HIGHLIGHT CONTENT

แม็กซ์ โฮแดค พาร์ทเนอร์อีลอน มัสก์ หวังสร้าง Jurassic Park ของจริง

  • 2,564
  • 09 เม.ย. 2021

 

 

แม็กซ์ โฮแดค พาร์ทเนอร์อีลอน มัสก์

หวังสร้าง Jurassic Park ของจริง

 

ย้อนกลับไปในปี 1993 เราเชื่อว่าหลายคนยังคงจำความตื่นตาตื่นใจที่ได้เห็นสัตว์โลกล้านปีออกมาเดินเหินในสวนกว้างใหญ่ได้ราวกับพวกมันมีชีวิตจริง ๆ แม้จะเป็นเพียงในภาพยนตร์เรื่อง Jurassic Park ก็ตาม ความยิ่งใหญ่นั้นสร้างความสำเร็จจนกลายเป็นส่วนหนึ่งที่แสนสำคัญของวัฒนธรรมป็อปทั่วโลก ลองคิดฝันดูว่าหากมีสวนสนุกออกแบบนี้จริง ๆ จะเป็นอย่างไร

 

 

ล่าสุด แม็กซ์ โฮแดค ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Neuralink กับอีลอน มัสก์ ก็ได้โพสต์ผ่านทวิตเตอร์ของตัวเอง เล่าถึงความต้องการอยากจะสร้างสัตว์โบราณให้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง คล้ายกับสิ่งที่เกิดขึ้นในภาพยนตร์เรื่อง Jurassic Park เขาได้โพสต์ทวิตเตอร์เอาไว้ว่า…

 

พวกเราอาจจะสร้าง Jurassic Park ขึ้นมาก็ได้ถ้าพวกเราอยากจะทำ มันอาจจะไม่ใช่การดัดแปลงพันธุกรรมไดโนเสาร์ที่แท้จริง แต่อาจจะเป็นการเพาะพันธุ์สัก 15 ปี ผสมกับการใช้วิศวกรรมเพื่อให้ได้สายพันธุ์แปลกใหม่จากนวนิยายให้ออกมามีชีวิตจริง ๆ 

 

ความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์เป็นสิ่งที่อาจจะไม่สามารถหยุดยั้งได้ เพราะนี่คือสิ่งที่ทำให้โลกของเราสามารถพัฒนามาได้ถึงขนาดนี้ แต่อย่างที่รู้กันว่าทุกสิ่งเป็นเหรียญที่มี 2 ด้าน ดังนั้นเราคงต้องมารอดูกันว่าท้ายที่สุดแล้วมันจะออกมาเป็นอย่างไร แต่การสร้างสิ่งที่ออกมาคล้าย Jurassic Park อาจจะเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นในอนาคตกันไกล แต่ในอนาคตอันใกล้นี้ก็เตรียมพบกับภาพยนตร์ปิดไตรภาค Jurassic World กับภาค Dominion ที่วางกำหนดฉายไว้ มิถุนายน ปี 2022

 

Source: Screen Rant

ข่าวที่เกี่ยวข้อง