HIGHLIGHT CONTENT

กลับสู่ฮอกส์มี้ดอีกครั้ง เนรมิตหมู่บ้านที่ทุกคนคิดถึง สู่ฐานบัญชาการกองทัพดัมเบิลดอร์

  • 1,155
  • 11 เม.ย. 2022

 

 

กลับสู่ฮอกส์มี้ดอีกครั้ง เนรมิตหมู่บ้านที่ทุกคนคิดถึง

สู่ฐานบัญชาการกองทัพดัมเบิลดอร์

 

เรียกได้ว่าเป็นความสนุกทั้งของผู้สร้างภาพยนตร์ นักแสดง รวมถึงผู้ชมที่ได้หวนกลับมาสู่ฮอกวอตส์ จุดเริ่มต้นของการผจญภัยแห่งโลกเวทมนตร์ทั้งหมด หลายฉากหายไปแล้วและต้องสร้างขึ้นมาใหม่โดยอาศัยดิจิตอล รวมถึงฉาก Great Hall และ Room of Requirement ในความเป็นจริงแล้วมีเพียงพื้นของฉากสุดท้าย และ Bhutan Prayer Wheel ที่ยังหลงเหลืออยู่

               ห้องทำงานของดัมเบิลดอร์ไม่ใช่ห้องของอาจารย์ใหญ่อย่างที่เขาเน “มันไม่ใช่ห้องทำงานที่โดดเด่นอย่างที่เราคุ้นเคยจาก ‘Harry Potter’” ลามนอต์กล่าว “แต่สจ๊วตออกแบบให้มันมีอารมณ์เหมือนกัน สไตล์เดียวกันและเขามีหอคอยในภายหลังด้วย”

               ลอว์เล่าว่า “ผมรักการย้อนกลับไปหาฮอกวอตส์ เพราะผมคิดว่าเป็นที่ดัมเบิลดอร์รู้สึกเหมือนบ้านาที่สุด มันเป็นสถานที่หลบภัยจากโลกสำหรับเขา”

 

 

               ทัวร์แฮร์รี่ พอตเตอร์ได้รับความนิยมใน Leavesden ซึ่งมีหลายฉากที่คุ้นตาจากในหนัง และเป็นผลงานล้ำค่าสำหรับการสร้างหมู่บ้านฮอกส์มี้ดขึ้นมาใหม่ แมนซ์เล่าว่า “มีโมเดลฮอกส์มี้ดที่น่ารักในทัวร์ เราสามารถสแกนและใช้เป็นแหล่งอ้างอิงการสร้างทั้งหมู่บ้านของเราได้”

               ผลลัพธ์ที่ได้ทำให้นักแสดงตื่นเต้นดีใจ โดยเฉพาะคนหนึ่งที่ชื่นชมเป็นพิเศษอย่างเจสสิก้า วิลเลียมส์ เธอยืนยันว่า “สำหรับฉันที่อ่านหนังสือทุกเล่มและดูหนังทุกเรื่อง การมาอยู่ในฉากเหล่านี้เหมือนความฝันมากค่ะ ฉันไม่เคยเจออะไรน่าประทับใจขนาดนี้มาก่อน ช่วงเวลา 2 เดือนที่เดินเข้าไปในฉากทุกครั้ง ฉันจะรู้สึกว่า ‘ให้ตายเถอะ! เรากำลังอยู่ในฮอกส์มี้ด!’”

               ภายในหมู่บ้านจะมี Hogs Head Inn ที่อาเบอร์ฟอร์ธ ดัมเบิลดอร์เป็นเจ้าของและดูแลบริหาร ในโรงแรมมี 3 ส่วนที่แยกจากกัน คือฉากภายนอกในโรงถ่ายและอีกสองฉากภายในที่สร้างขึ้นในโรงถ่ายเดียวกัน รวมถึงบาร์ด้านล่างด้วย ริชาร์ด คอยล์เล่าว่า “มันดูหมือนจริงจนผมอยากจะดื่มสักแก้วและนั่งใกล้กองไฟ

 

 

               เยทส์เล่าว่าแสงไฟที่จัดโดยผู้กำกับภาพ จอร์จ ริชมอนด์ ช่วยเพิ่มบรรยากาศให้โรงแรมได้ “จอร์จเป็นแฟนพันธุ์แท้ของหนัง ‘Harry Potter’ เขาใส่ความรักลงไปกับการทำงาน เช่น การจัดแสงให้ Hog’s Head Inn เขาทำให้ดูอบอุ่น บรรยากาศชวนย้อนกลับไปหาหนังเรื่องก่อนๆ เขาถ่ายทำทั้งเรื่องออกมาอย่างงดงาม

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

สัตว์มหัศจรรย์ ความลับของดัมเบิลดอร์

  • 13 April 2022
  • Adventure / แอ็คชัน / แฟนตาซี /
  • 143 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง