HIGHLIGHT CONTENT

รีวิว ภาพหวาด ความลับที่ดำมืด สยองจนต้องหวาดระแวงรูปในบ้าน!!

  • 2,178
  • 23 ก.พ. 2022

 

ทุกบ้าน ทุกครอบครัว ย่อมมีเรื่องเล่า ความลับที่ไม่อาจเปิดเผยให้คนภายนอกได้รับรู้ อาจเป็น ความขมขื่น สิ่งที่ไม่น่าจดจำจนเราอยากจะลืม หรืออดีตที่ไม่อาจหวนกลับไปแก้ไขได้อีก แต่หากคุณมิอาจหลีกเลี่ยงได้ที่จะต้องเผชิญหน้ากับสิ่งนั้นคุณจะทำอย่างไร?? ภาพหวาด จะพาเรากลับไปเผชิญบ้านหลังนั้น บ้านที่เต็มไปด้วยเรื่องราวแห่งความหลังที่แปรเปลี่ยนเป็นแรงอาฆาตจนอาจเล่นงานเราถึงตายได้

เรื่องราวของรุจา คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่กำลังอยากได้เงินจำนวนมหาศาล เพื่อพา เรเชล ลูกสาวที่กำลังใกล้ตาบอด เข้ารับการผ่าตัด ซึ่งทางเดียวที่เธอจะเงินมาได้คือการขายภาพวาดที่พ่อของเธอทิ้งไว้เป็นมรดก แต่ภาพวาดเหล่านี้เป็นอดีตที่ฝังใจและมีเรื่องราวที่เธอไม่อยากจดจำ แต่ด้วยภาพนั้นผ่านกาลเวลามายาวนานทำให้มันเกิดชำรุดและต้องซ่อมแซมก่อนที่จะขายมัน เธอจึงได้พบกับ ทิม ช่างซ่อมภาพวาด ที่จะมาซ่อมภาพนั้นให้สวยงามเหมือนเดิมแต่กลับพบว่า ภาพวาดนี้มีความสยองซ่อนอยู่และร่องรอยของภาพที่ชำรุดค่อยๆ หลุดล่อนให้เห็นความบัดสีที่เคยเกิดขึ้นกับครอบครัวของรุจา จนนำไปสู่แรงอาฆาตแค้นร้ายแรงที่เธอจะต้องเป็นผู้ชดใช้

สำหรับการแสดงของนิชคุณ หรเวชกุล ในบท ทิม ที่ต้องพลิกจากหนุ่มหล่อใสมาเป็นหนุ่มศิลปินมาดเซอร์ ถือว่าเป็นอีกบทที่น่าสนใจมาก เพราะภายในความเคร่งขรึม เขาจะต้องมีความอบอุ่น ความห่วงใยที่ส่งมอบให้กับเรเชลและรุจา ในขณะที่การแสดงของ แพต-ชญานิษฐ์ ก็ต้องเป็นคุณแม่สาวสุดแกร่งที่ต้องแบกรับอดีตอันหนักอึ้งและต้องคอยปกป้องลูกสาวแบบสุดหัวใจ ทำให้คนดูคอยลุ้นเอาใจช่วยกับเหตุการณ์สยองขวัญ ที่เกิดขึ้น

ภาพหวาด ถือได้ว่าเป็นหนังที่มีงานภาพและมุมกล้องในการตั้งใจถ่ายทอดเรื่องราวได้ค่อนข้างดี ทำให้คนดูหวาดระแวงอยู่ตลอดเวลา เสมือนเราได้ก้าวเข้าไปบ้านหลังนั้นพร้อมกับรุจา โดยหนังค่อยๆวางปริศนาไว้ตลอดทั้งเรื่อง ขมวดปมไปทีละนิดทำให้คนดูคาดเดาไปในหลายทิศทาง ก่อนที่จะคลายปมสงสัยของคนดูในช่วงท้ายของเรื่อง ภาพหวาดยังเล่นกับประเด็นที่ว่า “ทุกบ้านย่อมมีความลับ” และ “ถ้าเราทำเป็นไม่เห็น มันจะทำอะไรเราไม่ได้”  หนังยังเผยให้เห็นบทเรียนว่าการที่เราทำเป็นเพิกเฉยนั้นเป็นอย่างไร? รวมถึง ภาพหวาดเลือกที่จะสื่อความสยองขวัญผ่านภาพติดฝาผนังและข้าวของ เครื่องใช้ภายในบ้าน เป็นการหยิบเอาสิ่งใกล้ตัวคนดูมาเล่น ทำให้เราดูจบต้องคอยระแวงสิ่งที่อยู่ภายในบ้านของเราเอง

ภาพหวาด

  • 24 February 2022
  • Adventure / สยองขวัญ / ระทึกขวัญ /
  • 93 นาที
15+