HIGHLIGHT CONTENT

ที่เดียวรู้เรื่อง! สรุปเนื้อหา Jurassic ทั้ง 5 ภาค ตั้งแต่แรกสุด ไม่ทันภาคไหน มาอ่าน!!

  • 79,796
  • 05 พฤษภาคม 2022

 

ที่เดียวรู้เรื่อง! สรุปเนื้อหา Jurassic ทั้ง 5 ภาค

ตั้งแต่แรกสุดถึงปัจจุบัน ไม่ทันภาคไหน มาอ่าน!!

 

 

                ปี ค.ศ. 1993 โลกได้รู้จักกับความยิ่งใหญ่ของภาพยนตร์ Jurassic Park ด้วยความสำเร็จถล่มทลายทำให้จักรวาลภาพยนตร์ไดโนเสาร์มีภาคต่อออกมาอีกถึง 2 ภาค ได้แก่ Jurassic Park: The Lost World และ Jurassic Park III สานต่อความสำเร็จจนกลายเป็นตำนานเรื่องราวสุดยิ่งใหญ่ หลังจากนั้นกว่า 14 ปี สวนสนุกไดโนเสาร์แห่งนี้ก็กลับมาอีกครั้ง พร้อมการปรับปรุงโดยเจ้าของคนใหม่สู่ชื่อ Jurassic World แล้วก็สามารถสร้างความสำเร็จได้เป็นกอบเป็นกำ ขึ้นแท่นภาพยนตร์ทำเงินสูงที่สุดในโลกอีกเช่นเคย  บางคนอาจลืมเนื้อเรื่องไปบ้าง วันนี้เราจึงสรุปจบแบบเนื้อ ๆ เน้น ๆ มาให้ อ่านที่นี่ที่เดียวไปดูรับรองว่าเต็มครบอารมณ์!

 

Jurassic Park (1993)

 

 

                จอห์น แฮมมอนด์ ประธานบริษัท InGen ผู้มีความฝันที่จะปลุกชีวิตของราชาโลกดึกดำบรรพ์ให้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง เขาเป็นมหาเศรษฐีผู้ร่ำรวยระดับโลก ทำให้เขาควานตัวหานักวิทยาศาสตร์มือดีมาสานฝันดังกล่าว จนเขาได้พบวิธีโดยการนำเลือดที่อยู่ภายในตัวของยุงที่อยู่ในอำพันมานานกว่าร้อยล้านปี เลือดของเหล่าไดโนเสาร์ นั่นจึงเป็นก้าวแรกในการปลุกชีวิตเจ้าโลกยุคดึกดำบรรพ์ให้กลับมาอีกครั้ง

                ความฝันในการเปิดสวนของเขาใกล้เป็นจริง แต่ดันเกิดเหตุการตายของพนักงานด้วยฝีมือของไดโนเสาร์เข้าเสียก่อน ทำให้จอห์น แฮมมอนด์ต้องเรียกตัวเหล่าผู้เชี่ยวชาญให้มาทำการรับรองความปลอดภัยของสวนแห่งนี้ พวกเขาเหล่านั้นคือ ดร.อลัน แกรนท์, ดร.เอลลี แซทเลอร์ นักบรรพชีวินวิทยา และดร.เอียน มัลคอร์ม นักคณิตศาสตร์ พร้อมทั้งเหล่าผู้ถือหุ่นแห่งบริษัท InGen ยังได้ส่งโดนัลด์ เจนนาโร ทนายความให้มาเป็นพยานในการรับรองสวนสนุกไดโนเสาร์ด้วย

 

 

                ณ เกาะอิสลาร์ นูบลาร์ บริเวณไซต์ A คือสถานที่ที่พวกเขาลงไปตรวจสอบ เพื่อเสริมความมั่นใจให้กับเหล่านักวิชาการทั้งสามคน จอห์น แฮมมอนด์ก็ได้เชิญทั้งหมดนั่งรถไฟฟ้าอัตโนมัติเที่ยวชมสวนในรูปแบบเดียวกับที่จะทำเมื่อเปิด Jurassic Park พร้อมด้วย ทิม และ เล็กซ์ หลานของแฮมมอนด์ด้วย ทั้งหมดเที่ยวชมสวนจนไปเจอกับไทเซอราท็อปส์ที่นอนป่วยอยู่ ดร.เอลลีจึงขออยู่ดูอาการของเจ้าไดโนเสาร์ตัวนี้ก่อน แม้ว่าอีกไม่นานจะมีพายุเข้าถล่มเกาะแห่งนี้ก็ตาม

                ในขณะเดียวกันนั้น โปรแกรมเมอร์ประจำ Jurassic Park เดนนิส เนดดรี้ ได้แอบเจรจาลับ ๆ กับบริษัทคู่แข่งในการลักลอบขโมยตัวอ่อนของไดโนเสาร์ เขาจึงดำเนินการวางแผนรบกวนระบบความปลอดภัยทั่วทั้งเกาะ เมื่อรั้วไฟฟ้าที่กักขังเหล่าไดโนเสาร์ไม่สามารถทำงานได้ พวกมันจึงออกมาเพ่นพ่าน นั่นกลายเป็นจุดเริ่มต้นการหนีตายของมนุษย์บนเกาะและเหล่าไดโนเสาร์ที่เป็นผู้ล่าที่สมบูรณ์แบบ นั่นทำให้แผนการเปิดสวนสนุก Jurassic Park ล่มลงไม่เป็นท่า จอห์น แฮมมอนด์ไร้สิทธิ์ไร้เสียงในบริษัท InGen ส่วน ดร.มัลคอร์ม ก็ถูกหาว่าเป็นนักวิทยาศาสตร์สติเพี้ยนหลังจากตีพิมพ์บทความโจมตีบริษัท InGen ว่าปลุกชีพไดโนเสาร์กลับมา และมีคนตายจากการถูกเจ้าสัตว์ดึกดำบรรพ์นี้สังหารกว่า 3 คน แต่นั่นไม่อาจหยุดยั้งแผนการของบริษัท InGen ได้

 

Jurassic Park: The Lost World (1997)

 

 

                หลังจากแผนการเปิด Jurassic Park ล่มลง ทุกอย่างเหมือนจะจบ แต่ในวันหนึ่งครอบครัวนักท่องเที่ยวได้พากันไปตั้งแคมป์บนเกาะอิสลาร์ ซอร์น่า โดยที่ไม่รู้ว่านั่นคือ ไซต์ B อีกหนึ่งสถานที่ทดลองปลุกชีพไดโนเสาร์ให้กลับมา จนลูกสาวของพวกเขาถูกพวกมันทำร้ายจนบาดเจ็บสาหัส เมื่อข่าวแพร่กระจายออกไป จอห์น แฮมมอนด์ถูกปลดลงจากการเป็นประธานบริษัททันที เปิดทางให้ปีเตอร์ ลัตโลว์เข้ามาคุมแทน เขามีแผนการในการสร้าง Jurassic Park ขึ้นมาใหม่กลางกรุงซานดิเอโก โดยใช้ไดโนเสาร์จากเกาะอิสลาร์ ซอร์น่า เกาะที่ไร้การเหลียวแลตั้งแต่เหตุการณ์ใน Jurassic Park ครั้งก่อน ทำให้พวกมันเติบโตและขยายพันธุ์ ปลุกสัญชาตญาณนักล่าจนดุร้ายกว่าเก่า

                แฮมมอนด์ไม่เห็นด้วย จึงได้ทำการว่าจ้างนักวิทยาศาสตร์ให้เข้าไปสำรวจที่เกาะอิสลาร์ ซอร์น่าเพื่อยืนยันว่าพวกมันอันตรายเกินกว่าจะนำมาสู่เมืองได้ นักวิทยาศาสตร์คนนั้นคือ ดร.ซาร่าห์ ฮาร์ดิ้ง แฟนสาวของดร.มัลคอร์ม ทำให้เขาอดไม่ได้ที่ต้องกลับไปอีกครั้งเพื่อช่วยแฟนสาว ท่ามกลางการตรวจสอบนั้นพวกเขาต้องคอยหลบหลีกเหล่านักล่าที่ปีเตอร์ ลัดโลว์ส่งมาเพื่อจับไดโนเสาร์ไปด้วย ท่ามกลางความวุ่นวายนั้นพวกเขาได้ช่วยเหลือลูกไดโนเสาร์พันธุ์ T-Rex มาได้ แต่ไม่ทันจะได้ช่วยเหลือดี T-Rex ตัวแม่ก็ปรากฎตัวมาโจมตีจนตู้คอนเทนเนอร์ที่พักของพวกเขาตกลงจากหน้าผา และหนึ่งในทีมดังกล่าวก็ถูกสุดยอดนักล่าตัวนี้สังหารไป

 

 

                ท่ามกลางวิกฤตินี้เอง เหล่าพรานของลัดโลว์ก็สามารถจับ T-Rex ทั้ง 2 ตัวกลับไปได้ เมื่อพวกมันไปถึงเมืองซานดิเอโก พวกมันหลุดจากการควบคุม ออกอาละวาดทำลายเมืองและไล่ฆ่ามนุษย์ จนคนในเมืองต้องหนีตายกันจ้าละหวั่น ทั้งดร.มัลคอร์ม และ ดร.ซาราห์ จึงได้หาทางจับพวกมันเข้ากรงอีกครั้งจนสำเร็จ เมื่อเหตุการณ์สงบลงทางการจึงสั่งให้ส่ง T-Rex ทั้งสองตัวกลับไปยังเกาะอิสลาร์ ซอร์น่า และประกาศให้เกาะบริเวณนั้นเป็นพื้นที่หวงห้ามสูงสุด ปิดตายไม่อนุญาตให้ผู้ใดเข้าออกเด็ดขาด ทุกอย่างเหมือนจะสิ้นสุด...

 

Jurassic Park III (2001)

 

 

                วันหนึ่ง อีริค เคอร์บี้ และแฟนใหม่ของแม่ เบน ได้พากันไปท่องเที่ยวบริเวณเกาะอิสลาร์ ซอร์น่า โดยไม่รู้อีโหน่อีเหน่ จนทำให้เกิดอุบัติเหตุจนต้องลงไปบนเกาะ และขาดการติดต่อไปนับตั้งแต่นั้น ร้อนไปถึงพอล และอแมนด้า เคอร์บี้ ได้ไปว่าจ้าง ดร.อลัน แกรนท์ โดยออกอุบายให้พาพวกเธอบินทัวร์รอบเกาะอิสลาร์ ซอร์น่า ดร.อลันได้พาลูกศิษย์ของเขาไปร่วมงานนี้ด้วย โดยแท้จริงแล้วทั้งสองคนเป็นพ่อและแม่ของอีริค เคอร์บี้ พวกเขาหลอกให้ดร.อลัน พามายังเกาะนี้เพื่อตามหาลูกชาย

                ทั้งหมดลงจอดสู่เกาะอิสลาร์ ซอร์น่า อย่างไม่ราบรื่นนัก เพราะโดนสไปโนซอรัสโจมตี แถมโทรศัพท์ดาวเทียมก็ถูกทำลายไป ทั้งหมดต้องเอาตัวรอดบนเกาะนี้ให้ได้ จนพวกเขาไปพบกับศพของเบน แต่บริเวณเดียวกันนั้นก็มีวิดีโอของอีริคตกอยู่ด้วยเช่นกัน ทำให้พวกเขารู้ว่าอีริคยังรอดชีวิตอยู่ จึงได้ออกตามหากันอีกครั้ง แต่ระหว่างทางนั้นบิลลี่ ลูกศิษย์ของดร.อลัน ดันหยิบเอาไข่ของแรพเตอร์ติดมาด้วย ทำให้ทั้งหมดถูกพวกมันตามล่า

 

 

                ทั้งหมดหนีตายไปจนถึงรุ่งเช้าจึงได้พบกับอีริค พวกเขาตัดสินใจล่องแม่น้ำเพื่อไปยังบริเวณหน้าเกาะและหนีออกจากเกาะแห่งนี้ให้ได้ ระหว่างทาง ดร.อลัน ได้ยินเสียงโทรศัพท์ดาวเทียมมาจากกองอึของไดโนเสาร์ จึงได้ติดต่อไปยังดร.เอลลี แซทเลอร์คู่หูคนเดิม แต่เขาได้ทันบอกเธอแค่ว่า ‘ไซต์ B’ เพื่อขอความช่วยเหลือ หลังจากนั้นก็โดนสไปโนซอรัสโจมตีจนตกลงแม่น้ำไป ทั้งหมดหนีตายกันอีกครั้งจนมาถึงชายหาดและได้พบกับเหล่านาวิกโยธินที่มาช่วยเหลือ จึงสามารถหนีรอดกลับบ้านได้ โดยบิลลี่บาดเจ็บสาหัส และเกาะแห่งนี้ก็ถูกทิ้งร้างเอาไว้อีกครั้ง

 

Jurassic World (2015)

 

 

                ระยะเวลาผ่านไปมากกว่า 20 ปี ได้มีความพยายามในการสร้างสวนสนุกไดโนเสาร์ขึ้นมาใหม่บนเกาะอิสลาร์ นูบลาร์ โดยมี ไซมอน มัซรานี เป็นนายทุนเจ้าของสวนสนุก และเขาสามารถทำได้สำเร็จ สวนสนุก Jurassic Park ได้เปิดเต็มรูปแบบพร้อมกับมีนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชมจำนวนมาก แซคและเกรย์ มิทเชลล์ ได้เดินทางไปยังสวนสนุกแห่งนี้เพื่อพบกับแคลร์ น้าสาวผู้เป็นผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการณ์ของสวน ด้วยงานที่รัดตัวทำให้เธอส่งต่อหน้าที่ให้กับผู้ช่วย ซาราห์ในการดูแลนำทัวร์ให้แก่สองพี่น้องแทน

                เบื้องหลังสวนสนุกแห่งนี้คือ เหล่านักวิทยาศาสตร์กำลังพยายามที่จะทดลองสร้างไดโนเสาร์พันธุ์ผสมขึ้นมาใหม่ และพวกเขาทำได้สำเร็จ ก่อกำเนิดเป็น อินโดไมนัสเร็กซ์ ไดโนเสาร์พันธุ์ผสมที่มี DNA ของสัตว์หลายชนิดในตัวทั้งสัตว์ดึกดำบรรพ์และสัตว์ในยุคปัจจุบัน แคลร์มีหน้าที่ต้องรับรองไซมอน ในการตรวจเยี่ยมครั้งนี้ ไซมอนบอกให้แคลร์เชิญ โอเวน เกรดี ผู้ฝึกสอนแรพเตอร์มาตรวจกรงขังของ อินโดไมนัสเร็กซ์ว่าปลอดภัยพอจะให้เข้าชมได้หรือไม่

                โอเวน นั้นเป็นผู้ฝึกสอนเหล่าแรพเตอร์ชื่อว่า บลู, ชาร์ลีย์, เดลต้า และเอคโค แต่เขาก็ต้องพบกับวิค ฮอสกินส์ หัวหน้ารักษาความปลอดภัยของ InGen ที่อยากให้โอเวนฝึกเหล่าแรพเตอร์นี้ให้กลายเป็นอาวุธที่มีชีวิต ในขณะที่แคลร์มาตามตัวโอเวนให้ไปตรวจกรงขออง I-Rex เมื่อไปถึงพวกเขาก็พบว่าเจ้าไดโนเสาร์พันธุ์ผสมตัวใหม่นี้มีมันสมองที่ฉลาดเฉลียว มันสามารถพรางรังสีความร้อนในตัวเพื่อหลบซ่อนการตรวจจับ แถมยังวางแผนหลอกล่อให้เปิดกรงเพื่อหนีเข้าป่าไปได้อีกด้วย

 

 

                ในขณะนั้นเอง แซคและเกรย์ หนีไปเที่ยวชมสวนสนุกด้วยตัวเองด้วยเครื่องไจโรสเฟียร์จนออกนอกเส้นทาง และโดน I-Rex โจมตีจนหนีรอดไปถึงศูนย์รับรองที่ถูกทิ้งร้างของ Jurassic Park แห่งเก่า ก่อนจะซ่อมรถจี๊ปที่ถูกทิ้งไว้จนสามารถนำมาใช้ขับหลบหนีออกมาได้ ก่อนที่โอเวนและแคลร์ที่ออกเดินทางมาตามหาจะมาถึงได้ไม่นาน พวกเขาถูก I-Rex โจมตีอีกครั้ง จนไซมอนได้ขับเฮลิคอปเตอร์ที่ติดอาวุธมาเต็มที่ออกตามล่าเจ้า I-Rex จนมันเข้าไปยังส่วนแสดงไดโนเสาร์สายพันธุ์มีปีก เฮลิคอปเตอร์ของไซมอนถูกโจมตีจนตกลง และโดมแสดงไดโนเสาร์พันธุ์สัตว์ปีกได้รับความเสียหาย จนเหล่าไดโนเสาร์ภายในนั้นถูกปล่อยออกมาอาละวาดเข้าทำร้ายนักท่องเที่ยว

                จากการเสียชีวิตของไซมอน ทำให้ฮอสกินส์ หัวหน้ารักษาความปลอดภัยจึงเข้ามาควบคุมแทน และเขาตัดสินใจใช้แรพเตอร์เพื่อติดตามหา I-Rex พวกมันตามรอยไปจนพบ แต่ด้วยเพราะในตัวของ I-Rex มียีนส์ของแรพเตอร์ผสมอยู่ด้วย ทำให้พวกมันสามารถสื่อสารกันได้ จน I-Rex กลายเป็นจ่าฝูงของแรพเตอร์ตัวใหม่ ในขณะเดียวกันนั้นฮอสกินส์ก็ได้ส่งตัวดร.วู นักวิทยาศาสตร์ผู้อยู่เบื้องหลังกันดัดแปลงพันธุกรรมขึ้นเฮลิคอปเตอร์หนีไปพร้อมกับตัวอ่อนของไดโนเสาร์

 

 

                ทุกคนที่เหลือบนเกาะต้องหาทางเอาตัวรอดกันอีกครั้ง ท่ามกลางสถานการณ์ที่แสนเสียเปรียบนั้น ฮอสกินส์เปิดเผยว่าพวกเขาต้องการดัดแปลงพันธุกรรมไดโนส์เพื่อใช้เป็นอาวุธ แทนที่จะให้พวกมันใช้ชีวิตในสวนสนุก ก่อนที่เขาจะถูกแรพเตอร์สังหารไป ระหว่างนั้นเองโอเวนก็ทำให้บลู กลับมาเชื่อใจเขาได้อีกครั้ง ฝูงแรพเตอร์จึงเข้าโจมตี I-Rex แทน แต่ก็ไม่สามารถสู้ได้จนทำให้แคลร์ ต้องไปเรียก T-Rex มาจัดการ แต่นั่นก็ยังไม่พอ ทั้งบลูและ T-Rex สนับสนุนกันไล่ต้อน I-Rex จนไปใกล้บริเวณสระน้ำ จังหวะนั้นเองโมซาซอรัสก็พุ่งขึ้นจากน้ำมางาบอินโดไมนัสเร็กซ์ลงไปสังหารใต้ทะเลลึกเป็นอันปิดตำนานเจ้าไดโนเสาร์พันธุ์ผสมนี้ลง

                ทั้งหมดสามารถเอาชีวิตรอดจนกลับสู่แผ่นดินอเมริกาได้ เกาะอิสลาร์ นูบลาร์แห่งนี้ถูกทิ้งร้างเอาไว้อีกครั้ง แต่ทุกอย่างยังไม่จบ เมื่อเกาะแห่งนี้กำลังจะล่มสลายด้วยภัยพิบัติภูเขาไฟระเบิด

 

Jurassic World: Fallen Kingdom (2018)

 

 

                Jurassic World: Fallen Kingdom จะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ แคลร์ เดียร์ริ่ง นางเอกสาวส้นสูงของเราผู้เป็นคนก่อตั้งองค์กรใหม่ขึ้นมาที่ชื่อว่า “Dinosaur Protection Group” หรือแปลได้ว่า “กลุ่มผู้คุ้มครองพิทักษ์ไดโนเสาร์” ภารกิจของพวกเขาต้องยากยิ่งขึ้นเมื่อพวกเขาต้องหาทางอพยพเหล่าไดโนเสาร์ออกจากเกาะ หลังจากการตื่นขึ้นของภูเขาไฟยักษ์ ที่จะคร่าชีวิตของสิ่งมีชีวิตทุกชนิดบนเกาะและทำให้เกาะแห่งนี้ลุกเป็นไฟ เธอจึงจำต้องกลับไปขอความช่วยเหลือจากคนรักเก่าของเธออย่าง โอเวน ผู้สามารถสื่อสารกับไดโนเสาร์รู้เรื่องให้กลับมาช่วยเธออีกครั้งหนึ่ง แต่นั่นไม่ใช่สิ่งเดียวที่พวกเธอต้องเผชิญ เพราะมันยังมีเรื่องราวของการดัดแปลงพันธุกรรมไดโนเสาร์พันธุ์ใหม่ให้กลายเป็นอาวุธสุดดุร้าย มันออกอาละวาดและคราวนี้พวกมันไม่หยุดแค่ในเกาะอิสลาร์ นูบลาร์ พวกมันพร้อมถล่มอาณาจักรให้ล่มสลาย ซึ่งสุดท้ายทุกชีวิตย่อมหาทางออกได้ เหล่าไดโนเสาร์หลุดออกสู่โลกภายนอก สู่ดินแดนที่เคยเป็นของพวกมัน อนาคตของมนุษยชาติจะเป็นอย่างไรต้องรอติดตามใน Jurassic World: Dominion 

 

จูราสสิคเวิลด์ ทวงคืนอาณาจักร 9 มิถุนายนนี้ เตรียมพบกับบทสรุปอันยิ่งใหญ่แห่งยุคจูราสสิค ทุกท่านจะได้พบกับการรวมตัวกันครั้งแรกของคน 2 รุ่น คริส แพรตต์ และไบรซ์ ดัลลัส ฮาวเวิร์ด ร่วมงานกับ ลอร่า เดิร์น ผู้ชนะรางวัลออสการ์, เจฟฟ์ โกลด์บลูม และแซม นีล ใน Jurassic World Dominion จูราสสิค เวิลด์: ทวงคืนอาณาจักร การผจญภัยครั้งใหม่ที่ยิ่งใหญ่ น่าตื่นเต้น เข้ากับยุคสมัย เป็นการผจญภัยที่ครอบคลุมทั่วโลก นี่คือผลงานจากผู้สร้างสรรค์และผู้กำกับ Jurassic World โคลิน เทรเวอร์โรว์ Jurassic World Dominion จูราสสิค เวิลด์: ทวงคืนอาณาจักร คือเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 4 ปีหลังจากอิสลาร์ นูบลาร์ ถูกทำลาย ตอนนี้ ไดโนเสาร์ยังมีชีวิตอยู่—และออกล่า—ไปพร้อมกับมนุษย์ทั่วโลก ความสมดุลอันเปราะบางนี้จะเปลี่ยนโฉมอนาคตและตัดสินว่า มนุษย์จะยังคงเป็นผู้ล่าที่อยู่ลำดับปลายสุดบนดวงดาว และยังคงอยู่ร่วมกับสิ่งมีชีวิตที่น่าสะพรึงกลัวมากที่สุดในประวัติศาสตร์ Jurassic World Dominion จากยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส และแอมบลิน เอนเตอร์เทนเมนต์ ขับคลื่อนแฟรนไชส์ที่มีมูลค่ากว่า 5 พันล้านดอลลาร์ ให้เข้าสู่ดินแดนที่ท้าทายและไม่มีใครรู้จัก นำเสนอไดโนเสาร์ที่ไม่เคยเห็นมาก่อน พร้อมกับแอ็คชั่นสุดมันส์ และวิชวลเอฟเฟกต์ใหม่อันน่าทึ่ง ภาพยนตร์มีทีมนักแสดงใหม่มาร่วมงานคือ เดอวันดา ไวส์ (She’s Gotta Have It), ผู้ได้รับเสนอชื่อรางวัลเอ็มมี่ มาโมดู แอทชี (Archive 81), ดิเชน ลัคแมน (Agents of S.H.I.E.L.D.), สก็อตต์ เฮซ (Minari) และแคมป์เบลล์ สก็อตต์ (The Amazing Spider-Man 2). นักแสดงทีมเดิมที่กลับมาร่วมงาน ประกอบด้วย บีดี หว่อง ในบท ดร.เฮนรี่ วู, จัสติส สมิธ ในบท แฟรงคลิน เว็บบ์ และ แดเนียลลา พีเนดา ในบท ดร. ซีอา รอดดริเกซ และโอมาร์ ไซ ในบทแบร์รี่  

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง