HIGHLIGHT CONTENT

ก๊วนวัยรุ่นหลายรุ่นใน “ฮักเจ้าอีหลี” นักแสดงตูมตาม- ยุทธนา เปลื้องกลาง

  • 1,410
  • 01 ก.ย. 2022

 

ก๊วนวัยรุ่นหลายรุ่นใน “ฮักเจ้าอีหลี 

นักแสดงตูมตามยุทธนา เปลื้องกลาง

 

 

ตูมตามยุทธนา เปลื้องกลาง รับบทเป็น “โดม” ผู้จัดการวงหมอลำคนใหม่สถานะ-โสด แต่โหดนิดๆ ทำทุกอย่างเป๊ะ ขี้บ่นจุกจิกจนชาวคณะหมอลำขยาด   ดุเข้ม ความหล่อทะลุจอ และเป็นหลานชายเจ้าของคณะ หมอลำระเบียบวาทศิลป์บทบาท - เป็นเจ้านาย ที่เต็มไปด้วยสาระ แต่ในขณะเดียวกันก็เป็นพี่และเพื่อนช่วยเรียกสติของชาวคณะ ฯโดยเฉพาะ กับบักเคน (เต๋า-ภูศิลป์) ดาวตลกที่ถูกหมกอยู่ข้างเวทีแต่อยากมีแสงไฟส่องหน้าในตำแหน่งพระเอกหมอลำกับเขาบ้าง  โดมจะช่วยบักเคนเสียงแหบก้าวไปเป็นพระเอกหมอลำได้หรือไม่ ติดตามใน ฮักเจ้าอีหลี

 

คำถาม ตูมตาม-ยุทธนาในบท โดม ผู้จัดการวงสุดเฮี้ยบ

1. บทบาทที่เล่นเป็น โดม ใน ฮักเจ้าอีหลี เป็นคนยังไง เตรียมตัวรับบทยังไง ? 

โดม เป็นคนเนี้ยบ เจ้ากี้เจ้าการเป็นเพอร์เฟ็กต์ชั่นนีส (ชอบความสมบูรณ์แบบ) เป็นพวกที่แบบว่า เฮ้ยพี่นั่งดีๆได้มั้ย พี่นั่งแบบนี้ไม่ได้ เฮ้ยใส่รองเท้าแบบนี้ไม่เหมาะ เป็นคนจุกจิกจนลูกน้องแบบว่า หนีครับ กลัวกันหมด เห็นหน้าแล้วเบะปาก  แต่โดมก็มีความน่าฮัก โดมเป็นคนที่จิตใจไม่ได้แข็งกร้าว รักหมอลำ รักทีมงานรักลูกน้องนะ แต่เขาแค่เลือกใช้วิธีผิดเฉยๆในการบริหารจัดการดูแลคน ก็ถือว่าผู้บริหารหน้าใหม่ก็เลยต้องเรียนรู้ ผมก็มีประสบการณ์งานแสดงมาในหลายๆมิติด้วยครับ มันเลยไม่ได้ประหลาดอะไรกับการที่เราจะเล่นบท โดม ผมเรียนรู้ตัวละครจากการใช้ชีวิตของคน สังเกตเจ้านายเราเอง ว่าเออเขาเป็นยังไง เขามีวิสัยทัศน์อะไรยังไง  เราก็ศึกษามา เหมือนเรามีวัตถุดิบอยู่ แล้วเราก็จะหยิบมาใช้ได้

 

 

2.บรรยากาศในกองถ่ายสนุกไหม มีปล่อยมุขในวงหมอลำบ้างไหม? 

ผมโตสุด (แก่สุด)เหมือนเป็นหัวโจก ทุกคนก็ชอบมาเล่นมาแหย่กัน มุขในวงหมอลําส่วนใหญ่ผมจะพาเขาเล่น ผมทะลึ่งผมดื้อ ผมซน พูดเรื่องหํา คุยใหญ่คุยโตอะไรแบบนี้ครับ อย่างเช่นแบบเดินๆไปโอ้ว เดี๋ยวพี่เหยิบๆกล้องออกหน่อยนะ เพราะว่าถ้าผมเดินไปนี่มันอาจจะฟาดเละเทะนะ อย่างเวลาผมอยู่กับเต๋า-ภูศิลป์ เต๋าเป็นคนแบบตะมุตะมิ แต่เบื้องหลังชอบมากระซิบ  (มุขทะลึ่ง)  พูดคุยเล่นๆกัน    ส่วนกวาง -จิรพรรณ ผมก็เข้าฉากกับเขาบ่อย กวางเค้าเป็นคนบ้า เป็นคนไม่ปกติเป็นคนดีด เอนเนอจี้สูง กวางเค้าจะชอบ เล่นมุขขี้เหล้า วันนั้นเปิดท้ายรถไปเจอเค้าพกกีต้าร์มาด้วย ผมก็ ”เฮ้ย คุณกวางพกกีต้าร์มาด้วยเหรอ” เค้าบอก“ใช่” ผมก็ถาม เอาไว้เล่นเหรอ” กวางบอก “เปล่า เอาไว้จํา (นำ)”  ผมก็ถามเขาว่าจํา(นำ)ทําไมอ่ะ เขาว่า จํา(นำ)เอาเงินมาใช้  ผมแบบ “เนี่ย ไอด้อลเลย” (หัวเราะ 5555 ) คือ บรรยากาศในกองถ่ายสําคัญนะ เพราะผมรู้สึกว่าเราควรสนุกในการทํางาน เดี๋ยวงานมันก็ออกมาดีเองแหล่ะ พอสนุกแล้วทุกคนก็รีแล็กซ์ น้องๆทุกคนก็เฮฮา เพราะต้องบอกว่าคนที่เล่นบทนําซึ่งมันมีบทเยอะเนี่ย ถ้าเมื่อไหร่เราเครียด เราหนัก เราเหนื่อย ทุกคนก็จะเครียดไปด้วย  

 

 

3.การทำงานครั้งแรกกับผู้กำกับ แก๊ปเปอร์-วรฤทธิ์ เป็นอย่างไรบ้าง?

 เขา (แก๊ปเปอร์) เป็นคนขี้โวยวายแต่เป็นคนทํางานเร็ว กระชับฉับไว แล้วเป็นคนที่มีการเตรียมงานที่ดี เป็นคนน่าแกล้ง เป็นคนยุขึ้น  แล้วทำงานแบบโวยวายทั้งวันแต่รู้เลยว่าเสียงดังไปอย่างนั้นแหล่ะ คือผมก็รู้ผมก็นั่งขําเค้า ผมก็อะไรๆๆ แกล้งทำเสียงดังใส่  ส่วนผมแค่รับผิดชอบหน้าที่ตัวเองเลยอ่ะ  ผู้กํากับเขาก็ทํางานของเขา ผมก็รับผิดชอบแค่ตัวละคร แล้วก็ทําในฐานะที่เข้าใจในทุกมิติของงาน ให้มากๆๆ ไม่มีอะไรต้องปรับจูน มีแค่เรื่องของการอยู่ร่วมกัน แต่ก็ไม่มีอะไร ผมเป็นคนไม่คิดมากเรื่องพวกนี้อยู่แล้วเข้าไปในกองผมตลกโปกฮาอย่างเดียว   แล้วผู้กำกับเขาชอบท้าทาย บอกว่าฉากนี้ขอเทคเดียวผ่าน ถ้าไม่ผ่าน ถ้าไม่ผ่านให้เหยียบหน้าเลย แต่เราเชื่อใจกันในการทํางาน และผมก็ฝึกฝนมาในการหาวิธีการแสดง หาวิธีการทําความเข้าใจเพื่อที่จะให้ไปสู่เป้าหมาย ที่ผู้กํากับต้องการ ผมฝึกมาแบบนี้อยู่แล้ว ขอแค่เขาบอกมาผมก็จะต้องหาวิธีให้ได้อย่างที่เขาต้องการ

 

 

4. พูดถึงความหมาย "ฮักเจ้าอีหลี" คืออะไร?  

ฮักเจ้าอีหลี ก็คือ รักจริงๆ เป็นคําพูดที่ต้องรู้สึกจริงๆ มันต้องหนักแน่นจริงๆมันต้องแบบ ถ้าบอกว่ารัก ก็คือฮักเด้อ เป็นความรัก ประมาณนึงไม่ได้อะไรมาก แต่ไม่ได้สนิทไม่ได้ลงลึกมาก แต่ฮักเจ้าอีหลี มันจะบอกแบบกรณีบีบเข่ากัน แล้วบอกว่าฮักอีหลีเด้อ

 

 

ประวัติ - ยุทธนา เปลื้องกลาง ชื่อเล่น ตูมตาม  อายุ 36 ปี เข้าวงการด้วยการประกวดรายการ เดอะ สตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาวได้ตำแหน่งเดอะสตาร์ ปีที่ 7 และเซ็นสัญญาศิลปินนักร้องในสังกัด GMM GRAMMY มีผลงานแสดงละครโทรทัศน์ ซีรีส์ อาทิ แผนรัก แผนร้าย, เงาใจ, สงครามนางงาม ซีซั่น 2, ดาวจรัสฟ้า และ “คิดฮอดไทบ้านอีสานซีรีส์”  ทางช่อง GMM25 ผลงานการแสดงภาพยนตร์  อีหล่าเอ๋ย (2563), Dark World…เกม ล่า ฆ่า รอด (2564), ฮักเจ้าอีหลี(2565)………………

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่