HIGHLIGHT CONTENT

เจาะลึกทะลุ 65 ล้านปี! ส่องไดโนเสาร์ที่ปรากฎตัวใน 5 นาทีแรกของ Jurassic World 3

  • 3,071
  • 25 พ.ย. 2021

 

 

เจาะลึกทะลุ 65 ล้านปี! ส่องไดโนเสาร์

ที่ปรากฎตัวใน 5 นาทีแรกของ Jurassic World 3

 

หลังจากที่ฉายปะหน้าเฉพาะการดูหนังเรื่อง Fast and Furious 9 ในที่สุด UIP Thailand ก็ได้ปล่อยคลิป 5 นาทีแรกของภาพยนตร์เรื่อง Jurassic World: Dominion แบบซับไทยมาให้ชมกันแบบฟรี ๆ และขอบอกเลยว่ามันคุ้มค่ามาก เพราะเราจะได้เห็นโลกในยุคที่ไดโนเสาร์ยังเป็นผู้ปกครองในเมื่อ 65 ล้านปีก่อน ก่อนที่ภาพจะตัดมาในยุคปัจจุบัน ที่พวกมันหลุดมาปะปนกับเหล่ามนุษย์ หลังจากเหตุการณ์ใน Jurassic World: Fallen Kingdom วันนี้เราจะพาไปเจาะลึกกันว่าใน 5 นาทีแรก พวกเขาโชว์ไดโนเสาร์พันธุ์อะไรบ้าง

 

1.Dreadnoughtus (เดรดนอท) เจ้าตัวยักษ์คอยาวตัวนี้มีลักษณะคล้ายกับ Brachiosaurus กระดูกของมันถูกค้นพบครั้งแรกในชีวิตจริงเมื่อปี 2005 ที่ผ่านมานี้เอง

 

2.Quetzalcoatlus เจ้าไดโนเสาร์สายพันธ์ุ Pteranodons เคยปรากฎตัวครั้งแรกใน Jurassic Park III ก่อนที่พวกมันจะกลับมาอีกครั้งใน Jurassic World ทั้ง 2 ภาคแรก โดยชื่อของมันตั้งตามชื่อของ เทพเจ้างูขนนก จากตำนาน Aztec

 

3.Oviraptor (โอวิแรปเตอร์) เจ้าโอวิแรปเตอร์ตัวจิ๋วนี้ เป็นไดโนเสาร์ที่มีลักษณะคล้ายกับ เวโลซิแรปเตอร์ ที่แสนโด่งดังของเฟรนไชส์นี้ แต่มันจะมีขนาดตัวที่เล็กกว่า ซึ่งเจ้าโอวิแรปเตอร์เป็นไดโนเสาร์ตัวแรกที่มีขนในเฟรนไชส์ของ Jurassic

 

4.Nasutoceratops (นาซูโตเซอราทอปส์) เจ้าไดโนเสาร์มีเขาตัวนี้มีความคล้ายคลึงกับ Triceratops และเจ้า Sinoteratops แต่มันจะมีขนาดใหญ่กว่า แต่มีเขาที่สั้นกว่า ซึ่งยื่นออกมาจากเกราะกระดูกที่อยู่บริเวณหัว

 

5.Moros Intrepidus (โมรอส อินเทรพิดัส) เจ้าตัวสุดพิเศษนี้ เป็นไดโนเสาร์มีขนที่มีลักษณะเหมือนเป็น T-Rex ตัวจิ๋ว เพิ่งจะถูกค้นพบไปเมื่อ 2 ปีก่อนในโลกแห่งความจริงนี้เอง เรียกได้ว่าเป็นสายพันธุ์ใหม่ล่าสุดที่ถูกค้นพบ และถูกนำมารวมในหนัง Jurassic ได้เร็วที่สุดเลยทีเดียว

 

6.Iguanodon (อิกัวโนดอน) ข้อมูลของเจ้าตัวนี้อาจจะไม่เจาะลึกมากนัก แต่มันเป็นไดโนเสาร์กินพืชขนาดใหญ่ ที่เปิดตัวในหนังเรื่องนี้ แต่ก่อนหน้านี้มันเคยปรากฎตัวสั้น ๆ มาแล้วในหนังอุ่นเครื่องอย่าง Cretaceous ซึ่งใน 5 นาทีแรกนี้มันออกมาก่อน

 

7.Gigantosaurus (ไจกาโนโทซอรัส) ในที่สุดก็มาถึงไฮไลท์ของ 5 นาทีแรก เราขอแนะนำให้รู้จักกับเจ้าตัวนี้ จุดสูงสุดของห่วงโซ่อาหารในยุคนั้น ในฉากนี้เราได้เห็นมันเข้าต่อสู้กับ T-Rex ในยุคครีเตเชียส พร้อมกับคว่ำทีเร็กซ์ลงอย่างง่ายดาย ซึ่งเมื่อข้ามเวลามาในอีก 65 ล้านปีให้หลัง เจ้าตัวนี้อาจจะเป็นไดโนเสาร์ตัวที่เหล่าทีมนักแสดง ทั้ง Alan Grant, Ellie Sattler, Ian Malcolm, Owen Grady และ Claire Dearing ต้องเผชิญหน้า

 

มาเต็มขนาดนี้ อย่าเพิ่งคิดกันสั้น ๆ ว่าจะมีพวกมันแค่นี้ในหนังฉบับเต็ม เพราะต้องไม่ลืมว่านี่เป็นเพียง 5 นาทีแรกของหนังเท่านั้น ไปรอชมความยิ่งใหญ่ของการปิดไตรภาค Jurassic World กันได้ในโรงภาพยนตร์ แต่อดใจรอกันนิดหนึ่ง เพราะ Jurassic World: Dominion วางกำหนดฉายไว้ 9 มิถุนายนนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Screen Rant

ข่าวที่เกี่ยวข้อง