HIGHLIGHT CONTENT

IL BUCO ปริศนาถ้ำลับ 1 ใน 20 หนังยอดเยี่ยมแห่งปี ผู้ชนะเลิศ สเปเชียลจูรี่ไพรซ์ เทศกาลหนังเมืองเวนิส

  • 466
  • 10 พฤษภาคม 2023

 

 

ชนะเลิศ - สเปเชียลจูรี่ไพรซ์ - เทศกาลหนังเมืองเวนิส

IL BUCO ปริศนาถ้ำลับ 1 ใน 20 หนังยอดเยี่ยมแห่งปี

ที่จะทำให้คุณมองโลกไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

 

         ช่วงเศรษฐกิจเฟื่องฟูในทศวรรษ 1960 มีการสร้างตึกที่สูงที่สุดในยุโรปบริเวณตอนเหนืออันมั่งคั่งของอิตาลี แต่อีกจุดปลายสุดทางตอนใต้ของประเทศ คณะสำรวจถ้ำกลุ่มหนึ่งเพิ่งค้นโพรงถ้ำที่ลึกที่สุดในยุโรปเช่นกัน ถ้ำแห่งนั้นมีความลึกกว่า 700 เมตร และเป็นครั้งแรกที่มนุษย์จะเข้าไปสำรวจก้นเหวอันลึกลับที่ว่า ชาวบ้านไม่มีใครรับรู้หรือเข้าใจว่านักสำรวจเดินทางมาในที่ห่างไกลนี้ทำไม เว้นก็แต่ชายชราผู้เปลี่ยวเหงา แห่งที่ราบสูงโปลลิโนและฝูงสัตว์เลี้ยงของเขา ซึ่งกำลังเฝ้ามองผู้บุกรุกอย่างเงียบเชียบ

 

         Il Buco (แปลว่า หลุม) คือภาพยนตร์ที่เป็นมากกว่าภาพยนตร์ มันกำลังจะนำพาคุณไปสัมผัสความงดงามอันแสนลึกลับและเงียบสงัด จากฝีมือของผู้กำกับ มิเกลอันเจโล ฟรามมาร์ติโน ซึ่งได้รับคำสรรเสริญจากผู้ชมทั่วโลก จากผลงานเรื่อง Le Quattro Volte

 

         Il Buco เปิดตัวในสายประกวดหลักของเทศกาลหนังเมืองเวนิส และคว้ารางวัลสเปเชียล จูรี่ ไพรซ์มาครอง นอกจากนี้หนังได้รับเลือกให้อยู่ในกลุ่ม “20 หนังยอดเยี่ยมแห่งปี” ของนิตยสาร Film Comment (นิตยสารหนังที่ได้รับการยกย่องที่สุดในอเมริกา) โดยการรวบรวมคะแนนโหวตจากนักวิจารณ์

 

 

“คุณจะถูกพาไปยังจุดลี้ลับ...ที่ธรรมชาติ จักรวาล และมนุษย์หลอมรวมเข้าด้วยกัน

เป็นประสบการณ์ที่แสนพิเศษ เหมือนหนังกำลังร่ายมนต์สะกดใจเราอย่างแท้จริง”

– บงจุนโฮ ผู้กำกับ PARASITE

 

 

IL BUCO ปริศนาถ้ำลับ

8 มิถุนายน ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ปริศนาถ้ำลับ

  • 08 June 2023
  • Adventure / ชีวิต /
  • 93 นาที
15+