HIGHLIGHT CONTENT

เจมส์ คาเมรอน เผยถึงการเขียนบท Avatar 2 ที่เสียเวลานานถึง 1 ปี !!

  • 1,557
  • 23 ก.ย. 2022

 

เจมส์ คาเมรอน เผยถึงการเขียนบท Avatar 2

ที่เสียเวลานานถึง 1 ปี !!

 

 

หลังจากที่ประสบความสำเร็จไปในปี 2009 ผู้ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จอย่าง ผู้กำกับเจมส์ คาเมรอน ก็ได้วางแผนที่จะทำภาคต่ออย่าง Avatar: The Way of Water ทันที โดยใช้เวลารอกันยาวนานถึงสิบกว่าปีเลยทีเดียว เจ้าตัวเผยออกมาว่าเขานั้นใช้เวลาทั้งปีเพื่อที่จะเขียนบทให้เสร็จสมบูรณ์แต่แล้วเขาก็โยนมันทิ้งไป

ด้วยผลงานที่เคยสร้างความประทับใจให้กับเหล่าผู้ชมมาก่อนอย่าง Titanic, The Terminator, Aliens, และ ล่าสุดนั้นคือ Avatar และทางด้านเจมส์ คาเมรอนยังเปิดเผยมาอีกว่า Avatar นั้นยังมีอีก 4 ภาคที่จะมีให้ชมกันภายในอนาคต หลังจากที่สร้างความสำเร็จใน Avatar มาแล้วจนรายได้นั้นแตะเข้าสู่ 2.8พันล้านดอลล่าห์สหรัฐฯในปี 2009 เจมส์ คาเมรอน ก็ได้ตัดสินใจที่จะทำภาคต่ออย่าง Avatar: The Way of Water ที่เขานั้นใช้เวลาเขียนบทยาวนานถึง 1 ปี ก่อนที่จะขยำมันและโยนทิ้งไปในที่สุด

เรียกได้ว่าความประสบสำเร็จของผู้กำกับระดับรางวัลออสการ์ผู้นี้คงไม่ได้ใช้เวลาแค่ 1 ปีในการได้บทภาพยนตร์ดีๆสักหนึ่งเรื่องมาอย่างแน่นอน เจมส์ คาเมรอน เองนั้นกล่าวว่าตัวเขาเคยรู้สึกกดดันเป็นอย่างมากเมื่อต้องเขียนบทเนื้อเรื่องให้กับ Avatar 2 ถึงแม้ว่าเขาจะมีความกระตือรือร้นมากแค่ไหนก็ตาม

 

 

ในการพูดคุยกับทางสื่อ The Times UK เจมส์ คาเมรอน เปิดเผยว่า เขาเสียเวลาไป 1 เต็มๆในการเขียนบทภาพยนตร์ Avatar 2 แต่แล้วมันก็ไม่ได้ออกมาตามมาตรฐานที่เขาวางไว้ เขาจึงโยนมันทิ้งลงไป

“ทุกๆภาพยนตร์มันมีระดับการทำงานที่แตกต่างกันครับ ระดับแรกคือทำงานแบบพื้นๆหรือสร้างตัวละครออกมาก่อน รวมถึงพูดคุยเรื่องปัญหาแล้วก็วิธีการแก้ปัญหา ระดับที่สองคือการทำงานเกี่ยวกับใจความสำคัญของเนื้อเรื่อง เราต้องหาว่าตัวหนังนั้นพยายามจะสื่ออะไร แล้วก็ระดับที่สาม การทำงานที่เกี่ยวกับจิตใต้สำนึก ซึ่งงานทั้งหมดของ Avatar มันเกี่ยวกับจิตใต้สำนึกทั้งหมดเลยครับ ผมเขียนบทมาแล้วทั้งปีแล้วรู้สึกว่ามันไปไม่ถึงระดับที่สาม ผมเลยต้องเริ่มต้นใหม่ เสียเวลาไปหนึ่งปีเต็มๆเลยครับ”

เรียกได้ว่าความทะเยอทะยานในการสร้างหนังสักหนึ่งเรื่องของ เจมส์ คาเมรอน นั้นทั้งชัดเจนและเป็นแรงบันดาลใจเอามากๆทีเดียว เหล่าแฟนๆคงไม่ต้องแปลกใจที่ต้องเวลาสิบกว่าปีกว่าภาคที่สองอย่าง Avatar: The Way of Water กว่าจะได้ออกสู่สายตาเหล่าแฟนๆ แต่ไม่ต้องรอกันอีกต่อไปแล้ว เดือนธันวาคม 2022 นี้ได้รับชมกันทั่วโรงภาพยนตร์แน่นอน

 

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

source: https://screenrant.com/avatar-2-james-cameron-script-scrapped/

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง