HIGHLIGHT CONTENT

ลูกคอยังไม่ให้แต่ใจมันฮัก มาตามดูกว่าจะเป็น "ฮักเจ้าอีหลี"

  • 1,014
  • 01 ก.ย. 2022

 

ลูกคอยังไม่ให้แต่ใจมันฮัก

มาตามดูกว่าจะเป็น "ฮักเจ้าอีหลี"

 

 

เอ็มเทอร์ตี้ไนน์ สร้างสรรค์ ผลงานภาพยนตร์ "ฮักเจ้าอีหลี"  จากฝีมือผู้กำกับ แก๊ปเปอร์-วรฤทธิ์ นิลกลม ก้าวไกลไปอีกสเต็ปจากซีรีส์วายสุดลือลั่น อย่าง I Am Your King 1-2 และ Check Out series (คืนนั้นกับนายดาวเหนือ)  นำเสนอเรื่องของวิถีวัยรุ่นในจักรวาลหมอลำ การเมิร์จกันระหว่างภาพยนตร์วัยรุ่นวุ่นวายกับความฝันในเสียงเพลงหมอลำศิลปะพื้นบ้านอีสานที่หมุนทันโลกเร็วแรงกว่าเครือข่ายสัญญาน 5G " ความใฝ่ฝันของเราคืออยากทําหนัง ตั้งแต่ปี2555 ปีนี้มาเกือบ 10 ปี แล้วอ่ะ ซึ่งเราได้รับโอกาสยากมาก แต่เพราะเราเป็นคนที่ชอบคิดหรือว่าครีเอทีฟคอนเทนท์ใหม่ๆเสมอ"   คอนเทนท์ใหม่ในโอกาสนี้ของแก๊ปเปอร์ คือ การจับชีวิตวัยรุ่นและหมอลำวัยรุ่นมารวมหัวกัน ตามฝันของแต่ละคนให้เป็นจริง” แก๊ปเปอร์-วรฤทธิ นิลกลม ผู้กำกับ พูดถึงจุดเริ่มต้นของการผันจากการเป็นผู้จัดละคร ซีรีส์วาย มาสู่งานสร้างสรรค์และกำกับภาพยนตร์เรื่องยาว เรื่องเมื่อผู้กำกับฝัน ผู้อำนวยการสร้างก็ดันสุดตัว  สตอรี่มีว่า ผู้กำกับคิดนั่นนี่โน่นฝันใหญ่อยากแตกไลน์จากงานกำกับซีรีส์ไปทำภาพยนตร์  ครีเอทไว้เยอะทั้งภาพยนตร์แนววายบวกบวกอีสาน (ชีวิตอยู่อีสานและตัวละครที่เป็นคู่วาย) และหนังผีวัยรุ่น ฯลฯ และเอาไอเดียไปหาตัวแม่ อย่าง คุณนก-ปัญชลีย์ นิธิจิระโรจน์ แห่งค่าย M39 เอ็มเทอร์ตี้ไนน์   ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์แนวอีสาน แนววัยรุ่น แนวความรักม่วนๆ แนวชีวิตชายทุ่งได้โดนใจสายภูธรจนเสียงเล่าลือเข้ามาถึงเมืองหลวง อย่าง มนต์รักดอกผักบุ้ง, อีหล่าเอ๋ย ฯลฯไอเดียตั้งต้นจากคำบอกเล่าของ พี่นก-ปัญชลีย์ แห่งค่ายเอ็มเทอร์ตี้ไนน์ คือ “ไอเดียเริ่มจากเราอยากสร้างภาพยนตร์สักเรื่องที่โฟกัสกลุ่มเป้าหมายเป็นกลุ่มอีสาน ทางเอ็มเทอร์ตี้ไนน์กับแก๊ปเปอร์ก็มาร่วมกัน แล้วก็ไปพัฒนาเรื่องขึ้นมาเริ่มตั้งแต่ แนวภาพยนตร์ กลุ่มเป้าหมายคนดูหลักๆ ซึ่ง "ฮักเจ้าอีหลี" มันก็ถูกคิดขึ้น ตั้งต้นจากความสามารถและประสบการณ์ของแก๊ปเปอร์ ผู้กำกับ ในเมื่อเขาเจาะกลุ่มวัยรุ่นมาตลอด แต่เน้นแนวซีรีส์วาย งานครั้งนี้ก็เป็นโอกาสที่เขาทำเจาะกลุ่มวัยรุ่นอีสานแต่ไม่ใช่กลุ่มคนดูซีรีส์วายอย่างเดียว แต่เป็นกลุ่มวัยรุ่นปัจจุบันทุกคน  เรื่องราวเสพง่ายๆแต่เห็นวัฒนธรรม และไลฟ์สไตล์ ที่เป็นกลุ่มคนกลุ่มหนึ่งที่วัยรุ่นอีสานกับความฝัน ฉากหลังเป็นดนตรีหมอลำทันยุคทันสมัย และก็กลายมาเป็น ภาพยนตร์ ฮักเจ้าอีหลี……………

ผู้กำกับมือทองแห่งจักรวาลซีรีส์วาย แตกไลน์ขายฝัน อยากทำภาพยนตร์วัยรุ่นภาพยนตร์วัยรุ่นหมอลำเว้าอีสาน เสนอผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์มือทอง ที่ดันภาพยนตร์แนวชีวิตสุขสนุกครบรสสุดเทรนดี้ไม่มีตกกระแสสีสันจากภูธรสร้างเปิดทางให้สร้างสรรค์ ความฝันและชีวิตม่วนซื่นสุขสันต์รันทดบ้างบางเวลา

 

 

คำถาม เบื้องหลังงานสร้าง ผู้กำกับภาพยนตร์ แก๊ปเปอร์-วรฤทธิ์ นิลกลม  

1.ภาพยนตร์ “ฮักเจ้าอีหลี”  เกี่ยวกับอะไร

หนังแนววัยรุ่นตามฝันในวงการหมอลําซึ่งมันจะเป็นการผสมผสานระหว่างความเป็นหมอลําในยุคเก่ากับหมอลําสมัยใหม่  จับจุดชีวิตเด็กวัยรุ่นที่ได้กลิ่นอายหมอลำ ในบริบทการใช้ชีวิตแบบในวงหมอลำ การสู้ชีวิตต่างๆเกิดขึ้น  และการรู้จักตัวตนของตัวเองอย่างแท้จริง   เล่าแบบกิมมิคมันๆ ว่าในความสำเร็จ สิ่งสำคัญมันคือ ทีมเวิร์ค เพื่อน โอกาส และความพยายามนะ

 

 

2.ทำไมต้องเป็นวัยรุ่นในวงหมอลำ? 

ผมว่าจริงๆแล้ววงการหมอลําไม่ต่างจากเดอะ แรปเปอร์ ไม่ต่างจากลูกทุ่งสตริงหรือ เพลงฮิปฮอป ที่แต่ละคนชอบ และเป็นเทรนด์ในแต่ละที่แต่ละยุค  เมื่อก่อนผมไม่รู้จักเท่าไรแต่พอเข้าไปศีกษาแล้วพบว่าหมอลํามีเสน่ห์มาก ลํากลอน เขาร้อง เขาเล่น เขารํา เป็นศิลป์ มันน่าจะถ่ายทอดออกมาได้  และถามว่าทําไมเลือกทำหนังวัยรุ่น เพราะผมว่าวัยรุ่นปัจจุบันวันนี้ เขาต้องการเสพ อะไรใหม่ๆ แล้วคนผู้ใหญ่สมัยนี้ปัจจุบันผมมองเห็นแล้วว่า เขาว่าเขาก็มีวิธีคิดแบบมายด์เซ็ต (mindset)ใหม่ที่เปลี่ยนแปลงตัวเอง  

 

 

3.พูดถึง นักแสดงตัวหลักหมู่มวลวัยรุ่นใน  “ฮักเจ้าอีหลี” ?

ในภาพยนตร์มีคนวัยรุ่นหลายเจนฯ (เจนเนอเรชัน) นักแสดง ที่มีประสบการณ์และเป็นวัยรุ่นโตหน่อย อย่าง ตูมตาม-ยุทธนา  และ เต๋า-ภูศิลป์   จนถึงรุ่นรองลงไปอย่างกวาง-จิรพรรณ และ มือใหม่มากอย่า โบ๊ท-อนาคามี และการที่เขามาแสดงในหนัง ทําไมถึงเลือกนักแสดงกลุ่มนี้เข้ามา มันมีเรื่องเบื้องหลังที่น่าสนใจคนดูรู้ว่า ตูมตาม เดอะสตาร์ เขาก็ผ่านเวทีการประกวดการฝึกฝนตัวเองมาก่อน ซึ่งมันก็เหมือนการเล่าเรื่องราวใน “ฮักเจ้าอีหลี”  มันคือชีวิตวัยรุ่น รุ่นใหญ่เล็กอะไรก็ว่าไป ในการใช้ชีวิต มันมีการแข่งขัน การต่อสู้ การใช้ความพยายามต่าง ๆ เพื่อให้ได้เกิดให้ได้มีพื้นที่มีสปอตไลท์ส่องตัวเอง และได้  เต๋า -ภูศิลป์กับ ตูมตาม-ยุทธนา ที่เล่นหนัง เล่นละครมาแล้ว และการมาทำงานร่วมกันกับมือใหม่เล่นหนังเรื่องแรก อย่าง โบ๊ทอนาคามี กวาง-จิรพรรณ เป็นนักร้องลูกทุ่งดัง เล่นหนังเรื่องแรกอีก ถือว่าเขาให้โอกาสทั้งตัวเองและนักแสดงร่วมกันแบบไม่มีหยิ่งยโส แต่ให้เกียรติกันและกัน ซึ่งเป็นมายด์เซ็ต (วิธีคิด)ที่ดีในการทำงานร่วมกัน  คนดูก็จะได้เห็นจากเรื่องในหนังที่คนกลุ่มนี้เขาร่วมกันทำออกมาว่ามันคือโอกาสนะ มันเป็นสิ่งที่ดีนะ

 

 

4.อยากให้ผู้ชมได้อะไรจากภาพยนตร์เรื่องนี้ 

 ผมก็อยากให้คนดูได้ความสนุกและฮึกเหิมกลับไป  “ฮักเจ้าอีหลี” มันเป็นหนังเรื่องหนึ่งที่คนดูแล้วเกิดแรงบันดาลใจ ว่าจริงๆแล้วการสําเร็จจะเกิดขึ้นได้ในไม่ได้มากับ ดวง และ โอกาสอย่างเดียว    เพราะ สิ่งสําคัญ  คือ ความสามารถ ความพยายาม และความเป็นเพื่อนหมู่คณะ ทีมเวิร์ค  ในขณะที่การจะเป็นตัวเองเพื่อประสบความสำเร็จ มันต้องไม่ก๊อปปี้คนอื่น ฉันคือฉัน เธอคือเธอ และหาจุดร่วมมาเติมเต็มมันอีกสักหน่อย เป็นหนังที่คนดูน่าจะอมยิ้มไปกับพวกวัยรุ่นในวงหมอลำกลุ่มนี้นะ และได้แรงใจไปฮึดกับตัวเองอีกสักหน่อยครับ

 

 

ประวัติ -  วรฤทธิ์ นิลกลม ชื่อเล่น แก๊ปเปอร์  อาชีพ ผู้กำกับภาพยนตร์  อายุ 35 ปี จบจาก มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์คณะศิลปศาสตร์ ภาควิชาคอมพิวเตอร์กราฟิกผลงานที่ผ่านมา นักแสดงภาพยนตร์เรื่อง “บุญชูไอเลิฟยู” (2551) และ “บุญชู จะอยู่ในใจเสมอ” (2553) งานกำกับซีรีส์  Happiness The Series ความรัก ความสุข เข้าใจ โอกาส (2559), I Am Your King ผมขอสั่งให้คุณ (2560), I Am Your King 2 (2562) สัมผัสรักของเราและนาย (2563) และ คืนนั้นกับนายดาวเหนือ Check Out Series (2565) ผลงานกำกับภาพยนตร์เรื่องแรกฮักเจ้าอีหลี(2565) .............

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่