HIGHLIGHT CONTENT

สรุปจบในห้านาที!! ย้อนความสยอง Conjuring ภาคแรกเกิดเหตุการณ์อะไรบ้าง?

  • 178,770
  • 03 มิ.ย. 2016

สรุปจบในห้านาที!! ย้อนความสยอง
Conjuring ภาคแรกเกิดเหตุการณ์อะไรบ้าง? 

 

โดย Aye, Ms. You

 

มีเนื้อหาสปอยล์ภาคแรกบางส่วน ใครยังไม่ดูระวังให้ดี!

 

 

ก่อนที่จะไปเปิดคดีสยองอีกครั้งกับสองสามีภรรยาวอร์เรนในลอนดอน ยังจำความน่ากลัวจาก The Conjuring ภาคแรกได้มั้ย? ไม่ว่าจะเป็นเสียงปรบมือที่ทำให้หลอนไปอีกหลายคืน แม้ได้ยินก็ยังสะดุ้งอยู่ หรือจะเป็นการจ้องมองของเล่นติดกระจกที่ไม่รู้ว่าอะไรรออยู่ด้านหลังด้วย ได้เวลามาย้อนรอยความสยองของภาคแรกก่อนเพิ่มดีกรีความขนหัวลุกเข้าสู่ภาคสองพร้อมด้วยบรรยากาศที่เปลี่ยนไปที่จะทำให้กรี๊ดหนักกว่าเดิม!

The Conjuring ... คนเรียกผี ว่าด้วยเหตุการณ์ประหลาดในบ้านของครอบครัวเพอร์รอนที่โร๊ดส์ ไอร์แลนด์ ในปี 1971 เมื่อโรเจอร์, แคโรลีน และลูกสาวทั้ง 5 คนย้ายเข้ามาอยู่ในบ้านหลังใหม่ แต่กลับต้องพบกับสิ่งลี้ลับที่ยังคงครอบครองที่นั้นและพร้อมจะคร่าชีวิตของพวกเขาทุกคน เหตุการณ์ประหลาดเริ่มขึ้นตั้งแต่ เซดี้ สุนัขของพวกเขาไม่ยอมที่จะเข้าบ้าน และถูกพบเป็นศพในหลายวันต่อมา, นาฬิกาทุกเรือนในบ้านชี้ไปที่เวลา 03.07, คริสทีน ลูกสาวคนหนึ่งถูกดึงขาจากที่นอน และมันเป็นฝีมือของวิญญาณที่คอยรังควานเธอ และเธอยังมองเห็นว่าวิญญาณร้ายตนนั้นหมายเอาชีวิตครอบครัวของเธอด้วย, แคโรลีน แม่ผู้เข้มแข็งต้องพบกับเหตุการณ์อกสั่นขวัญแขวนเมื่อเธอได้ยินเสียงปรบมือตลอดทางเดินในค่ำคืนที่เงียบสงัด, รูปภาพของครอบครัวถูกปัดตกระเนระนาดตามบันได ไปจนถึงเมื่อ แคโรลีน ตัดสินใจตามเสียงหัวเราะที่ดังขึ้นในกำแพงไปจนถึงห้องใต้ดิน เธอกลับถูกทำร้ายและถูกขังเอาไว้ในนั้น!

 

 

เมื่อบ้านกลับไม่สงบสุขอย่างที่ควร ทำให้ครอบครัวเพอร์รอนต้องขอพึ่งผู้เชี่ยวชาญอย่าง เอ็ด และ ลอร์เรน วอร์เรน สองสามีภรรยานักปีศาจวิทยาที่เต็มใจเข้ามาสืบคดีนี้ และจากการสืบสวนทำให้พวกเขาพบว่า... บ้านหลังนี้เคยเป็นของ บาธชีบา หญิงสาวที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นแม่มด ผู้สละชีพลูกน้อยวัยเพียงสัปดาห์เพื่อบูชาซาตานและฆ่าตัวตายในปี 1863 พร้อมสาปแช่งใครก็ตามที่หมายจะแย่งผืนดินทำกินของนางให้วอดวายตายไปซะ! แม้จะรู้ว่าสาเหตุคืออะไร แต่การจะกำจัดนางไม่ใช่เรื่องง่าย ยิ่งเป็นวิญญาณที่เคียดแค้นฝังหุ่นขนาดนี้ด้วยแล้ว ทำให้เอ็ดและลอร์เรน ต้องทำทุกวิถีทางเพื่อไล่ปีศาจตนนี้ออกจากบ้านให้ได้

ทว่ามหันตภัยกลับยิ่งคืบคลานและเลวร้ายยิ่งขึ้น เมื่อบาธชีบาไม่ยอมราวี เข้าสิง แคโรลีน ผู้เป็นแม่และหมายจะบูชายันชีวิตลูกสาวของเธออีกครั้ง เอ็ดและลอร์เรนจึงต้องจับเธอมัดและทำพิธีไล่ปีศาจด้วยตนเองโดยไม่รอคำอนุญาตจากสภาคาทอลิก แต่ฝันร้ายยังคงอยู่ พร้อมกับทวีคูณความสยองมากขึ้นเรื่อยๆ จนเรียกได้ว่านี่คือการเปิดศึกระหว่างคนกับปีศาจอย่างแท้จริง!

 

 

ความน่ากลัวของ The Conjuring ภาคแรกนั้นอัดแน่นอยู่ในทุกขณะของหนัง ตั้งแต่การปูเรื่องที่เปี่ยมด้วยบรรยากาศสุดลึกลับ อบอวลด้วย “การมองไม่เห็น” และทำให้รู้สึกไว้วางใจอะไรไม่ได้ ทวีความเข้มข้นและเข้าใกล้การปะทะมากขึ้นเรื่อยๆ จนถึงช่วงไคลแมกซ์ที่ผกก. เจมส์ วาน อัดความสยองและความโคตรน่ากลัวเข้ามาอย่างไม่กั๊กอีกต่อไป บีบให้หัวใจเต้นเร็วขึ้นเรื่อยๆ นั่นเอง บวกกับการร้องเรียงเรื่องราวและการสร้างตัวละครที่แข็งแกร่งทำให้ The Conjuring กลายเป็นหนึ่งในหนังผีสยองขวัญที่ติดอันดับ “หนังผีสยองที่สุด” ของเหล่าคนดูหนังไปโดยปริยาย!

 


The Conjuring 2

 

สำหรับความสยองภาคต่อที่ยังคงได้ เจมส์ วาน เจ้าพ่อหนังผีมากำกับนั้น เพิ่มเติมด้วยคดีใหม่ที่หยิบเอาหนึ่งในคดีจริงของสองสามีภรรยาวอร์เรนมาสร้าง โดย The Conjuring 2 คนเรียกผี 2 ว่าด้วยเรื่องราวของสองนักปีศาจวิทยาคู่สามีภรรยา เอ็ดและลอเรน วอร์เรน ที่จะกลับมาสานต่อความน่าสะพรึงขนหัวลุกกันอีกครั้งและต้องทำหน้าที่นักสืบคดีเหนือธรรมชาติที่น่ากลัวสุดคดีหนึ่งของพวกเขา โดยต้องเดินทางไปทางตอนเหนือของลอนดอนเพื่อช่วยคุณแม่ท่านหนึ่งที่ต้องเลี้ยงลูกถึง 4 คนเพียงลำพังในบ้านที่เต็มไปด้วยวิญญาณร้าย

The Conjuring 2 เปิดรอบพิเศษ 4 – 8 มิ.ย. 2559 รอบ 20.00 น.เป็นต้นไป เข้าฉายจริง 9 มิ.ย.นี้! 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง