HIGHLIGHT CONTENT

เมล็ดพันธุ์ของโทนี สตาร์ก มรดกจากสิ่งที่หลงเหลือไว้ สู่เจ้าของชุดเกราะเหล็กคนใหม่

  • 2,505
  • 30 ธ.ค. 2020

 

เมล็ดพันธุ์ของโทนี สตาร์ก

มรดกจากสิ่งที่หลงเหลือไว้

สู่เจ้าของชุดเกราะเหล็กคนใหม่

 

การมีอยู่ของตัวละครโทนี สตาร์ก ตอกย้ำความสำคัญของจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวลที่มีจุดเริ่มต้นมาจากชายคนนี้ แม้ว่าในวันนี้ที่เขาจะจากไปแล้ว แต่เรายังคงเห็น Marvel Studios เลือกที่จะต่อยอดบทบาทของตัวละครนี้ให้มีเส้นทางแทรกซึมอยู่ในเรื่องราวหลังจากนี้อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการมีอิทธิพลสำคัญในการเป็นฮีโร่ของ Spider-Man หรือการเป็นสาเหตุของเหล่าวายร้ายต่าง ๆ หลายตัว สิ่งหนึ่งที่แฟน ๆ ยังคงมองหาอยู่ก็คือ มรดกที่ชายคนนี้หลงเหลือไว้ มรดกเหล่านั้นสามารถต่อยอดอะไรออกมาได้อีกบ้าง

 

ย้อนกลับไปในภาพยนตร์เรื่อง Captain America: Civil War ที่ภาพยนตร์เปิดเรื่องมาด้วยการขึ้นบรรยายของโทนี สตาร์กในมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง พร้อมตั้งโครงการมอบทุนการศึกษาให้กับนักศึกษา หรือผู้ที่มีความสามารถในการนำเงินทุนของเขาไปต่อยอดสร้างนวัตกรรมใหม่ขึ้นมาเป็นของตัวเอง ตรงจุดนี้เองที่ทำให้แฟนมาร์เวลที่ติดตามมาตั้งแต่ฉบับคอมิกส์เกิดความสนใจ เพราะมีตัวละครหนึ่งที่มีความอัจฉริยะอันดับต้น ๆ ของจักรวาลมาร์เวล และนี่อาจจะเป็นจุดเริ่มต้นสำคัญที่จะพาเธอคนนี้ก้าวเข้าสู่จักรวาลมาร์เวล

 

 

เธอคนนั้นคือ ริริ วิลเลียมส์ ตัวละครเด็กสาวสุดอัจฉริยะที่ปรากฎตัวครั้งแรกบนคอมิกส์ในปี 2015 ฝีมือการสร้างสรรค์โดย Brian Michael Bendis เธอคนนี้ได้ใช้ความสามารถ และมันสมองของเธอในการสร้างชุดเกราะคล้าย Iron Man ขึ้นมาเป็นของตัวเอง (ภายหลังเธอใช้ชื่อว่า Iron Heart) แถมด้วยที่ทางตอนนี้มาร์เวลประกาศว่าจะสร้างซีรีส์เรื่อง Armor Wars ที่ในฉบับคอมิกส์เป็นเรื่องราวที่โทนี สตาร์กออกเดินทางเพื่อทำลายชุดเกราะของเขาที่ถูกนำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต 

 

 

เมื่อทั้งสองเรื่องราวมาบรรจบรวมกัน ทั้งการให้ทุนการศึกษาที่ถูกพูดถึงในภาพยนตร์ Civil War และซีรีส์ Armor Wars นี่อาจจะเป็นการเปิดทางสำคัญให้กับริริ วิลเลียมส์ มามีตัวตนอยู่ใน MCU ก็ได้ และหากเธอมามีบทบาทจริง ๆ ก็สามารถเปิดโอกาสใหม่ ๆ ได้อีก อาทิการรวมทีมของเหล่าอเวนเจอร์สวัยเยาว์ทั้งหลาย หากใครที่คิดว่าหลังจากจบ Avengers: Endgame แล้ว มาร์เวลจะหมดมุกละก็ ต้องขอบอกเลยว่าพวกเขายังมีประตูอีกหลายบานให้เปิดและเลือกนำวัตถุดิบเจ๋ง ๆ เหล่านั้นมาใช้

 

 

จอมเวทย์มหากาฬ

  • 26 October 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 115 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง