่ เพราะเต็มไปด้วยนิสัยสุดหื่น ลามก การเสพเครื่องดื่มสิ่งของมึนเมา ความสนุกสนานแบบวัยรุ่นผู้ชายทั่วไป มันเลยค่อนข้างจะเป็นหมีที่มีนิสัยเหมือนมนุษย์จริงมากที่สุด หลุดจากความเป็นหมีในอุดมคติของใครหลายๆคน

 

Paddington

ตัวละครจากนวนิยายขายดีของไมเคิล บอนด์  เรื่องราวของหมีสีน้ำตาลจากป่าอันไกลโพ้นในประเทศเปรู มาตามหาบ้านอันแสนอบอุ่น กลางกรุงลอนดอน ของประเทศอังกฤษ ลักษณะภายนอกแม้จะดูเป็นหมีที่ค่อนข้างมอมแมมไปสักหน่อย แต่มันสร้างความประทับใจให้กับคนดูอมยิ้มและขบขันไปกับความน่ารักของมันแน่นอน  มันมีส่วนผสมของหมีในฝันของคนดู คือมันมีความน่ารักในแบบฉบับของตัวเอง มีความไร้เดียงสาเหมือนหมีซื่อทั่วไป

 

Lotso

 หมีสีชมพูเวลากอดจะมีกลิ่นสตอเบอรี่ อยู่ในอนิเมชั่นเรื่อง Toy Story 3 เป็นมาเฟียคุมเหล่าของเล่นในซันนี่ไซด์ โดยลอตโซ่มีสาเหตุให้มันต้องเป็นตัวร้ายเพราะว่ามันเป็นหมีของขวัญคริสมาสต์ของเด็กสาวที่ชื่อว่าเดซี่  ต่อมามันถูกลืมทิ้งไว้และรู้สึกว่าถูกคนรักหักหลัง ทำให้มันออกเดินทางตามหาเจ้าของคนใหม่จนมาพบกับซันนี่ไซด์ สถานรับเลี้ยงเด็กที่จะทำให้ของเล่นมีความสุขตลอดเวลา ลอตโซ่แม้ภายนอกจะดูน่ารัก น่ากอด แต่ความจริงแล้วมันเต็มไปด้วยความอิจฉา ซึ่งอันที่จริงหากมองอีกมุมมันก็เป็นหมีที่น่าสงสาร ถูกทิ้งให้โดดเดี่ยว

 

Yogi bear  

เป็นตัวละครหมีที่เปิดตัวในปี 1958 เป็นหมีที่สามารถพูดภาษามนุษย์ได้และมีอารมณ์ขัน มันอาศัยอยู่ที่สวนสาธารณะใกล้เยลโล่สโตน  เจ้าโยกี้จะมีนิสัยที่เชื่อมั่นว่ามันฉลาดกว่าหมีตัวอื่น โดยมีคำพูดติดปากว่า " I'm smarter than the av-er-age bear! " นอกจากนี้ยังมีหมีตัวเล็กอีกตัวที่คอยเคียงข้างมัน ชื่อว่า Boo-Boo ทั้งนี้มันเป็นหนึ่งในหมีที่โด่งดังที่สุดของสหรัฐอเมริกา ถูกสร้างเป็นทีวีซีรีย์ และภาพยนตร์ รวมกันมากถึง 25 ครั้ง นอกจากนี้ยังถูกสร้างเป็นวิดีโอเกมส์ และเคยไปร่วมแจมในมาร์เวล คอมมิคส์ด้วย

 

 

คืนหมีฆ่า

  • 01 September 2022
  • Adventure / ตลก / ระทึกขวัญ / ไทย /
  • 96 นาที
15+