HIGHLIGHT CONTENT

ตำนาน! Avengers: Endgame เรื่องเดียว ทำรายได้มากกว่าหนังทุกเรื่องในอเมริกาปี 2020

  • 2,177
  • 05 ม.ค. 2021

 

 

ตำนาน! Avengers: Endgame เรื่องเดียว

ทำรายได้มากกว่าหนังทุกเรื่องในอเมริกาปี 2020

 

ในปี 2019 นับได้ว่าเป็นปีที่แสนยิ่งใหญ่ ไม่เพียงแค่ใน Marvel Cinematic Universe เท่านั้น แต่เป็นความยิ่งใหญ่สำหรับวงการภาพยนตร์ด้วย กับการสร้างปรากฎการณ์มากมายของภาพยนตร์เรื่อง Avengers: Endgame เรื่องแรกเลยก็คือ การขึ้นแท่นเป็นภาพยนตร์ที่สามารถทำรายได้สูงที่สุดตลอดกาลทั่วโลก คว่ำแชมป์เก่าที่ครองบัลลังก์มายาวนานอย่าง Avatar ลงมาได้ แต่จากวันนั้นมาจนถึงวันนี้ ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังคงสร้างความยิ่งใหญ่อยู่

 

 

ล่าสุด เว็บไซต์ The Hollywood Reporter ได้เปิดเผยรายงานสรุปรวมรายได้ของตารางหนังทำเงินของประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งนี่เป็นครั้งแรกที่ตลาดภาพยนตร์ของประเทศจีนสามารถเอาชนะตลาดอเมริกาไปได้ โดยในอเมริการวมรายได้ตลอดทั้งปีแล้วอยู่ที่ประมาณ 2.3 พันล้านเหรียญดอลลาร์ฯ ลดลงจากปีก่อนมากกว่า 80% ในขณะที่ในประเทศจีนนั้นทำรายได้ตลอดทั้งปีอยู่ที่ประมาณ 2.7 พันล้านเหรียญดอลลาร์ฯ

 

ด้วยตัวเลขนี้เอง ทำให้เมื่อเปรียบเทียบรายได้ตลอดทั้งปีของปี 2020 แล้ว ยังน้อยกว่าภาพยนตร์เรื่อง Avengers: Endgame เพียงเรื่องเดียว ที่สามารถทำรายได้ทั่วโลกไปมากกว่า 2.79 พันล้านเหรียญดอลลาร์ฯ แสดงให้เห็นถึงความซบเซาของวงการภาพยนตร์ในสหรัฐอเมริกาได้เป็นอย่างดี เรียกได้ว่าเป็นอีกปีที่แสนยากลำบาก

 

 

ส่วนในประเทศไทยนั้นก็ไม่แตกต่างเท่าไรนัก เพียงแค่ในช่วงปลายปี 2020 เราพอจะมีภาพยนตร์ที่มากกระตุ้นและฟื้นรายได้หนังทำเงินในประเทศไทยขึ้นมาได้บ้าง อาทิ อีเรียมซิ่ง ที่สามารถทำรายได้ทะลุ 200 ล้านบาท, ดาบพิฆาตอสูร the Movie ที่ทำรายได้ทะลุ 120 ล้านบาท หรือ อ้าย..คนหล่อลวงทีใกล้ทะลุ 100 ล้านบาท และล่าสุดกับ Wonder Woman 1984 ที่กวาดเกิน 100 ล้านบาทไปได้ในที่สุด มารอดูกันว่าในปี 2021 นี้อุตสาหกรรมภาพยนตร์จะกลับมาคึกคักได้อีกครั้งหรือไม่

 

Source: Screen Rant

จอมเวทย์มหากาฬ

  • 26 October 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 115 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง