HIGHLIGHT CONTENT

ไม่รู้ว่าจะเอาอะไรมาผิดหวังได้! รวมรีวิวชุดแรกของ Spider-Man: No Way Home

  • 2,156
  • 15 ธ.ค. 2021

 

 

ไม่รู้ว่าจะเอาอะไรมาผิดหวังได้!

รวมรีวิวชุดแรกของ Spider-Man: No Way Home

 

                ในที่สุด วันที่หลายคนรอคอยก็มาถึง สำหรับฤดูกาล Spider-Man: No Way Home ที่ล่าสุดเพิ่งจะจัดฉายรอบปฐมทัศน์ไปหมาด ๆ แรงรีวิวออกมาในแง่บวกอย่างไม่มีทีท่าว่าจะลบแม้แต่นิดเดียว หลายเสียงพูดตรงกันว่าหนังเรื่องนี้จะพาคุณเหวี่ยงจากจุดที่บันเทิงที่สุด ลงไปจุดที่มืดหม่นที่สุดเท่าที่สไปเดอร์แมนเคยทำมา ไปลองดูกันดีกว่าว่าบรรดาสื่อมวลชนจากต่างประเทศเขาคิดยังไงกับหนังเรื่องนี้บ้าง

 

 

Mae Abdulbaki จาก Screen Rant

ขอบคุณที่ในที่สุดปีเตอร์ก็จัดการปัญหาด้วยมือตัวเองสักที No Way Home ได้บินขึ้นไปเหนือกว่าหนังสไปเดอร์แมนทั้งสองภาคที่ผ่านมาของ MCU หนังเรื่องนี้จะทำให้เรารู้ว่า Spider-Man เป็นฮีโร่แบบไหน และใครเป็นแรงบันดาลให้เขา เขาจะเป็นคนที่ยอมรับผลที่ตามมาจากทางที่เขาเลือกหรือเปล่า? เขาจะช่วยผู้คนที่ต้องการความช่วยเหลือ หรือเขาจะทิ้งคนเหล่านั้นไว้ข้างหลัง คำถามนี้ถูกเล่นหนักมากในเส้นเรื่อง ทำให้เส้นทางฮีโร่ของเขามีน้ำหนักมากขึ้น ทำให้เราเห็นว่าเขากำลังประกอบตัวตนออกมาเป็นฮีโร่ในแบบของตัวเอง No Way Home จะมีความเป็นหนังสไปเดอร์แมนมาก มันอาจจะดูเชยไปบ้าง แต่ก็น่ารักเหลือใจ และสนุกมาก ๆ อย่างที่มันควรจะเป็น

 

Kate Erbland จาก IndieWire

ไม่บ่อยนักจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวลจะยอมเสี่ยงขนาดนี้ โดยเฉพาะในหนังเดี่ยวที่เรื่องราวจะส่งผลต่อจักรวาลภาพยนตร์ทั้งหมดด้วยแล้วยิ่งแล้วใหญ่ แต่ No Way Home ไม่กลัวเลยที่จะโยนถุงมือชิ้นใหม่ที่สวมอยู่ ด้วยความเคารพต่ออดีตที่ผ่านมา และเต็มไปด้วยความหวังสำหรับอนาคตที่จะสามารถไปต่อได้ เส้นทางสู่บทสรุปของ No Way Home ทั้งอบอุ่น, เต็มไปด้วยหัวใจ และชวนให้ใจสลาย มันอาจจะทำให้คุณรู้สึกจุกอกบ้าง แต่ความมืดหม่นนั้นก็คุ้มค่า

 

John Defore จาก THR

ฉากแฟนเซอร์วิสทำออกมาได้ดีเลย บางอย่างก็ไม่ละเอียดพอ จนเหมือนคุณเห็นนักแสดงหันมาขยิบตาให้หลังจากที่เล่นฉากนั้นจบ แต่ในตอนท้าย No Way Home ได้ใช้ความโกลาหลของพหุจักรวาล นำเสนอปัญหาที่แท้จริงที่เกิดขึ้นในยุคสมัยการเป็นสไปดี้ของทอม ฮอลแลนด์ นั่นคือการสลัดตัวตนของ Iron Man ไม่ออกเสียที ซึ่งในตัวเขามีพลังที่มากพอจะก้าวออกมาจากเงานั้น นี่เป็นหนังที่สนุกน้อยที่สุดในไตรภาคนี้ แต่ทั้งหมดทั้งมวลฉันก็ยังรู้สึกว่ามันดีกว่าไตรภาคก่อนของสไปเดอร์แมน

 

 

Matt Singer จาก Screen Crush

No Way Home เข้าใจว่ากุญแจของเสน่ห์ที่สไปเดอร์แมนมี ไม่ใช่พลังสุดมหัศจรรย์หรือคอสตูมสุดเท่ของเขา หรือความเนิร์ดขี้อายที่อาศัยอยู่ในร่างอันแสนแข็งแกร่งเกิดขึ้นหลังโดนแมงมุมอาบรังสีกัด เราชอบสไปเดอร์แมนเพราะว่าเขาทำพลาด ปีเตอร์ พาร์คเกอร์ทำพลาด – ซ้ำแล้วซ้ำเล่า

 

Alonso Duralde จาก The Wrap

สิ่งที่ยอดเยี่ยมที่สุดที่ภาพยนตร์เรื่องนี้สามารถทำได้ก็คือ การคงความรู้สึกของมนุษย์ และอารมณ์ของมนุษย์เอาไว้ และความสัมพันธ์ทั้งหมดเอาไว้เป็นศูนย์กลางของเรื่องราว แม้ว่าช่องว่างของมิติและกาลเวลาจะพลิกผัน บิดตัวกลายเป็นปมก็ตาม

 

Tessa Smith จาก Mama's Geeky

หนังเรื่องนี้จะทำให้แฟน ๆ ส่งเสียงเชียร์, ร้องไห้ หัวเราะ และเด้งตัวออกจากที่นั่ง หนังเรื่องนี้มันบ้ามาก และอารมณ์ของหนังก็เหวี่ยงขึ้นลงไม่หยุด (แต่เป็นในทิศทางที่ดี) เพลงประกอบ, การแสดง, การถ่ายทำ, งานภาพ และหัวใจของเรื่อง ทั้งหมดรวมอยู่ด้วยกันเพื่อสร้างสิ่งที่แสนจะยิ่งใหญ่นี้ขึ้นมา นี่สามารถเป็นหนังไลฟ์แอ็คชั่นของสไปเดอร์แมนที่ดีที่สุดได้เลย และแฟน ๆ ทุกคนจะอยากดูมันอย่างแน่นอน

 

 

Amelia Emberwing จาก IGN

Spider-Man: No Way Home แตะได้ถูกโน้ตที่สุดในบรรดาหนัง MCU ที่ปล่อยออกมา มันส่งผลกระทบต่อทั้งจักรวาล เหมือนกับที่ส่งผลกระทบต่อจังหวะอารมณ์ทั้งมวลด้วย คุณจะรู้สึกถึงมันได้ การแสดงของ Stellar มาเจอกับความรู้สึกเหมือนการ์ตูนเช้าวันเสาร์ พร้อมด้วยหมัดทำลายล้างที่เราคาดหวังว่าจะได้เห็นจากจักรวาลนี้ ผ่านการล้มลุกคลุกคลานของการเป็นซูเปอร์ฮีโร่ ทุกสิ่งทุกอย่างของเรื่องนี้จะทำให้แฟน ๆ ยิ้มแย้มสดใสอย่างแน่นอน

 

                โดยรวมแล้ว Spider-Man: No Way Home รีวิวออกมาในแง่บวกมาก ๆ เลยทีเดียว ยิ่งช่วยเพิ่มความไฮป์ให้กับพวกเราในฐานะแฟนหนังได้เป็นอย่างดี แฟนสไปดี้ชาวไทยอดใจรอกันอีกหน่อยเดียว ระหว่างนี้ก็จองตั๋วล่วงหน้ากันได้เลย เพราะหนังเรื่องนี้วางกำหนดฉายเอาไว้ในวันที่ 23 ธันวาคมนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Screen Rant

ข่าวที่เกี่ยวข้อง