HIGHLIGHT CONTENT

เจค จิลเลินฮาล ร่วมงานกับ กาย ริทชี่ ในหนังสงครามเรื่องใหม่ The Covenant

  • 1,208
  • 24 ก.พ. 2023

เจค จิลเลินฮาล ร่วมงานกับ กาย ริทชี่ ในหนังสงครามเรื่องใหม่ The Covenant

 

 

หากคุณเป็นแฟนภาพยนตร์แนวสงคราม ก็จะเป็นที่รู้กันดีว่า สุดยอดภาพยนตร์แนวนี้หลายเรื่องไม่ได้เกี่ยวข้องกับสงครามเพียงเท่านั้น แต่ยังเกี่ยวข้องกับสิ่งที่อยู่ในความคิดของเหล่าทหาร เมื่อพวกเขาตกอยูท่ามกลางความวุ่นวาย และตัวเลือกที่กำหนดความเป็นความตาย โดยในภาพยนตร์เแอคชั่น-เขย่าขวัญเรื่องใหม่ ของผู้กำกับ กาย ริทชี่ ที่มีชื่อว่า The Covenant เราจะได้เห็นสิ่งที่กล่าวมาทั้งหมด รวมไปถึงฉากแอคชั่นสุดมันอีกด้วย

แน่นอนว่าทั้งเอฟเฟคไฟพวยพุ่ง, การขับรถไล่ล่า รวมไปถึงความตึงเครียดเข้มข้นทั้งเรื่อง เหมือนว่างานกำกับครั้งนี้ของ กาย ริทชี่ จะกลายมาเป็นภาพยนตร์แอคชั่นเรื่องเยี่ยมที่พลาดไม่ได้อย่างแน่นอน ในขณะเดียวกันที่เราจะได้รับรู้เรื่องราวของ จอห์น คินลี่ย์ (เจค จิลเลินฮาล) จ่าทหารที่เมื่อในตอนที่ไปปฏิบัติหน้าที่ในอัฟกานิสถาน เขาได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะจนปางตาย แต่ว่าเขาก็ถูกช่วยชีวิตไว้ได้โดย อาเหม็ด (ดาร์ ซาลิม) ล่ามท้องถิ่นที่เสี่ยงชีวิตพาตัว จอห์น ไปสู่ที่ปลอดภัย

และตัวอย่างนี้ยังเปิดเผยให้เห็นว่าการกระทบกระเทือนทางสมองของ จอห์น ทำให้เขาสูญเสียความทรงจำ และมีเพียงสิ่งเดียวที่เขาจำได้ คือ ชายผู้ช่วยชีวิตเขา ก่อนที่เขาจะพบว่า อาเหม็ด และครอบครัวกำลังตกอยู่ในอันตราย และเมื่อรัฐบาลสหรัฐอเมริกาช่วยอะไรเขาไม่ได้ เขาก็จึงจำเป็นที่จะต้องกลับไปชดใช้หนี้ที่ค้างไว้กับล่ามคนนี้ ซึ่งก็หมายถึงการที่จะต้องไปต่อสู้กับพวกตาลิบัน

ภาพยนตร์เรื่องนี้จะเป็นการต้อนรับการกลับมาสู้แนวภาพยนตร์สงครามอีกครั้ง ของนักแสดงผู้ถูกเสนอชื่อให้เข้าชิงรางวัลออสการ์ เจค จิลเลินฮาล โดยตลอดอาชีพนักแสดงของเขา ได้แสดงบทบาทที่พาเจาะลึกผลกระทบต่อสุขภาพจิตของทหารหรือทหารผ่านศึก อย่างเช่นใน Brothers (2009) ที่พาไปสำรวจอาการของโรคเครียดภายหลังเผชิญเหตุการณ์สะทือนขวัญ หรือ PTSD อย่างเต็มสูบ ในขณะที่ Jarhead (2005) จะพาไปสำรวจความเห็นของทหารหลาย ๆ คง ที่มองว่าสงครมอ่าวเป็นอะไรที่น่าเบื่ออย่างถึงที่สุด

ผู้กำกับ กาย ริทชี่ ถือว่ามีประสบการณ์สูงมากกับภาพยนตร์ที่เต็มไปด้วยฉากแอคชั่น ที่แฝงไปด้วยอารมณ์ขัน แต่ว่าภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของเขานี้ดูจะแตกต่างออกไป เนื่องจากในตัวอย่างที่ปล่อนออกมาไม่ได้มีวี่แววของอารมณ์ขันเลย โดย ริทชี่ จะเขียนบทภาพยนตร์เรื่องนี้ร่วมกับ มาร์ค เดวี่ส์ (Warth of Men) และ อิวาน แอตกินสัน (Operation Fortune: Ruse de Guerre) ส่วนนักแสดงคนอื่น ๆ นอกในเรื่องยังประกอบไปด้วย อเล็กซานเดอร์ ลุดวิก, เอมิลี่ บีชาม และ เจสัน หว่อง

The Covenant มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 20 เมษายน ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

เดอะ โคเวแนนท์

  • 20 April 2023
  • Adventure / แอ็คชัน / อาชญากรรม / ระทึกขวัญ /
  • 123 นาที
15+