HIGHLIGHT CONTENT

นนน เผย SLR ยากทุกฉาก อีกงานแสดงที่ใช้พลังขั้นสุด มากกว่าความสยอง!!

  • 1,374
  • 07 เม.ย. 2022

 

พิเศษสุดกับ นนน ในภาพยนตร์สยองขวัญ SLR

 

SLR  (M Pictures)

วันเข้าฉาย :  21 เมษายน 2565

แนวภาพยนตร์: Horror

นักแสดง :  นนน-กรภัทร์ เกิดพันธุ์,เฌอปราง อารีย์กุล,นนท์-ศดานนท์ ดุรงคเวโรจน์ และ นพพันธ์ บุญใหญ่

ผู้กำกับภาพยนตร์ : เลิศศิริ บุญมี และ วุฒิชัย วงศ์นภดล

โปรดิวเซอร์ :  ก้องเกียรติ โขมศิริ

เรื่องย่อ

“แดน” (นนน-กรภัทร์) นักศึกษาหนุ่มคณะภาพถ่าย ที่สอบธีสิสกับอาจารย์เอมมาเป็นปีแล้ว แต่ยังไม่ผ่านเสียที จนในที่สุด อาจารย์เอมได้ให้กล้อง SLR ให้ถ่ายงานที่ดีที่สุดมาส่ง แดนกำลังจะค้นพบว่า มันเป็นบททดสอบของกล้องปีศาจ ซึ่งเขาไม่มีทางหนี นอกจากจะต้องเลือกว่าจะยอมตามมัน หรือจะสู้กับมัน และเขากำลังจะลากแฟนและเพื่อนของเขาอย่าง “น้ำ” (เฌอปราง) และ “เกรท” (นนท์-ศดานนท์) เข้ามาร่วมชะตากรรมอันน่าสะพรึงกลัว ซึ่งรายล้อมไปด้วยความตายจากกล้องนรกนี้ด้วย

 

นนน-กรภัทร์ เกิดพันธุ์ รับบทแดน”

เคยเล่นหนังมาก่อนไหม

-ก่อนหน้านี้เคยเล่นหนังเวียดนามมาก่อน “SLR” เป็นหนังไทยเรื่องแรกของผมครับ

ตอนมาแคสท์เรื่องนี้เป็นอย่างไรบ้าง

-ตอนที่มาเจอทีมผู้กำกับ เป็นแคสท์ครั้งที่ 3 แคสท์ครั้งแรกเพื่อวางคาแร็คเตอร์ ครั้งที่ 2 คือจัดเคมี แคสท์ติ้งครั้งที่ 3 ฝ่ายแคสท์จะเอานักแสดงที่เขาคิดว่าเคมีเข้ากันมา 3 คน คาดว่าน่าจะมีหลายเซ็ท เพื่อให้ผู้กำกับพิจารณาว่าเซ็ทไหนที่เคมีเข้ากันมากที่สุด การแคสท์ของเขาใช้เวลานานและหลายครั้ง เหนื่อยระดับหนึ่งเลย ทีมงานนี้ทำงานละเอียดมาก

ร่วมงานกับ ศดานนท์ ก็มีรางวัลการันตี ขณะที่เฌอปรางก็เป็นซุปตาร์ระดับหนึ่ง เราเป็นอย่างไรบ้าง

-ผมเองก็ได้รางวัลสายซีรีส์นะ (หัวเราะ) แต่พอถ่ายหนังไปได้ 2-3 คิว ผมรู้แล้วว่าคนละแนวกับซีรีส์เลย มันยากตรงที่ ถ่ายหนัง 3 วัน ถ่ายซีรีส์ 4 วัน มันเลยทำให้ผมไม่เสถียร เลยต้องมีแอ็คติ้งโค้ชมาช่วยด้วย การแสดงหนังและซีรีส์ เป็นการสื่อสารเหมือนกัน แต่เป็นคนละแพลตฟอร์ม เวลาเล่นหนังใช้ energy คนละแบบ หนังต้องเล่นแบบอินเนอร์จากข้างในเยอะ แต่ห้ามปล่อยออกมาเยอะเพราะจะไม่เนียน

คาแร็คเตอร์แดนเป็นอย่างไรบ้าง

-เป็นคนมุ่งมั่นตั้งใจและพยายาม เป็นคนรุ่นใหม่ที่อยากประสบความสำเร็จในทางที่เลือก ในเรื่องผมต้องเรียนด้านถ่ายรูปเพื่อหาเลี้ยงชีพ ก็ถูกกดดันจากครอบครัว เราก็พยายามจะทำเพื่อพิสูจน์ให้ครอบครัวเห็นด้วยวิธีการที่มีทั้งดีและไม่ดี “แดน” มีความใกล้เคียงกับ นนน บ้างไหม ก็มีเรื่องความทะเยอทะยาน อยากประสบความสำเร็จในสิ่งที่ตัวเองรัก ผมเป็นคนที่ไม่ได้ตามมาตรฐานสังคมเหมือนกัน อย่างครอบครัวของผมก็ไม่ได้กดดันนะ แต่เราก็รู้อยู่แก่ใจว่าอาชีพการแสดงไม่มั่นคง ช่วงที่ผมพุ่งเป้าอยากเรียนด้านวิศวกรรมศาสตร์ ครอบครัวก็จะสนับสนุนหาที่เรียนพิเศษโน่นนั่นนี้ให้เต็มที่ แต่พอผมเปลี่ยนใจมาเรียนนิเทศศาสตร์ ครอบครัวก็จะอ้าว!เรียนทำไม ทำงานในวงการนี้เดี๋ยวก็เรียนรู้ได้เอง ช่วงนั้นก็มี conflict เล็ก ๆ กับที่บ้านเหมือนกัน ผมก็เอาวัตถุดิบประสบการณ์ตรงนี้มาใช้ในหนังเรื่องนี้เหมือนกัน

ต้องมาร่วมงานกับ อ้น-นพพันธุ์ ซึ่งเป็นอาจารย์สอนการแสดงด้วย กดดันไหม

-นิสัยเสียของผมคือเวลาเจอคนเก่งผมไม่กดดัน เราสนุกไปกับเขามากกว่า เขาเล่นมาเราเล่นกลับ ไม่รู้ว่า energy ที่เราส่งไปมันมากหรือน้อยไป แต่เรารู้แค่ว่าต้องส่งไปก่อน เหมือนเวลาเราเจอคนเก่ง เราเป็นประตู ส่วนคนที่ยิงลูกเป็นโรนัลโด เขายิงมา 20 ลูก เราก็พยายามรับให้ได้ ถ้าเป็นคนอื่นอาจนอยด์ แต่เราแบบจะยิงก็ยิงมา พร้อมตั้งรับ ถึงจะมีฟีลเครียด ๆ ผสมไปบ้าง

ร่วมงานกับผู้กำกับ พี่มาร์ค และ พี่เอ็ด เป็นอย่างไรบ้าง

-พี่มาร์คจะอธิบายสิ่งที่เขาต้องการชัดเจน พี่เอ็ดมีความเป็นมนุษย์ เข้าใจคนหลากหลายรูปแบบ บางฉากอารมณ์ที่เราเล่นไม่ชัดกับที่เขาต้องการ เขาก็จะบอกว่าให้ลองเพิ่มตรงนั้นตรงนี้ไปหน่อยซิ ซึ่งพอเพิ่มไปปุ๊บมันก็ตรงกับสิ่งที่เขาต้องการและเราเองก็กลับมามองว่าเออ!ใช่ อารมณ์มันควรเป็นแบบนี้นะ

มีฉากไหนที่รู้สึกว่ายากไหม

-ยากทุกฉากเลย ผมบริหารพลังของผมในการทำงานทั้งวันไม่ได้ แต่ละฉากที่ผมเล่นผมใช้พลังไปหมดเลย อาจเป็นเพราะเราไม่มีความรู้ศาสตร์การแสดงหนัง ต้องมาเรียนรู้ใหม่เซ็ทซีโร่เลย เราต้องเรียนรู้ใหม่ สังเกตศดานนท์ พี่เฌอ และพี่อ้น ปรึกษาผู้กำกับตลอดครับ

นิยาม SLR เป็นหนังสยองขวัญแนวไหน

- มีความ Coming of Age ที่มีฟีลสยองขวัญครอบ แต่มี Psycological นิด ๆ ด้วย ถามว่าเรื่อง SLR น่าสนใจตรงไหน ตรงที่เล่นกับความเชื่อชุดใหม่ที่ผู้กำกับอยากให้ทุกคนเข้าไปลองสำรวจในโลก SLR ครับ ก็ฝากให้ทุกคนติดตามด้วย ผมทุ่มเทและเหนื่อยร่างแทบขาด ทีมงานนักแสดงทุกคนตั้งใจหมด ก็ไปให้กำลังใจและไปชมกันเยอะ ๆ นะครับ

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

กล้องติดตาย

  • 21 April 2022
  • Adventure / สยองขวัญ / ระทึกขวัญ /
  • 113 นาที
15+