HIGHLIGHT CONTENT

Iron Man จะเป็นหนัง MCU เรื่องแรกที่ถูกบรรจุเข้าหอทะเบียนภาพยนตร์แห่งชาติสหรัฐ

  • 1,608
  • 15 ธ.ค. 2022

 

Iron Man จะเป็นหนัง MCU เรื่องแรกที่ถูกบรรจุ

เข้าหอทะเบียนภาพยนตร์แห่งชาติสหรัฐ

 

ย้อนกลับไปในช่วงเวลาก่อนปี 2008 เฟรนไชส์ยังไม่ใช่สิ่งที่โลกภาพยนตร์คุ้นเคย จนกระทั่งภาพยนตร์เรื่อง Iron Man เข้าฉาย แล้วมันก็ได้เปลี่ยนแปลงวงการภาพยนตร์ไปตลอดกาล เพราะนี่คือจุดเริ่มต้นของการสร้างจักรวาลภาพยนตร์อันแสนยิ่งใหญ่ที่มีชื่อว่า Marvel Cinematic Universe ทำให้ภาพยนตร์แนวซูเปอร์ฮีโร่กลายเป็นภาพยนตร์กระแสหลักจนถึงปัจจุบัน สร้างอิทธิพลที่แสนสำคัญให้กับอุตสาหกรรมภาพยนตร์ทั่วโลก จากจุดเริ่มต้นเล็ก ๆ ที่ไม่มีใครคิดว่ามันจะสำเร็จด้วยซ้ำ

 

ล่าสุด หอสมุดรัฐสภาของสหรัฐฯ ได้ประกาศภาพยนตร์ 25 เรื่องที่จะได้ถูกบรรจุเข้าไปในหอทะเบียนภาพยนตร์แห่งชาติ โดยรายชื่อนั้นประกอบไปด้วยภาพยนตร์ เช่น When Harry Met Sally, House Party, Super Fly, Hairspray และหนึ่งในนั้นคือ Iron Man จากบรรดาภาพยนตร์ 6 เรื่องที่มีสิทธิได้รับเกียรตินี้ โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับการสนับสนุนจากโลกออนไลน์ในการเสนอชื่อเข้าชิงเป็นจำนวนมาก ซึ่งมีผลสำคัญที่ทำให้พวกเขาตัดสินใจเลือกเข้ามา

 

 

เหตุผลหนึ่งที่ทำให้ Iron Man ได้รับเลือกก็เป็นเพราะทิศทางที่หนังเรื่องนี้ได้จุดประกายให้เกิดเฟรนไชส์ที่แสนยิ่งใหญ่ขึ้นมา ซึ่งมันไม่ได้เปลี่ยนแปลงแค่อุตสาหกรรมภาพยนตร์เท่านั้น แต่มันยังมีผลส่งต่อไปถึงวัฒนธรรมป็อปของอเมริกัน และเศรษฐกิจของฮอลลีวู้ดอย่างมากด้วย และแม้ว่าในสายตาของผู้เชี่ยวชาญบางคนจะมองว่าภาพยนตร์แนวนี้มีความเป็นศิลปะน้อย เมื่อเทียบกับภาพยนตร์แนวอื่น แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าภาพยนตร์แนวนี้ได้สร้างแรงกระเพื่อมทางวัฒนธรรมบันเทิงได้มากเลยทีเดียว

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Screen Rant

จอมเวทย์มหากาฬ

  • 26 October 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 115 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง