HIGHLIGHT CONTENT

เปิดประวัติสุดขมขื่น! ครอบครัวดัมเบิลดอร์ แม่ตาย-พ่อติดคุกอัซคาบัน และทายาทปริศนา

  • 62,360
  • 14 ธ.ค. 2021

 

 

เคนดรา และ เพอร์ซิวัล คือชื่อพ่อและแม่ของ ดัมเบิลดอร์ ทั้งสองมีลูกสามคนคือ อัลบัส อาเบอร์ฟอร์ธ และ อารีอานน่า  ปี 1890  เกิดโศกนาฏกรรมขึ้นในตระกูลดัมเบิลดอร์ เมื่ออาริอานนาที่ตอนนั้นอายุเพียง 6 ขวบถูกทำร้ายร่างกายโดยกลุ่มเด็กชายชาวมักเกิ้ล  เพอร์ซิวัล พ่อของเธอ ได้โจมตีมักเกิ้ลเหล่านั้น ซึ่งเป็นการผิดกฎของชุมชนผู้วิเศษ ทำให้เขาถูกลงโทษโดยการส่งไปคุมขังที่คุกอัซคาบัน หลังจากนั้นสมาชิกครอบครัวดัมเบิลดอร์ที่เหลือก็ได้อพยพย้ายไปอยู่ที่ก็อดดริกฮอลโลว์เพื่อเก็บเรื่องราวของอารีอานน่าไว้เป็นความลับต่อไป

ปี 1899 เคนดรา ผู้เป็นแม่นั้นเสียชีวิตไป และต่อมา เกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์ ที่ตอนนั้นอยู่ในช่วงวัยรุ่นได้ถูกไล่ออกจากสถาบันเดิร์มสแตรง เขาหลงใหลในตำนานเครื่องรางยมทูตและพลังปริศนา เขาเดินทางไปยังก็อดดริกฮอลโลว์ในประเทศอังกฤษเพื่อค้นหามัน ที่นั่นเขาได้พบกับอัลบัส ดัมเบิลดอร์ ที่กลับมาที่บ้านอีกครั้งหลังจากแม่ของเขาเสียชีวิตไป เพื่อดูแลน้องสาวของเขา อารีอานน่า 

อัลบัส และ กรินเดลวัลด์ ได้แบ่งปันความรู้และมิตรภาพซึ่งกันและกัน  ในขณะที่ อาเบอร์ฟอร์ธ ไม่ค่อยชอบ กรินเดลวัลด์เท่าไรนัก เหตุการณ์พลิกผันเกิดขึ้นขณะที่อาเบอร์ฟอร์ธ กำลังดูแลอารีอานน่าอยู่นั้น อัลบัสและกรินเดลวัลด์กำลังวางแผนทำบางสิ่งและต้องการจะออกเดินทางโดยที่จะเอาอารีอานน่าไปด้วย

แต่อาเบอร์ฟอร์ธ  กลับไม่เห็นด้วย ทำให้เกิดการต่อสู้สามทางระหว่าง อาเบอร์ฟอร์ธ อัลบัส  กรินเดลวัลด์ อารีอานน่าพยายามจะยุติเหตุนี้แต่ก็ได้รับลูกหลง จนเธอล้มลงพื้นและสิ้นใจ โดยที่ไม่มีรู้เลยว่าเธอโดนลูกหลงจากไม้กายสิทธิ์ของใคร?  หลังเหตุการณ์นั้นกรินเดลวัลด์หลบหนีไป อาเบอร์ฟอร์ธโทษว่าการตายของอารีอานน่าคือความผิดทั้งหมดของอัลบัสและกลายเป็นรอยบาดหมางระหว่างพี่น้องมาตั้งแต่นั้น และนี่กลายเป็นความหลังสุดดำมืดที่เกาะกินอยู่ภายในใจของอัลบัสเรื่อยมา 

ทั้งนี้ ดัมเบิลดอร์เชื่อว่าพ่อของเขาเสียชีวิตไปแล้วในคุก แต่ในตอนจบของ Fantastic Beasts 2  ตัวละคร ครีเดนซ์ ที่ กรินเดลวัลด์ อ้างว่าเขาเป็นสายเลือดของดัมเบิลดอร์ด้วยเช่นกัน พิสูจน์ได้จากการปรากฎตัวของนกฟีนิกซ์ที่เป็นสัญลักษณ์ประจำดัมเบิลดอร์ จุดนี้ทำให้เกิดข้อสงสัยว่าแท้จริงแล้ว เพอร์ซิวัลอาจหลบหนีออกมาและใช้ชีวิตข้างนอก พบกับหญิงคนใหม่ที่เป็นผู้ให้กำเนิดออเรเลียส ดัมเบิลดอร์ คำตอบอาจรอเราอยู่ใน “Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore - สัตว์มหัศจรรย์ ความลับของดัมเบิลดอร์”

สัตว์มหัศจรรย์ ความลับของดัมเบิลดอร์

  • 13 April 2022
  • Adventure / แอ็คชัน / แฟนตาซี /
  • 143 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง