HIGHLIGHT CONTENT

ป๋าเจมส์ คาเมรอนแซะแรง สิ่งที่ตัวละครฮีโร่ทั้งดีซีและมาร์เวลไม่สามารถเป็นได้

  • 967
  • 26 ต.ค. 2022

 

 

ป๋าเจมส์ คาเมรอนแซะแรง

สิ่งที่ตัวละครฮีโร่ทั้งดีซีและมาร์เวลไม่สามารถเป็นได้

 

ในแต่ละยุคสมัยก็จะมีภาพยนตร์ที่เป็นกระแสหลักแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็นยุคของภาพยนตร์แนวคาวบอย หรือภาพยนตร์แนวสแลชเชอร์ แต่ในยุคปัจจุบันนี้คงหนีไม่พ้นภาพยนตร์แนวซูเปอร์ฮีโร่ และสองค่ายหลักที่ผลิตผลงานในแนวนี้ออกมาก็หนีไม่พ้น Marvel Studios และ DC จากวอร์เนอร์ บราเธอร์ส อย่างที่รู้กันว่าภาพยนตร์ในแนวนี้มีผู้ชมชื่นชอบจำนวนมาก ขณะเดียวกันก็ไม่แปลกที่จะมีคนคิดในอีกมุมหนึ่งที่แตกต่างออกไป

 

หนึ่งในคนที่คิดแตกต่างนั้นก็คือ เจมส์ คาเมรอน ผู้กำกับของภาพยนตร์มหากาพย์ Avatar ที่ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นถึงสิ่งที่ตัวละครซูเปอร์ฮีโร่จากทั้งมาร์เวลและดีซีไม่สามารถเป็นได้ เขาให้สัมภาษณ์ในเรื่องนี้กับ New York Times ว่า...

 

“ตอนที่ผมได้ดูหนังที่ยิ่งใหญ่และน่าตื่นเต้นเหล่านี้ ใช่ ฉันกำลังพูดถึงพวกนาย ทั้งมาร์เวลและดีซีเลย มันไม่สำคัญเลยว่าตัวละครพวกนั้นจะมีอายุแค่ไหน พวกเขาก็ทำตัวเหมือนยังอยู่ในวัยเรียนกันหมด พวกเขามีความสัมพันธ์ แต่พวกเขาก็ไม่ได้มีแบบลึกซึ้งอะไร พวกเขาไม่เคยคิดจะวางมือเพราะพวกเขามีลูก สิ่งที่ทำให้พวกเรายังอยู่กับความเป็นจริง และมอบพลังให้กับพวกเรา มันคือความรักและเป้าหมายไม่ใช่เหรอ? ตัวละครเหล่านั้นไม่เคยได้สัมผัสเรื่องพวกนั้นเลย และผมคิดว่านั่นไม่ใช่หนทางที่จะสร้างหนังขึ้นมาครับ

 

 

ในสิ่งที่เจมส์ คาเมรอนเล่านั้นมีส่วนที่จริง เช่น การที่เหล่าซูเปอร์ฮีโร่ถูกโฟกัสเรื่องราวไปที่ภารกิจในการปกป้องโลกและการปราบปรามเหล่าร้ายเท่านั้นมาโดยตลอด แต่เราแทบจะไม่เคยเห็นภาพของความสัมพันธ์ที่ทำให้เราเห็นความเป็นมนุษย์ของพวกเขาเท่าไรนัก ซึ่งในอีกมุมหนึ่งก็ไม่จริงเสียทีเดียว เพราะมีภาพยนตร์หลายเรื่องได้สอดแทรกประเด็นด้านครอบครัว หรือความรักที่เกี่ยวพันกับตัวละครเหล่านี้เข้ามา และหลายเรื่องทำได้ดีเลยทีเดียว

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Screen Rant

ข่าวที่เกี่ยวข้อง