HIGHLIGHT CONTENT

สรุปเนื้อเรื่อง John Wick ทั้ง 3 ภาค ที่เดียวจบ! เตรียมพร้อมก่อนเหยียบหน้าสภาสูง!!

  • 13,815
  • 21 มี.ค. 2023

 

 

สรุปเนื้อเรื่อง John Wick ทั้ง 3 ภาค ที่เดียวจบ!

เตรียมพร้อมก่อนเหยียบหน้าสภาสูง!!

 

คีอานู รีฟส์ ชายผู้โด่งดังสุดขีดจากบท นีโอ ในไตรภาค the Matrix แต่หลังจากนั้นเขาก็ห่างหายไปพอสมควร จนกระทั่งกลับมาอีกครั้งในภาพยนตร์เรื่อง John Wick ทื่เข้าฉายครั้งแรกเมื่อปี 2014 จุดกระแสภาพยนตร์แอ็กชันสุดเดือดให้กลับมามีชีวิตอีกครั้งในโลกภาพยนตร์ ด้วยสไตล์การต่อสู้แบบ Gun-fu ที่ได้ทั้ง Chad Stahelski และ David Leitch สองผู้เชี่ยวชาญด้านคิวบู๊แห่งฮอลลีวู้ดมารับหน้าที่กำกับ ด้วยเนื้อเรื่องที่เหมือนจะมีจุดเริ่มต้นอันแสนเล็กน้อย มันถูกขยายจนกลายเป็นจักรวาลนักฆ่าที่แสนยิ่งใหญ่ และก่อนที่จะเดินทางไปสู่จุดพลิกผันครั้งสำคัญของเฟรนไชส์นี้ใน John Wick: Chapter 4 เรามาย้อนดูกันสักหน่อยว่าทั้ง 3 ภาคที่ผ่านมาเกิดอะไรขึ้นบ้าง

 

บทที่ 1 มัจจุราชคืนแค้น

 

จอห์น วิค อดีตนักฆ่าผู้ตัดสินใจเกษียณตัวเองมาใช้ชีวิตอย่างสงบสุขอยู่กับ เฮเลน ภรรยาของเขา แต่โชคชะตามันโหดร้ายเสมอ เมื่อเธอจากไปด้วยโรคร้าย เขากลายเป็นคนที่ไร้จุดหมายในชีวิต จนกระทั่งเขาได้รับของขวัญสุดท้ายที่ภรรยาของเขาทิ้งเอาไว้ให้ นั่นก็คือ ลูกหมา ลูกหมาตัวนี้ไม่ได้เป็นเพียงแค่สัตว์เลี้ยง แต่มันคือสิ่งที่จะทำให้ชีวิตของจอห์น วิคมีความหมายต่อไป แต่แล้ว ชีวิตอันแสนสงบสุขของเขาก็ถูกทำลาย

 

เมื่อ Iosef Tarasov ลูกชายสุดห้าวของ Viggo Tarasov พาพวกมาบุกบ้านของเขาเพื่อขโมยรถคันสวยแสนรัก พวกมันไม่ได้ทำแค่ขโมยของ แต่ดันฆ่าน้องหมาตัวน้อยไปด้วย สำหรับจอห์น วิคแล้ว มันแทบจะเหมือนเขาถูกพรากหัวใจของภรรยาไปอีกครั้ง จุดความแค้นให้ลุกโชน จนเขาตัดสินใจกลับเข้าสู่วงการนักฆ่าอีกครั้ง เพื่อไล่ล่าสองพ่อลูกให้ต้องชดใช้สิ่งที่เขาสูญเสียไป

 

จากจุดเริ่มต้นของการปล้น ทำร้ายร่างกาย และฆ่าน้องหมา จอห์น วิค ออกไล่ล่าไปพร้อม ๆ กับถูกไล่ล่า ที่แม้แต่ The Continental โรงแรมที่เป็นดั่งพื้นที่ปลอดภัยของเหล่านักฆ่ายังแทบไม่อาจปกป้องเขาไว้ได้ แต่ด้วยพลังแค้นทำให้เขาจัดการสองพ่อลูกนี้ได้อย่างสิ้นเชิง แม้จะต้องแลกมาด้วยชีวิตอันแสนสงบสุขของเขาที่ถูกทำลายไปก็ตาม

 

บทที่ 2 หนี้เลือดสู่จุดพลิกผัน

 

หลังจากการจัดการแก้แค้น Iosef และ Viggo Tarasov ไปได้ จอห์น วิคก็หวังจะกลับมาสู่ชีวิตเดิมอีกครั้ง แต่ความต้องการของเขาก็ต้องพังทลาย เมื่อ Santino D'Antonio ชายผู้ที่มีตราประทับเลือดของจอห์น วิค ตราประทับที่จอห์น วิคเคยใช้เพื่อขอความช่วยเหลือเขาในอดีต และทำให้ผู้ครอบครองสามารถกลับมาทวงสิ่งชดใช้ได้ โดยที่จอห์น วิคไม่สามารถปฏิเสธได้

 

สิ่งที่ ซานติโน ต้องการก็คือ ให้จอห์น วิค ลงมือสังหาร จีอานน่า พี่สาวของตัวเองที่กำลังจะได้ขึ้นเป็นใหญ่ใน สภาสูง สาขานิวยอร์ก เพื่อที่เขาจะได้อ้างสิทธิ์นั้นและครอบบัลลังก์แทน แรกเริ่ม จอห์น วิค ไม่ยอมทำ แต่ซานติโนก็งัดไม้โหด ทำลายบ้านทั้งหลังของเขาจนสิ้นซาก บีบให้จอห์นไม่มีทางเลือก เมื่อจอห์นจัดการจีอานน่าเสร็จสิ้น นั่นพลิกทุกอย่างไปตลอดกาล

 

การสังหารสมาชิกสภาสูงถือเป็นการกระทำที่ร้ายแรง ทำให้แก๊งค์ของจีอานน่าออกตามล่าจอห์น ขณะเดียวกัน ซานติโน่หลังจากขึ้นครองบัลลังก์ของพี่สาวสำเร็จ เขาก็พลิกลิ้น ตั้งค่าหัวจอห์น วิคให้กับนักฆ่าทั่วนิวยอร์ก เพื่อตามล่าจอห์น ด้วยเหตุที่สังหารพี่สาวของเขา นั่นทำให้นิวยอร์กลายเป็นเหมือนบ่อปลาฉลามที่จอห์น วิคถูกผลักให้ลงไปแหวกว่าย

 

จอห์นต้องใช้ทุกวิถีทางในการเอาตัวรอด หนึ่งในนั้นก็คือการก้าวสู่โลกเบื้องล่าง อาณาเขตของ Bowery King เพื่อขอความช่วยเหลือ ขณะเดียวกันก็ออกตามล่าซานติโนที่หักหลังเขาด้วยเช่นกัน จนท้ายที่สุด ซานติโน่ตัดสินใจหลบหนีจอห์นเข้าไปใน The Continental เพื่อหวังจะหลบภัย แต่ด้วยความแค้นที่ถูกทำลายทุกอย่างที่เหลืออยู่ในชีวิต จอห์นตัดสินใจเหนี่ยวไก่ปลิดชีพซานติโน่ ต่อหน้า วินสตัน ผู้จัดการโรงแรมสาขานิวยอร์ก การผิดกฎที่ร้ายแรงนี้ทำให้จอห์น วิคไม่อาจอยู่ในโลกนักฆ่าได้อีกต่อไป เขาถูกตัดสินให้ขับไล่หรือ Excommunicado ยกเลิกทุกบริการจาก The Continental ทุกสาขา พร้อมการถูกตั้งค่าหัวกว่า 14 ล้านเหรียญฯ กลายเป็นเป้าหมายจากนักฆ่าทั่วโลก

 

คำสั่งที่แทบจะหมายถึงการประหารชีวิตนี้ ทำให้จอห์น วิค ต้องหลบหนีอีกครั้ง

 

บทที่ 3 การดิ้นรนของจอมปีศาจ

 

จอห์น วิค มีเวลาเพียงแค่ 1 ชั่วโมงเท่านั้น ก่อนที่สิทธิสมาชิกของสภาสูง และบริการจาก The Continental จะหมดลง และเขาจะกลายเป็นเป้าหมายค่าหัวมหาศาลจากนักฆ่าทั่วโลก จอห์นหลบหนี ต่อสู้ และดิ้นรนสุดชีวิตเพื่อเอาตัวรอด เขาตัดสินใจเดินทางไปยัง the Ruska Roma หนึ่งในองค์กรนักฆ่าภายใต้สภาสูง ที่เบื้องหน้าคือโรงละคร แต่จริง ๆ แล้วที่นี่คือสถานที่ฝึกฝนนักฆ่ารุ่นใหม่ ซึ่งจอห์น วิค ครั้งหนึ่งเคยเป็นเด็กชายจากเบลารุส ชื่อว่า Jardani Jovanovich เคยได้รับการช่วยเหลือและฝึกฝนจาก The Director

 

จอห์น ตัดสินใจใช้ ตั๋วทอง สิ่งผูกพันอย่างสุดท้ายของเขากับ The Director เพื่อขอความช่วยเหลือให้เขาหลบหนี เพื่อเดินทางไปยังทะเลทรายกว้างในคาซาบลังก้า เพื่อไปต่อรองกับผู้ที่อยู่เหนือกว่าสภาสูง นั่นคือเหล่า the Elder

 

ขณะที่ จอห์น เดินทางหลบหนีไปยังคาซาบลังก้า ในนิวยอร์กเอง ทั้ง วินสตัน และ บาวเวอรีคิง เองก็ต้องเผชิญหน้ากับ ตุลาการ ที่ถูกส่งมาจากสภาสูง เพื่อตัดสินความผิดที่ให้ความช่วยเหลือจอห์น ทั้งคู่มีเวลา 7 วันเท่านั้นในการแก้ไขสิ่งผิดพลาด หากพวกเขาทำไม่สำเร็จ อาณาจักรของพวกเขาต้องล่มสลาย

 

จอห์น เดินทางสู่ คาซาบลังก้า เขาได้พบกับ โซเฟีย ผู้ที่ในตอนนี้เป็นผู้จัดการของ The Continental สาขานี้ ทั้งคู่มีความหลังร่วมกันพอสมควร และจอห์นเองก็ได้ครอบครองตราพันธะเลือดของเธอที่มีต่อเขาเอาไว้ด้วย เขาใช้มันเพื่อให้เธอพาเขาไป Berrada เพื่อข้อมูลในการเดินทางไปหา the Elder

 

ทั้งคู่ได้ข้อมูลมาสำเร็จ แต่วิถีทางเดียวในการจะไปพบเหล่าผู้อาวุโสได้ก็คือ การเดินไปกลางทะเลทรายอย่างไร้จุดหมาย จนกว่าที่เหล่าผู้อาวุโสจะตัดสินใจมาพบเขาเอง แน่นอนว่าจอห์น ได้พบกับพวกเขาเหล่านั้น เขาขอโอกาสในมีชีวิตต่ออีกครั้ง เหล่า the Elder ยื่นข้อเสนอว่า เขาจะได้มีชีวิตต่อโดยแลกมากกับการต้องกลับสู่วงการนี้อีกครั้ง และต้องจัดการวินสตัน หรือจะหนีการไล่ล่าจากนักฆ่าทั่วโลกอย่างนี้ต่อไป

 

จอห์นยอมรับข้อเสนอในการที่จะมีชีวิตต่อ เขาเดินทางกลับไปยังนิวยอร์กอีกครั้ง แต่สิ่งที่เขาตัดสินใจทำก็คือ การร่วมมือกับวินสตัน เพื่อต่อสู้กับสภาสูงที่สั่งปลดสถานะปลอดภัยของ The Continental นิวยอร์ก เปลี่ยนโรงแรมแสนสงบนี้ให้กลายเป็นสนามรบ ท้ายที่สุด วินสตัน และตุลาการ ตัดสินใจเจรจากัน วินสตันเลือกที่จะปกป้องตัวเองและฐานะของ The Continental ไว้ แลกกับการที่เขาต้องสังหารจอห์น วิคทิ้งซะ

 

วินสตันตัดสินใจยิงจอห์นจนเขาตกลงจากดาดฟ้าโรงแรม ทุกอย่างเหมือนจะกลับสู่ความสงบ วินสตันได้โรงแรมของเขากลับมา ตุลาการยอมรามือกลับไป แต่สิ่งที่ไม่มีใครคาดคิดก็เกิดขึ้น เพราะร่างที่ควรจะเป็นศพของจอห์น วิคหายไป ทั้งตุลาการ และวินสตันรู้ทันทีว่าจอมปีศาจยังไม่สิ้นลมหายใจ และมันจะกลับมาตามล่าพวกเขาอย่างแน่นอน

 

จอห์น ที่บาดเจ็บ ได้รับการช่วยเหลือจากเครือข่ายของ the Bowery King ที่รอดชีวิตจากการพิพากษาของตุลาการ สิ่งเดียวที่เหลือของเขาในตอนนี้คือ ความโกรธ และความแค้นที่อยากจะทำลายสภาสูง และวินสตันให้สิ้นซาก

 

ศึกครั้งนี้จะส่งผลอย่างไร จอห์นจะทำลายสภาสูงได้หรือไม่ หาคำตอบพร้อมกันใน John Wick: Chapter 4

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่