HIGHLIGHT CONTENT

ทะลุมิติแมงมุม! อธิบายคลิปแรกของ Across The Spider-Verse ที่เปิดเฉพาะในงานโชว์ของของโซนี

  • 1,277
  • 26 เม.ย. 2022

 

 

ทะลุมิติแมงมุม! อธิบายคลิปแรกของ

Across The Spider-Verse ที่เปิดเฉพาะในงานโชว์ของของโซนี

 

จักรวาลแมงมุมของโซนียังคงถูกผลักดันให้ขยายต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง และหาก Marvel ได้เริ่มต้นเล่นเรื่องราวของมัลติเวิร์สไปใน Spider-Man: No Way Home ทางฝั่งโซนีก็ได้เริ่มมันมาแล้วตั้งแต่แอนิเมชั่นเรื่อง Spider-Man: Into the Spider-Verse กับการพาเราไปเจอกับเหล่าสไปเดอร์แมนที่หลากหลาย มาร่วมผจญภัยทะลุมิติพิทักษ์โลก ด้วยลายเส้นที่โดดเด่น เรื่องราวที่หนักแน่น ผสมกับเพลงประกอบสุดแนว ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ประสบความสำเร็จ จนในตอนนี้กำพลังจะมีภาคต่ออกมาแล้วกับ Spider-Man: Across the Spider-Verse

 

ล่าสุด Sony Pictures ก็ได้จัดงานแถลงแผนงานภาพยนตร์ที่อยู่ในช่วงดำเนินงาน และเตรียมจะเข้าฉายให้เราได้ชมกันในอนาคต ซึ่งในงานนี้ก็ได้เชิญสื่อมวลชนต่างประเทศให้ไปเข้าร่วม โดยในงานพวกเขาก็ได้โชว์ฟุตเทจของภาพยนตร์เรื่อง Spider-Man: Across the Spider-Verse ให้ได้ดูกันด้วย เป็นฟุตเทจสั้น ๆ ที่พาเราไปทะลุมิติพบกับเหล่าสไปเดอร์แมนคนใหม่ ๆ และแน่นอน ไมล์ส โมราเลส สไปเดอร์แมนตัวหลักของพวกเราอีกด้วย ซึ่ง Screen Rant ได้อธิบายฟุตเทจนี้เอาไว้ว่า...

 

 

ฟุตเทจเริ่มต้นขึ้นที่มิติของเกว็น ก่อนจะตัดไปที่มิติของไมล์ส โมราเลส ก่อนที่พวกเขาจะมาอยู่ด้วยกัน โดยเรื่องราวทางฝั่งเกว็นนั้น เกว็นหวนนึกถึงไปตอนที่พ่อของเธอพูดว่า “เราต้องจัดการ Spider-Woman ให้ได้” ชัดเจนแล้วว่าเธอกับพ่อของเธอมีความสัมพันธ์ที่ค่อนข้างตึงเครียดต่อกัน หลังจากนั้นวัลเจอร์ก็ได้บุกมาโจมตีเมือง เกว็นจึงได้เปลี่ยนชุดเป็น Spider-Gwen พ่อของเธอก็ได้ออกคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามล่าตัวของ Spider-Woman ก่อนที่เขาจะถูกใยแมงมุมจับเกาะติดกับรถของตัวเอง เกว็นกันเขาออกไปเพื่อความปลอดภัย แล้วเข้าไปต่อสู้กับวัลเจอร์ เขาดูป่าเถื่อน และมีโทนสีเป็นแบบซีเปีย ซึ่งไม่เข้ากับสไตล์แอนิเมชั่นของเกว็น เขาดูเหมือนเป็นภาพวาดยุคฟื้นฟูศิลปวิทยาของอิตาลี เขามีสำเนียงอิตาลีที่ฟังตลกด้วย ในตอนนั้นเอง ประตูมิติก็ได้เปิดออก แล้ว Spider-Man คนใหม่ก็ปรากฏตัวออกมา (พร้อมด้วยสไตล์ของแอนิเมชั่นที่แตกต่างออกไป) ก่อนจะเข้าจัดการวัลเจอร์ลงได้

 

หลังจากนั้นพวกเขาก็ได้เปิดเผยว่า ผลพวงจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในภาคแรก ที่พวกเขาไปยุ่มย่ามกับมัลติเวิร์ส ทำให้บรรดาวายร้ายหลุดไปอยู่ผิดมิติ ก่อนที่ Spider-Man 2099 จะขอความช่วยเหลือมา ขณะเดียวกันนั้น ประตูมิติก็เปิดออก พร้อมกับเจสซิก้า ดรูว์ ก็ขับมอเตอร์ไซค์ออกมา เธอตั้งครรภ์และเป็นสาวผิวดำที่ไว้ผมทรงเอฟโฟร่ ให้ความรู้สึกของยุค 70 ในตอนนั้นเองเฮลิคอปเตอร์ก็กำลังจะตกเข้าใส่ตึกสูง เหล่าสไปเดอร์แมนก็ได้ใช้ใยแมงมุมของพวกเขาหยุดมันไว้ก่อนที่มันจะคร่าชีวิตทุกคน ตอนนั้นเองพ่อของเกว็น หรือ กัปตันสเตซี่ ก็ได้เข้ามาจับกุมตัวเกว็นในข้อหาฆาตกรรมปีเตอร์ พาร์คเกอร์ ตอนนั้นเองเกว็นก็ได้ตัดสินใจถอดหน้ากากของตัวเองออก พ่อของเกว็นทั้งตกใจและใจสลาย แต่เขาก็ยังคงกล่าวคำแจ้งสิทธิของเธอต่อไป นั่นทำให้ทั้ง มิเกล (สไปเดอร์แมน 2099) และเจสซิก้า ดรูว์ ก็ได้เข้ามาช่วยเหลือเธอ พวกเขาตัดสินใจกระโดดเข้ามิติไปเพื่อช่วยแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นกับสไปเดอร์แมนในมิติอื่น ๆ

 

ฟุตเทจตัดไปที่ Earth 610 มิติที่ไมล์ส โมราเลสอาศัยอยู่ เขาไปร่วมประชุมกับคุณครูที่ปรึกษาสาย เขาได้เกรด B ในวิชาภาษาสเปน และเขาโดดเรียนหลายคาบ เขาอยากจะเข้ามหาวิทยาลัยโคลอมเบีย แต่แม่ของเขาอยากให้เขาอยู่ที่บรู๊คลินต่อไป เขาอยากจะศึกษาเกี่ยวกับปฏิสสารมืด และเรียนรู้ที่จะเดินทางไปยังมิติอื่น ๆ ซึ่งพ่อของเขาก็พูดว่ามันดูเหมือนจะเป็นงานปลอม ๆ นะ ในตอนนั้นเองสไปเดอร์เซ้นส์ของเขาก็ทำงาน และเขาก็ต้องรีบออกไป พ่อของไมล์สเองก็ต้องไปด้วยเหมือนกัน เพราะได้รับรายงานจากวิทยุว่ามีวายร้ายปรากฏตัว ซึ่งครูที่ปรึกษาก็หันมาพูดกับแม่ของไมล์สว่า เขาโกหก และฉันคิดว่าคุณรู้นะ

 

 

ฟุตเทจจบลงเพียงเท่านั้น แต่ก็ทำให้เราได้เห็นเลยว่า เรื่องราวใน Across the Spider-Verse จะต้องปั่นป่วนมากขึ้นกว่าเดิมอย่างแน่นอน ทั้งผลพวงของสิ่งที่เกิดขึ้นจากภาพยนตร์ภาคแรก ทำให้งานนี้เราคงจะได้เห็นเหล่าสไปเดอร์แมนอีกหลายตัวมาปรากฎตัวอย่างแน่นอน และที่สำคัญก็คือ ไมล์ส จะเข้าไปร่วมผจญภัยในเรื่องนี้ได้อย่างไร มารอติดตามชมกันต่อไปโดย Spider-Man: Across the Spider-Verse วางกำหนดฉายไว้ในปี 2023

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Screen Rant