HIGHLIGHT CONTENT

รีวิว บัวผันฟันยับ แอน-กลัฟ นำทัพปลดปล่อยความฮา เติมความสุข1000%

  • 2,285
  • 23 พ.ย. 2022

ตุ๋ย พฤกษ์ เอมะรุจิ ผู้กำกับภาพยนตร์ไทยที่เคยสร้างเสียงหัวเราะแบบลั่นโรงหนังมาแล้วใน ไบค์แมน ทั้งสองภาค และ อีเรียมซิ่ง รอบนี้เขากลับมากับผลงานล่าสุด บัวผันฟันยับ ด้วยการนำ แอน ทองประสม และกลัฟ คณาวุฒิ คู่พระนางต่างวัย ต่างความเก๋า มาชนคู่กันได้อย่างลงตัว เคมีดีจนทำให้คนดูทั้งโรงหนังยิ้มและหัวเราะไปตามๆกัน

เรื่องราวของบัวผันฟันยับ เกิดขึ้นในหมู่บ้านแห่งหนึ่งที่กำลังมีโจรร้ายหวังจะมาขโมยพระประจำหมู่บ้าน บัวผัน จันอับ และ เต่านา กลุ่มเพื่อนหญิงพลังหญิงที่เก่งกาจด้านการต่อสู้ อาสาจะปกป้องพระแต่กลับไม่มีใครสนใจเพียงเพราะพวกเธอเป็นผู้หญิง ในขณะเดียวกัน ขาม เด็กหนุ่มหน้าตาดีได้เข้ามาขอร่ำเรียนวิชาต่อสู้กับบัวผัน และเขาได้เข้าร่วมกลุ่มปกป้องพระ ทั้งที่ไม่ได้มีความสามารถด้านการต่อสู้เท่าไหร่นัก ความอลเวงจึงบังเกิดขึ้น เมื่ออาจารย์สาวกับศิษย์หนุ่มต่างวัย ต้องมาอยู่ด้วยกัน นำไปสู่ความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งและชวนฟินจิกหมอน

ความโดดเด่นของบัวผันฟันยับ ฉายแสงความถนัดของตุ๋ย พฤกษ์ เอมะรุจิ ในการสร้างคาแรคเตอร์ตัวละครให้เป็นที่จดจำ แบบเดียวกับที่ก่อนหน้านี้ที่เคยทำให้กับ ศักรินทร์ และ อีเรียม แม้จะเป็นสูตรการสร้างตัวละครที่เราเห็นกันบ่อยๆ แต่สำหรับบัวผัน มีความแตกต่างตรงที่การนำนักแสดงรุ่นใหญ่อย่าง แอน ทองประสม มารับบท บัวผัน สาวแกร่งและฮา ซึ่งแอน ทองประสม ไม่เคยฉีกมาเล่นหนังตลกจัดเต็มแบบนี้มาก่อน ในขณะที่ ขาม ซึ่งรับบทโดย กลัฟ คณาวุฒิ ก็เป็นการฉายแสงเต็มตัวบนจอภาพยนตร์ครั้งแรก ทุกครั้งที่ปรากฎตัวเขามาพร้อมกับรอยยิ้มและความตั้งใจที่ทำให้เราเห็นพลังทางการแสดงของนักแสดงรุ่นใหม่คนนี้ รุ่นเก๋าและรุ่นใหม่มาเจอกัน กลายเป็นอีกรสชาติของคู่ตัวละครที่น่ารัก และ ทำให้หลายคนอมยิ้ม

เสริมทัพความสนุกไปด้วยตัวละครผองเพื่อนและครอบครัว อย่าง จ๊ะ นงผณี ก็อตจิ เทยเที่ยวไทย และ อาภาพร นครสวรรค์ เมื่อทั้งหมดรวมตัวกันทีไร คนดูต้องหัวเราะกันแบบลั่นโรง แต่ละมุก ประเคนกันมาแบบไม่ยั้ง ไม่ใช่เพียงแต่ความสนุกสนาน แต่บัวผันฟันยับ ยังสอดแทรกเรื่องราวประเด็นของมิตรภา ครอบครัว ความใฝ่ฝัน เป้าหมายในชีวิต และเรื่องราวของสิทธิความเท่าเทียมของสตรีในยุคก่อนที่คนมักจะมองว่า ผู้หญิงทำหน้าที่ได้เพียงแค่เป็นภรรยา ทั้งๆที่มีความสามารถเท่ากัน หรือบางครั้งจะมีความสามารถมากกว่าด้วยซ้ำ แต่กลับไม่อยู่ในสายตาของคนในสังคม

บัวผันฟันยับ ได้สะท้อนมันออกมาและทำให้เราได้เห็นว่า จะผู้หญิงหรือผู้ชาย หรือเพศไหนก็ตาม ก็สามารถสร้างพลังและงานที่ยิ่งใหญ่ได้ เพียงแค่พวกเขาได้รับสิ่งที่เรียกว่าโอกาส บัวผันฟันยับ รวมทั้งความฮา คาแรคเตอร์ที่โดดเด่น และ เนื้อหาสอดแทรกประเด็นทางสังคม ทำให้รสชาติของหนังดูภาพรวมแล้วสนุกและมีความสุข ถือเป็นอีกหนังไทยที่เชียร์อยากให้ทุกคนได้ไปให้โอกาสและไปสัมผัส หลังหนังจบจะมีพลังใจและรอยยิ้มอาบใบหน้าอย่างแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง