HIGHLIGHT CONTENT

สหมงคลฟิล์ม ยกคานส์มาไว้ในโรงหนังไทย! เปิดลิสต์ 6 หนังดังชั้นเยี่ยมขนทัพแทบทุกเดือน!

  • 732
  • 27 มิ.ย. 2022

 

 

สหมงคลฟิล์ม ยกเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์

มาไว้ในโรงภาพยนตร์ประเทศไทย

คว้าสิทธิ์ 6 หนังดังให้ชาวไทยได้ดูกันแน่นอน

 

 

 

Broker  วันนี้ในโรงภาพยนตร์

สร้างมาจากข่าวที่เกิดขึ้นจริงในเกาหลี พูดถึงคนที่ทำอาชีพนายหน้าเอาเด็กทารกที่พ่อแม่ไม่ต้องการ ไปขายต่อให้คนรวยที่ไม่สามารถมีลูกได้ หนังได้รับการปรบมือยาวนานถึง 12 นาทีเต็มหลังฉายจบ ผู้คนกว่าครึ่งโรงร้องไห้ และหลายคนบอกว่านักร้องสาว อีจีอึน ได้มอบการแสดงที่น่าประทับใจที่สุดในชีวิตการแสดงของเธอ

Broker เป็นขวัญใจผู้ชมทั้งเทศกาล และหนังก็ทำให้ ซงคังโฮ นักแสดงชายมากฝีมือของเกาหลี (ที่หลายคนรู้จักจากบทของพ่อใน Parasite) คว้ารางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากเทศกาลหนังเมืองคานส์มาได้ในที่สุด

 

Triangle of Sadness เข้าฉาย 15 กันยายน

ได้รับเสียงปรบมือหลังจบรอบปฐมทัศน์ยาวนานถึง 8 นาทีเต็ม คนส่วนใหญ่กล่าวชมว่ามันเป็นหนังตลกที่ฉลาด คาดไม่ถึง และเขียนบทพลิกแพลงได้เก่งสุดๆ แน่นอน มันกลายเป็นหนังที่กรรมการทุกคนรัก จนถึงขั้นยกให้เป็นหนังชนะเลิศที่ 1 ของเทศกาลปีนี้

 

Plan 75 เข้าฉาย 11 สิงหาคม

 เล่าถึงเหตุการณ์ในอนาคตอันไม่ใกล้ไม่ไกล เมื่อรัฐบาลญี่ปุ่นออกกฎหมายปลิดชีวิตให้คนชราอายุ 75 ปีขึ้นไปฟรี พร้อมทั้งมอบเงินชดเชยให้ด้วย เพื่อแก้ปัญหาตัวเลขผู้สูงอายุที่มากจนเกินจุดสมดุล คุณยายคนหนึ่ง (จิเอโกะ ไบโชะ นางเอกหนังรุ่นลายครามของญี่ปุ่น) กำลังลังเลว่าเธอควรรับข้อเสนอนี้ของรัฐบาลหรือไม่ แม้จะเป็นหนังจากคนทำหนังหน้าใหม่ แต่นักวิจารณ์ชมกันเกรียวกราวว่า เล่าเรื่องได้ทรงพลังและน่าติดตามสุดๆ

 

HOLY SPIDER  เข้าฉาย 6 ตุลาคม

เจ้าของรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมบนเวทีเทศกาลหนังเมืองคานส์ปีล่าสุด นักวิจารณ์กล่าวชมหนังอิหร่านเรื่องนี้อย่างท่วมท้น เพราะนำเสนอบรรยากาศที่แปลกตาและแตกต่างจากหนังอิหร่านที่ทั่วโลกเคยรู้จัก หนังดัดแปลงมาจากเหตุสะเทือนขวัญที่เกิดขึ้นจริงเมื่อ 20 ปีก่อน นักข่าวสาวชื่อ ราฮิมี เดินทางไปยังเมืองมาชาด เพื่อตามทำข่าวคดีฆาตกรต่อเนื่องซึ่งใน 1 ปีฆ่าโสเภณีไปกว่า 10 คน สื่อเรียกฆาตกรรายนี้ว่า “นักฆ่าแมงมุม” และเขาก็อ้างว่าการฆ่าโสเภณีคือภารกิจอันศักดิ์สิทธิ์จากพระเจ้า ราฮิมีพยายามเปิดโปงฆาตกรตัวจริง แต่ปัญหาสำคัญก็คือ สังคมกลับเข้าข้างฆาตกรเพราะแรงศรัทธาของศาสนา Holy Spider เป็นหนังระทึกขวัญที่ดูสนุก เข้มข้น และชวนตื่นเต้น พร้อมๆ กับที่วิพากษ์สังคมได้อย่างแหลมคม นี่คือหนึ่งในหนังยอดเยี่ยมจากคานส์ประจำปีนี้

 

SICK OF MYSELF  เข้าฉาย 20 ตุลาคม

หนังรอมคอม จากผู้สร้าง The Worst Person in the World เรื่องนี้เข้าชิงรางวัลสาย Un certain regard ของเทศกาลหนังเมืองคานส์ปีล่าสุด เล่าเรื่องของ ซิงเนอและโธมัส คู่รักที่คบหากันด้วยความสัมพันธ์ที่อธิบายไม่ได้ พวกเขารักกัน แต่ก็หมั่นไส้กัน และก็แอบชิงดีชิงเด่นกันอยู่ลึกๆ วันหนึ่งโธมัสเกิดมีชื่อเสียงขึ้นมาในฐานะศิลปะอินสตอลเลชั่น ซิงเนอจึงรู้สึกอิจฉา เธอจึงหาทางทำทุกอย่างเพื่อเอาชนะเขาให้ได้ และวิธีการของเธอก็คือ สร้างบุคลิกขึ้นมาใหม่ที่ใครเห็นก็ต้องหันมามอง ผู้กำกับคริสตอเฟอร์ บอร์กลี เป็นคนทำหนังไฟแรงจากนอร์เวย์ที่มีไอเดียแปลกและเป็นเอกลักษณ์ ซึ่ง Sick of Myself คือหนังรักที่พาผู้ชมเข้าไปสำรวจตัวตน นิยามของความรักและความสัมพันธ์ในแง่มุมใหม่ๆ ที่คาดไม่ถึง

 

Close  เข้าฉาย 24 พฤศจิกายน

เป็นหนัง coming-of-age หรือการก้าวผ่านวัยของเด็กชาย 2 คนที่เป็นเพื่อนสนิทกัน จนกระทั่งเกิดเหตุพลิกผันที่ทำให้ทั้งคู่ต้องรับมือกับความเปลี่ยนแปลง นักวิจารณ์ส่วนใหญ่กล่าวยกย่องว่า ในรอบปีไม่น่าจะมีหนังเรื่องไหนที่ “หวาน” และ “อ่อนโยน” ได้เท่ากับหนังเรื่องนี้อีกแล้ว ทั้งยังคาดการณ์ว่า  หนังน่าจะไปได้ไกลถึงเวทีออสการ์ในช่วงต้นปีหน้า

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

จัดหารัก

  • 23 June 2022
  • Adventure / ชีวิต /
  • 130 นาที
15+