HIGHLIGHT CONTENT

จากนักร้องเสียงใสสู่พระเอกมาดหล่อ เต๋า-ภูศิลป์ วารินรักษ์ กับเรื่องราวใน “ฮักเจ้าอีหลี”

  • 916
  • 01 ก.ย. 2022

 

จากนักร้องเสียงใสสู่พระเอกมาดหล่อ เต๋า-ภูศิลป์ วารินรักษ์

กับเรื่องราวใน “ฮักเจ้าอีหลี”

 

 

เต๋า-ภูศิลป์ วารินรักษ์ รับบทเป็น เคน ตลกหนึ่งในสามเกลอประจำคณะหมอลำสถานะ- ตลกหน้าซื่อ เสียงไม่ใส และร้องเพลงไม่เอาไหน แต่ใจเกินร้อยบทบาท-เคน เป็นนักแสดงตัวตลกแต่เขาฝันจะเป็นพระเอกหมอลำและนักร้องเสียงทองให้ได้ แต่อุปสรรคช่างมากมายจากตัวเองที่ร้องเพลงก็ไม่เป็น เสียงก็ไม่ดีตั้งแต่ฟังครั้งแรก แถมยังมีเจ้าที่กันที่กันทางอย่าง พระเอกหมอลำสุดหล่อลูกคออ้อนเก่งอย่าง ท็อป-นรากร มาเป็นอุปสรรค เคนมีเพื่อนในก๊วนตลก และ โดม ผู้จัดการวงคนใหม่เป็นแรงหนุนทั้งขุนทั้งขี่ เคนจะไปรอดจับไมค์ใต้แสงไฟกลางเวทีได้ไหม? ไปลุ้นกันคอโก่งได้ใน ฮักเจ้าอีหลี ที่โรงภาพยนตร์คำถาม เต๋า-ภูศิลป์ วารินรักษ์   “ตลก อยากเป็นพระเอกหมอลำ”

 

1.จุดเริ่มมาร่วมงานกับภาพยนตร์ ฮักเจ้าอีหลี ได้อย่างไร ? 

จริงๆผมมาช่วยงานพี่แก๊ป (ผู้กำกับ แก๊ปเปอร์-วรฤทธิ์) เฉยๆ ก็คือมาช่วยที่จะบอกว่าหาหาคนนู้นคนนี้ติดต่อประสานงานนะครับ หมายถึง ว่าหาคณะหมอลําต่างๆ คณะระเบียบวาทศิลป์ หรือว่ากวาง-จิรพรรณหรือเบอร์ติดต่ออะไรนะครับ แต่ว่ามันก็บังเอิญแบบว่าคือผมก็แล้วแต่พี่แก๊ปเลย พี่แก๊ป จะให้เล่นหรือไม่ให้เล่นหรือว่าเล่นตอนไหน ผมไม่ได้ซีเรียสแต่ว่าผมอยากจะให้พี่ได้เจอในสิ่งที่ดีได้เจอกับคณะหมอลําที่เขาเป็นคณะหมอลําจริงๆ ที่มีข้อมูลหรือว่ามีความเป็นอีสานจริงอะไรอย่างนี้ครับ แต่เขาก็ว่าบอกว่าไม่เป็นไร เดี๋ยวให้เล่นด้วย พี่แก๊ปเขาส่งบทให้อ่าน ก็เลยได้เล่นบทนี้ครับ

 

 

2.บทบาท "เคน" ที่แสดงในเรื่อง เป็นคนยังไง?

ผมเล่นเป็น เคน ตัวตลกคนหนึ่งของคณะหมอลำ ทีมเดียวกับบทของกวาง-จิรพรรณ และ โบ๊ท-อนาคามี  นิสัยของเคนก็เป็นตลกคนนึงที่มีความฝันว่าสักวันหนึ่งเราอยากจะเป็นพระเอกของวงอยากจะมีคนมาคล้องมาลัยเราอยากจะมีคนนับหน้าถือตาเราในฐานะพระเอกซึ่งตลกอ่ะ ตอนนั้นอ่ะ ที่เราอยู่ในเรื่องอ่ะครับ ก็มีความมีความพราวของตัวเอง ก็มีชื่อเสียงแล้วก็มีคนนับหน้าถือตาเราอยู่แล้ว แต่ว่า เราอยากจะมาเป็นพระเอก อยากจะอัพเวลขึ้นมาแบบไม่ตลกตลกว่ะมันอยากที่จะขึ้นมาเป็นพระเอกก็เลย กลายเป็นเป็นชนวนของเรื่องนี้กลายเป็นปมที่ทําให้ไอ้เคน ตามหาความเป็นพระเอกหมอลําให้กับตัวเอง  ซึ่งตัวเคนจะเหมือนเต๋าอยู่อย่างคือ ผมจะมีคติในชีวิตว่า เราจะไม่รู้เลยว่าเราสามารถทําอะไรได้ ถ้าเราไม่ลองพยายามทํามัน ซึ่งไอ้เคนก็เหมือนกัน ไอ้เคนมันไม่รู้ว่ามันจะสามารถทําได้ถ้ามันไม่ลองพยายามทําซึ่งมันก็พยายามเปลี่ยนตัวเองจาก ตลกให้เป็นพระเอกหมอลําครับ

 

 

3.เต๋า-ภูศิลป์ ในชีวิตจริงเคยมีความฝัน อยากเป็นพระเอกหมอลำไหม?

เคยครับ เราไม่ได้เสียงดีอะไรมากนะ แต่เราชอบหมอลํา จริงๆ ผมเกิดและเติบโตมากับคณะหมอลำนะครับ  ทวดผม (แม่ของย่า) ก็เป็นหมอลํา และเมื่อ 20 ปีที่แล้วผมเคยได้มีโอกาสขึ้นไปร่วมงานกับแม่นกน้อย-อุไรพร หมอลำคณะเสียงอีสานนะครับ แต่ว่าเส้นทางสายชีวิตผมมันก็มาจับพลัดจับผลูได้เข้ามาในวงการเพลงลูกทุ่งกับการแสดง ถึงตอนนี้เล่นละครมา กว่า13 เรื่องแล้ว แต่จริงๆแล้วเรายังโหยหา ความเป็นหมอลํา โหยหาความเป็นอีสานบ้านเฮา แต่เส้นทางเรามันเลยเวลาที่เราจะกลับมาเริ่มต้นใหม่เป็นหมอลําแล้ว   การที่ได้เล่นบท “เคน” ใน "ฮักเจ้าอีหลี" ทําให้เราได้กลับไปยืนอยู่จุดเริ่มต้นที่เราอยากเป็นหมอลำ 

 

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่