HIGHLIGHT CONTENT

ภูเขาวันดากอร์ ใน Doctor Strange 2 จริงๆแล้วมันยิ่งใหญ่กว่าที่คิดไว้เสียอีก

  • 1,935
  • 11 พฤษภาคม 2022

 

ภูเขาวันดากอร์ ใน Doctor Strange 2

จริงๆแล้วมันยิ่งใหญ่กว่าที่คิดไว้เสียอีก

 

 

** คำเตือน: บทความนี้มีเนื้อหาสปอยล์ภาพยนตร์เรื่อง Doctor Strange in the Multiverse of Madness **

 

ในขณะที่ Doctor Strange in the Multiverse of Madness ได้มีการออกสู่สายตาเหล่าแฟนๆกันไปแล้วตั้งแต่วันที่ 4 พฤษภาคมที่ผ่านมา ทางด้านภาพยนตร์เองนั้นก็ได้เปิดเผยถึงสถานที่สำคัญแห่งหนึ่ง นั่นคือภูเขาวันดากอร์ และ จุดเชื่อมโยงของมันที่มีต่อคัมภีร์ Darkhole ในความจริงแล้วนั้น ในหนังสือการ์ตูนแล้ว มันมีอะไรมากกว่าที่เราเห็นกันในภาพยนตร์เสียอีก

 

 

ภาพยนตร์ Doctor Strange 2 นั้นได้เปิดเผยถึงสถานที่ใหม่ซึ่งเป็นสถานที่สำคัญในเนื้อเรื่อง นั่นคือภูเขาวันดากอร์ ซึ่งเป็นสถานที่สำหรับการทำพิธีกรรมของสการ์เล็ต วิชท์ และที่สำคัญ เนื้อเรื่องยังเผยอีกว่า สถานที่แห่งนี้ไม่ใช่แค่พื้นที่กักเก็บพลังงานชั่วร้ายไว้เท่านั้น แต่มันยังเป็นเหมือนบัลลังก์สำหรับสการ์เล็ต วิชท์ อีกเสียด้วย ซึ่งทั้งหมดนั้น เกิดจากการที่ สการ์เล็ต วิชท์ ใช้คัมภีร์ Darkhole จนกลายเป็นแม่มดผู้ยิ่งใหญ่ที่สามารถครอบครองพลังอันมหาศาลและควบคุมปิศาจในวิหารนั้นได้นั่นเอง นอกจากความพิเศษในสถานที่แล้วนั้น ภูเขาแห่งนี้ยังเป็นสถถานที่กักเก็บเวทมนต์ด้านมืดต้นกำเนิดของคัมภีร์ Darkhole ไว้ด้วย ทำให้เมื่อ สการ์เล็ต วิชท์ ได้เข้าไปถึงวิหารแห่งนี้แล้วนั้นยิ่งทำให้เธอมีพลังกล้าแกล่งเพิ่มพูนมากขึ้นเป็นเท่ากอง

 

 

แต่ไม่เท่านั้น ภูเขาวันดากอร์ยังมีเรื่องราวอีกมากมายที่ในภาพยนตร์ยังไม่ได้เปิดเผยออกมา อย่างเช่นความเกี่ยวข้องกับตัวร้ายใน Guardian of the Galaxy Vol.3 อย่าง คธอร์น ซึ่งกำลังจะมีบทบาทในอนาคต และเขาก็คือเทพเจ้าแห่งความโกลาหลนั่นเอง บางทีภูเขาแห่งนี้อาจจะเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับภาพยนตร์เรื่องอื่นๆในอนาคตข้างหน้าก็เป็นได้

 

 

อย่างไรก็ตาม ในเนื้อเรื่องของภาพยนตร์ Doctor Strange 2 นั้นได้เปิดเผยแล้วว่าท้ายที่สุดสการ์เล็ต วิชท์ ก็กลับใจที่จะทำลายคัมภีร์ Darkhole ไปพร้อมๆกับวิหารและภูเขาวันดากอร์ เมื่อสถานที่แห่งนี้ถูกทำลายลงไป พลังเวทย์ที่ถูกกักเก็บและปิศาจที่ถูกคุมขังไว้อยู่นั้นอาจจะออกมาอาละวาดอีกครั้ง เราอาจจะได้เห็นการมาเยือนของเจ้าของคัมภีร์ Darkhole ตัวจริงในเร็วๆนี้

 

 

ไม่ว่าภายภาคหน้าจะเป็นอย่างไร แต่เรื่องราวความลี้ลับของภูเขาวันดากอร์ก็ยังน่าติดตามอยู่ดี หากแฟนๆต้องดูคลายข้อสงสัยล่ะก็ ไปดูเนื้อเรื่องเต็มๆกันได้แล้วกับ Doctor Strange in the Multiverse of Madness วันนี้ทั่วโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

source: https://screenrant.com/doctor-strange-2-mount-wundagore-comics-future-explained/

 

จอมเวทย์มหากาฬ ในมัลติเวิร์สมหาภัย

  • 04 May 2022
  • Adventure / แอ็คชัน /
  • 126 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง