HIGHLIGHT CONTENT

เตรียมพบกับ Marlowe ภาพยนตร์เรื่องที่หนึ่งร้อยของนักแสดงในตำนาน เลียม นีสัน

  • 457
  • 08 พฤษภาคม 2023

เตรียมพบกับ Marlowe ภาพยนตร์เรื่องที่หนึ่งร้อยของนักแสดงในตำนาน เลียม นีสัน

 

 

อาจจะฟังดูไม่ได้เป็นเรื่องเหลือเชื่อเท่าไหร่นัก แต่ก็ยังน่าตกใจอยู่ดี กับการที่ เลียม นีสัน กำลังจะรับบทนักแสดงในภาพยนตร์เป็นเรื่องที่หนึ่งร้อย ตลอดชีวิตการเป็นนักแสดงของเขา นักแสดงเชื้อสายไอริชคนนี้ได้แสดงความสามารถในการแสดงหลากหลายบทบาทให้กับเราตลอดภาพยนตร์ทั้ง 99 เรื่อง จนเชื่อได้ว่าคงจะไม่มีใครไม่เคยรับชมภาพยนตร์ของเขาผ่านตามาสักเรื่องหนึ่ง แต่เขาก็ยังไม่หยุดเพียงเท่านั้น เพราะว่าภาพยนตร์เรื่องที่หนึ่งร้อยของเขาก็กำลังจะเข้าฉายในเร็ว ๆ นี้แล้ว โดยในครั้งนี้เขาจะมารับบทเป็นนักสืบที่ถูกว่าจ้างให้ตามหาคนหาย

ตัวอย่างภาพนตร์เรื่องใหม่ของเขา ที่มีชื่อว่า Marlowe นี้ เต็มไปด้วยเครื่องแต่งกายหรูหราแบบจัดเต็ม เหมือนกับชุบชีวิตฮอลลีวูดในยุค 1930s ขึ้นมาอีกครั้ง โดยตัวละคร ฟิลิป มาร์โลว์ ที่รับบทโดย นีสัน นั้นถูกมอบหมายให้ตามหาอดีตคนรักของหญิงสาวรํ่ารวยชั้นสูงที่เป็นลูกสาวของดาราดัง สำหรับภาพยนตร์เรื่องที่หนึ่งร้อยของ นีสัน นี้ จะขาดนักแสดงฝีมือดูมาคู่กับเขาไปไม่ได้เลย และโชคดีก็นักแสดงที่จะมารับบทเป็นสาวชนชั้นสูงก็คือ ไดแอน ครูเกอร์ และนักแสดงหญิงผู้ชนะรางวัลออสการ์มาแล้วถึงสองครั้งอย่าง เจสซิกา แลงจ์

นีสัน จะยังได้ทีมงานชั้นยอดมาอยู่เบื้องหลังภาพยนตร์เรื่องนี้ ที่จะเป็นการชุบชีวิตตัวละครสุดคลาสสิคของ เรย์มอนด์ แชนด์เลอร์ ด้วยบทภาพยนตร์จากมือเขียนบทรางวัลออสการ์ วิลเลียม โมนาฮาน และควบคุมงานกำกับโดย นีล จอร์แดน ที่เคยมีผลงานกับภาพยนตร์เขย่าขวัญ Greta (2018) หรือ เกรต้า ป้า บ้า เวียร์ด ภาพยนตร์สยองขวัญ Byzantium (2012) หรือ ไบแซนเทียม ล่าแวมไพร์อมตะ และภาพยนตร์สอบสวน The Brave One (2007) หรือ เดอะ เบรฟ วัน หัวใจเธอต้องกล้า โดยในแถลงการณ์อย่างเป็นทางการ จอร์แดน ได้ออกมาแสดงความยินดีกับการได้มีโอกาสได้ร่วมงานกับ นีสัน ในผลการชิ้นสำคัญเรื่องนี้ เช่นเดียวกันกับทีมนักแสดงคนอื่น ๆ ที่เขาได้มีโอกาสที่จะได้ร่วมงานด้วย

 

“มันเป็นเกียรติอย่างมากที่จะได้ทำงานร่วมกับ เลียม นีสัน ในภาพยนตร์เรื่องที่หนึ่งร้อยในอาชีพนักแสดงของเขา ตัวละคร มาร์โลว์ ของ เรย์มอนด์ แชนด์เลอร์ เป็นส่วนหนึ่งที่เขาถูกวางตัวไว้ให้ทำการแสดงอยู่แล้ว การได้เห็นบทภาพยนตร์ของ โมนาฮาน กลายมาเป็นความจริงด้วยสุดยอดทีมนักแสดงของเรา ไดแอน ครูเกอร์, เจสซิกา แลงจ์, แดเนียลา เมลชอร์ และที่ยิ่งไปกว่านั้น มันเป็นความสุขนับตั้งแต่ต้นจนจบ และเราไม่อยากที่รอเพื่อที่จะแบ่งปันภาพยนตร์เรื่องนี้กับผู้ชมบนจอใหญ่แล้ว”

 

แม้ว่าจะเป็นที่รู้กันดีว่ากว่า 15 ปีที่ผ่านมาหรืออาจจะมากกว่านั้น เลียม นีสัน ถูกมองว่าเป็นนักแสดงแอคชั่นมาโดยตลอด โดยเฉพาะในภาพยนตร์เปลี่ยนชีวิตของเขาอย่าง Taken (2008) หรือ สู้ไม่รู้จักตาย นักแสดงผู้ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์คนนี้ก็ยังมีผลงานหลากหลาย ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ บทบาทของ ออสคาร์ ชินด์เลอร์ ในภาพยนตร์ Schindler’s List (1993) หรือ ชะตากรรมที่โลกไม่ลืม ของผู้กำกับ สตีเวน สปีลเบิร์ก หรือในบทบาทที่เข้าถึงได้ง่ายกว่านั้น ก็อาจจะเป็นบทบาทของ ไควกอน จินน์ อาจารย์เจไดในจักรวาลสตาร์วอร์ส และถึงแม้ว่า Marlowe จะเป็นภาพยนตร์เรื่องที่หนึ่งร้อยของเขา แต่นักแสดงวัย 70 ปีคนนี้ ก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะหยุดเส้นทางของนักแสดงไว้เพียงเท่านี้

Marlowe มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 10 สิงหาคม ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider