HIGHLIGHT CONTENT

เฌอปราง ในภาพยนตร์สยอง SLR กับพัฒนาการแสดงมากขึ้นกว่าเดิม

  • 1,663
  • 07 เม.ย. 2022

 

เผยบทสัมภาษณ์กับ “เฌอปราง” ในภาพยนตร์สยอง SLR

 

SLR  (M Pictures)

วันเข้าฉาย :  21 เมษายน 2565

แนวภาพยนตร์: Horror

นักแสดง :  นนน-กรภัทร์ เกิดพันธุ์,เฌอปราง อารีย์กุล,นนท์-ศดานนท์ ดุรงคเวโรจน์ และ นพพันธ์ บุญใหญ่

ผู้กำกับภาพยนตร์ : เลิศศิริ บุญมี และ วุฒิชัย วงศ์นภดล

โปรดิวเซอร์ :  ก้องเกียรติ โขมศิริ

เรื่องย่อ

“แดน” (นนน-กรภัทร์) นักศึกษาหนุ่มคณะภาพถ่าย ที่สอบธีสิสกับอาจารย์เอมมาเป็นปีแล้ว แต่ยังไม่ผ่านเสียที จนในที่สุด อาจารย์เอมได้ให้กล้อง SLR ให้ถ่ายงานที่ดีที่สุดมาส่ง แดนกำลังจะค้นพบว่า มันเป็นบททดสอบของกล้องปีศาจ ซึ่งเขาไม่มีทางหนี นอกจากจะต้องเลือกว่าจะยอมตามมัน หรือจะสู้กับมัน และเขากำลังจะลากแฟนและเพื่อนของเขาอย่าง “น้ำ” (เฌอปราง) และ “เกรท” (นนท์-ศดานนท์) เข้ามาร่วมชะตากรรมอันน่าสะพรึงกลัว ซึ่งรายล้อมไปด้วยความตายจากกล้องนรกนี้ด้วย

 

เฌอปราง อารีย์กุล รับบท “น้ำ”

ทราบมาว่าแคสท์ติ้งเรื่องนี้มีวิธีที่ค่อนข้างแปลก

-ตอนมาแคสท์กับผู้กำกับ พี่เขาให้กล่องมา 1 กล่อง เหมือนกล่องแพนโดร่า มีโอกาสตายและรอดเท่า ๆ กัน ถ้าเปิดผิดก็ตาย เปิดถูกก็จะเจอกุญแจ เฌอก็แก้ปัญหาแบบค่อย ๆ คิด ซึ่งก็ไปตรงกับคาแร็คเตอร์ของน้ำที่ทีมผู้กำกับต้องการค่ะ

น่ารักแบบนี้ แต่ทำไมได้เล่นแต่หนังแนวสยองขวัญ

-เฌอ ก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน แต่เรื่องก่อนหน้านี้เล่นทั่วไปไม่ได้เจอ CG แต่เรื่องนี้เจอจัง ๆ เต็ม ๆ เป็นมิติใหม่ของเฌอมาก ๆ ว่าเขาทำงานกันอย่างนี้นี่เอง ใช้จินตนาการเยอะมาก และได้สกิลล์การแสดงได้เยอะเหมือน เพราะปกติเฌอจะได้เรียนการแสดงก็ต่อเมื่อได้เล่นหนังหรืองานละคร

บทน้ำที่ได้รับเป็นยังไงบ้าง

-เป็นเวิร์คกิ้ง วูแมน กลัวแต่ก็กล้าเผชิญหน้า และแต่งตัวมีสไตล์มากกว่าตัวจริงของเฌอ (หัวเราะ) น้ำเป็นคนกระฉับกระเฉงเหมือนเฌอในเวอร์ชั่นเวลาเป็นอาเจ๊สั่งงาน เวลาแสดงเป็นน้ำจะนึกถึงเวอร์ชั่นตัวเองตอนเป็น Head ของงาน บทเรื่องนี้โตขึ้นกว่าเรื่องอื่น ๆ ที่เคยแสดงไม่ว่าจะเป็นหนังหรือซีรีส์ น้ำอยู่ในวัยสตาร์ทอัพ มีความทะเยอะทะยาน ถามว่าใกล้เคียงกับตัวเฌอไหม ไม่ไกลและไม่ใกล้มาก อย่างถ้าเฌอได้รับมอบหมายโปรเจ็กต์อะไร เราก็จะเป็นแบบน้ำ แต่ในเรื่องนี้น้ำจะมีสิ่งที่อยากทำหลายอย่าง มีเป้าหมายในชีวิตชัดเจน น้ำขี้เล่นและมีความจริงจัง แต่สิ่งที่หนูไม่เคยทำในชีวิต แต่น้ำทำก็คือแอ๊วผู้ชายค่า(หัวเราะ) โอ้ว!แม่เจ้า ตอนเล่นฉากนี้แอบเขินข้างใน แต่ตอนแสดงออกมาก็ต้องชิลล์ ๆ เหมือนเป็นตัวเองที่สุด

ที่บอกว่าได้พัฒนาการแสดงมากขึ้น คิดว่าพัฒนาตรงไหน

-คือได้เล่นกับจินตนาการค่ะ เคยแต่เรียนมานิดหน่อย เพิ่งมาได้ใช้จริงแบบเต็ม ๆ ในเรื่องนี้เลย และที่ผ่านมาส่วนใหญ่รับบทนิ่ง ๆ แต่เรื่องนี้ไม่นิ่งและเป็นผู้หญิงลุย ๆ

ร่วมงานกับ นนน และ ศดานนท์ เป็นอย่างไรบ้าง

-เพิ่งมาเจอกันเรื่องนี้เรื่องแรก ตอนที่แคสท์ติ้งรอบที่ 3 มาเจอกับ 2 คนนี้ เฌอก็รู้สึกว่า เฮ้ย! 2 คนนี้เราทำงานด้วยได้ ไม่ต้องพยายามที่จะเล่นและรับอารมณ์จากเขา เรารับ-ส่งกันแบบชิลล์เลย ศดานนท์มีรางวัลการันตี เฌอรู้สึกว่าเวลาศดานนท์อินแล้วจะไปเลย บางทีไปไกลด้วย เวลาว่างมีแบบไปนั่งสมาธิกับพื้นเลย ชอบเรียนรู้ตัวเองจากภายใน เวลาเห็นศดานนท์เล่นกันนนน เฌอรู้สึกนั่งปรบมือในใจเชียร์ให้เขาเล่นไปอีกใส่ไปเลย ด้นสดกันได้สนุกจริง ๆ (หัวเราะ)  นนนจะขี้เล่นขี้แกล้ง แต่เวลางานก็มีความตั้งใจสูงค่ะ

การทำงานกับผู้กำกับ พี่มาร์ค และ พี่เอ็ด

-ฟังเขาพูดภาษาอังกฤษกันสนุกดี อย่างพี่มาร์คถ้าสื่อสารกับเขาเป็นภาษาอังกฤษจะคล่องกว่า เฌอก็ได้รื้อฟื้นภาษาอังกฤษของตัวเองไปด้วย ถือว่าเป็นกำไรที่ได้นอกเหนือจากการทำงาน ทั้ง 2 คนก็จะดูแลคนละด้าน แต่หน้ามอนิเตอร์เขาช่วยกันเวิร์คว่าต้องการอะไรอีกบ้าง เวลาแสดงเขาให้หนู improvise เองเลย แต่มีบางจังหวะที่ตัวละคร “น้ำ” ยังไม่ลงตัว ทางผู้กำกับก็จะให้ปรับ พี่เขาชัดเจนดีเวลาต้องการอะไร

เรื่องนี้แตกต่างตากหนังสยองขวัญเรื่องอื่นยังไง

-เป็นหนังสยองขวัญที่มีแอ็คชั่นด้วย ซึ่งเฌอถึงกับช็อคที่เล่นกันเบอร์นี้เลยเหรอ มีกระจกแตกจริง ประตูไม้โดนขวนจามจริง ๆ หนูต้องหลบในห้องเล็ก ๆ กับศดานนท์ ต่างคนต่างกลัวกันจริง ๆค่ะ

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

กล้องติดตาย

  • 21 April 2022
  • Adventure / สยองขวัญ / ระทึกขวัญ /
  • 113 นาที
15+