HIGHLIGHT CONTENT

5 บทแปลกตาของแดเนียล แรดคลิฟฟ์ ที่สลัดลุคพ่อมดน้อยทิ้งไม่เหลือเค้าเดิม!

  • 66,940
  • 17 ม.ค. 2022

 

 

เมื่อพูดถึง “แดเนียล แรดคลิฟฟ์” แล้ว ภาพแรกที่ผุดขึ้นมาในหัวต้องเป็นภาพของพ่อมดน้อย “แฮร์รี่ พอตเตอร์” ที่โด่งดังไปทั่วโลกแน่นอน แต่หลังจากที่แฟรนไชส์แห่งโลกเวทมนตร์ปิดฉากไปอย่างสวยงาม แดเนียล ก็ยังคงเดินหน้าพัฒนาฝีมือตัวเองในวงการฮอลลีวู้ดอยู่เรื่อย ๆ โดยเขาพยายามสลัดภาพของเด็กน้อยผู้มีแผลเป็นสายฟ้าฟาด และเลือกรับบทบาทที่เป็นขั้วตรงข้ามกับพ่อมดน้อยเพื่อพิสูจน์ถึงฝีมือการแสดงที่แท้จริง และนี่คือ 5 บทบาทแปลกตาที่เป็นหลักฐานการันตีว่า “แดเนียล แรดคลิฟฟ์” คือหนึ่งในนักแสดงรุ่นใหม่ที่ส่งการแสดงได้เข้าถึงบทบาทและน่าจับตามองมากทีเดียว!

 

 

5 บทแปลกตาของแดเนียล แรดคลิฟฟ์
ที่สลัดลุคพ่อมดน้อยทิ้งไม่เหลือเค้าเดิม!

 

ทนายหนุ่มผจญผีหญิงชุดดำ

เริ่มกันด้วยภาพยนตร์สยองขวัญแฟนตาซีอย่าง The Woman in Black ที่ แดเนียล แรดคลิฟฟ์มารับบทเป็น อาเธอร์ คิปปส์ ทนายด้านอสังหาริมทรัพย์ที่ต้องเข้ามาพัวพันกับสิ่งลี้ลับสุดสยอง ณ บ้านหลังหนึ่ง โดยบทบาทนี้เป็นบทบาทแรก ๆ ที่แฟน ๆ ได้เห็นเขาอีกครั้ง หลังจากจบแฟรนไชส์แฮร์รี่ไป และตัวบทบาทเองก็เป็นบทที่โตมากขึ้นด้วย (ทนายพ่อหม้าย) ทำให้ แดเนียล ต้องส่งการแสดงที่ทั้งนิ่งขรึม เต็มไปด้วยอารมณ์ และหวาดกลัวกับบรรยากาศสุดสยองด้วย ซึ่งเขาสามารถฉีกภาพจำในฐานะพ่อมดน้อยได้ดีทีเดียว

 

 

ชายมีเขาสุดสยอง

Horns คือภาพยนตร์เรื่องต่อมาที่ลบภาพพ่อมดน้อยของ แดเนียล ได้อย่างสิ้นเชิง โดยเขารับบทเป็น อิ๊ก เพอร์ริช ชายผู้มีเขางอกจากหัวที่สามารถควบคุมให้คนสารภาพความจริงได้ และเขายังกลายเป็นผู้ต้องสงสัยอันดับหนึ่งในคดีฆาตกรรมแฟนสาวของเขาด้วย โดยบทบาทนี้ บรรดานักวิจารณ์ต่างยกย่องในการแสดงของ แดเนียล แรดคลิฟฟ์ ว่าเป็นอีกหนึ่งผลงานที่สามารถทำให้หนังเปี่ยมด้วยความระทึกมากยิ่งขึ้น และตัว แดเนียล เองก็บอกว่า นี่เป็นบทบาทที่เขาไม่เคยเล่นมาก่อนด้วย ซึ่งเป็นบทบาทที่ดราม่ามาก และต้องใช้พลังงานในการระเบิดอารมณ์สูงทีเดียว

 

 

นักกวีเพศที่สามชาวอเมริกัน

Kill Your Darlings ภาพยนตร์ดราม่าอิงบุคคลจริงเรื่องนี้เป็นอีกเรื่องที่พิสูจน์ฝีมือการแสดงของแดเนียลอย่างแท้จริง โดยเขารับบทเป็น อัลเลน กินส์เบิร์ก นักกวีเพศที่สามและหนึ่งในสมาชิกกลุ่ม Beat Generation ภาพยนตร์เรื่องนี้ฉายเป็นครั้งแรกที่เทศกาลหนังซันแดนซ์ในปี 2013 และได้รับเสียงวิจารณ์เชิงบวกอย่างล้นหลาม โดยเฉพาะการแสดงระหว่าง แดเนียล แรดคลิฟฟ์ และ เดน เดฮาน ที่เคมีเข้ากันมากเหลือเกิน เป็นอีกหนึ่งผลงานที่ แดเนียล ฝากฝีมือการแสดงเอาไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม และเข้มข้นลึกถึงอารมณ์กว่าที่เคยเห็นนั่นเอง

 

 

ศพตดได้

เปลี่ยนแนวมาดูหนังตลกดราม่ากันบ้างกับ Swiss Army Man หนังจากเทศกาลซันแดนซ์ปี 2016 ที่เรื่องนี้ แดเนียล รับบทเป็น แมนนี่ ศพที่ลอยมาติดเกาะแห่งหนึ่ง ซึ่งที่นั่นก็มีชายคนหนึ่งกำลังจะฆ่าตัวตายด้วย หนังเรื่องนี้ได้รับเสียงวิจารณ์ในเชิงบวกถึงความแปลกประหลาดและความตลกร้าย (และมุกสกปรกหน่อย ๆ ) อย่างเหลือเชื่อ แม้เขาจะไม่มีบทพูดในเรื่องนี้ แต่การเล่นเป็นศพนั้นก็ไม่ง่ายอย่างที่คิดเลย และเชื่อเถอะว่าภาพพ่อมดน้อยแฮร์รี่จะไม่ปรากฏซ้อนทับเขาในหนังเรื่องนี้อย่างแน่นอน!

 

 

สายลับตีเนียนที่เข้มเหลือเชื่อ

ปิดท้ายด้วยหนังระทึกขวัญอย่าง Imperium … สายลับขวางนรก ที่ แดเนียล รับบทเป็น เนท ฟอสเตอร์ FBI มือฉมังที่ต้องปลอมตัวเข้าไปสืบราชการลับในคดีก่อการร้าย โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ก็เป็นอีกเรื่องที่เราจะได้เห็นเขาในมาดที่จริงจัง เข้มข้น และดูรุนแรง ซึ่งเรื่องนี้ทุกเสียงต่างการันตีว่า แดเนียล แรดคลิฟฟ์ ส่งการแสดงผ่านแววตาได้อย่างยอดเยี่ยม และบรรดานักวิจารณ์ต่างยกนิ้วให้การแสดงของเขาเป็นส่วนสำคัญในการชูเรื่องให้ออกรสตลอดเวลาที่ฉาย เขาคือ “พลัง” ที่ขับเคลื่อนหนังให้สนุกและชวนติดตามที่สุดนั่นเอง

แฮร์รี่ พอตเตอร์กับศิลาอาถรรพ์

  • 20 January 2022
  • Adventure / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 152 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง