HIGHLIGHT CONTENT

เปิดประวัติ ไมลส์ เทลเลอร์ เจ้าของบท รูสเตอร์ ลูกชายของกู๊ส เจ้าของปมสำคัญใน Top Gun: Maverick

  • 7,682
  • 12 พฤษภาคม 2022

 

 

เปิดประวัติ ไมลส์ เทลเลอร์ เจ้าของบท รูสเตอร์

ลูกชายของกู๊ส เจ้าของปมสำคัญใน Top Gun: Maverick

 

ด้วยอาชีพที่ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง ซึ่งยังคงขยายตัวอย่างต่อเนื่องด้วยแต่ละบทบาทที่เขาเพิ่มเข้าไป ไมลส์ เทลเลอร์ ได้รับเกียรติและสิทธิพิเศษในการเปิดตัวผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกของเขาด้วยการแสดงประกบนิโคล คิดแมนในภาพยนตร์ที่ได้รับคำชมเชยอย่าง Rabbit Hole ที่สร้างจากละครเวทีรางวัลพูลิทเซอร์ชื่อเดียวกัน

หลังจากนี้ เทลเลอร์จะแสดงเป็นแบรดลีย์ “รูสเตอร์” แบรดชอว์ ลูกชายของ “กู๊ส” อันเป็นที่รักในภาพยนตร์พาราเมาท์เรื่อง Top Gun: Maverick ซึ่งเป็นภาคต่อของ Top Gun ดั้งเดิมประกบทอม ครูซ  และทำให้เขาได้กลับไปร่วมงานกับผู้กำกับโจเซฟ โคซินสกี้ จาก Only the Brave อีกครั้ง นอกจากนี้ เขายังจะได้ร่วมแสดงในซีรีส์ Godfather “The Offer” สำหรับพาราเมาท์พลัสอีกด้วย

ในภาพยนตร์เรื่อง Spiderhead ของเน็ตฟลิกซ์ ที่จะเข้าฉายในฤดูร้อนนี้ และดัดแปลงจากเรื่องสั้นของจอร์จ ซอนเดอร์ส ซึ่งตีพิมพ์ครั้งแรกในเดอะ นิวยอร์กเกอร์และภายหลังได้ถูกรวมอยู่ในหนังสือเรื่อง “Tenth of December” เทลเลอร์และโคซินสกี้จะได้ร่วมมือกันเป็นครั้งที่สาม

 

 

เทลเลอร์ถูกวางตัวให้อำนวยการสร้างและนำแสดงในภาพยนตร์เอาชีวิตรอดเรื่อง Not Without Hope ซึ่งมีเค้าโครงจากหนังสือกึ่งอัตชีวประวัติในชื่อเดียวกัน โดยเขาจะรับบทเป็นนิค ชุยเลอร์ ผู้รอดชีวิตคนเดียวจากโศกนาฏกรรมการพายเรือที่เกิดขึ้นจริง  โดยโปรเจ็กต์นี้ถือเป็นผลงานการอำนวยการสร้างครั้งแรกของเขาภายใต้แบนเนอร์ไลม์ ทรี โปรดักชันส์

ล่าสุด เทลเลอร์แสดงใน “Too Old To Die Young” ซีรีส์อเมซอนที่กำกับโดยนิค เรฟน์ (Drive) ซึ่งสำรวจจุดอ่อนของอาชญากรในลอสแองเจลิสด้วยการติดตามการเดินทางของตัวละครจากการเป็นนักฆ่าสู่การเป็นซามูไรในนครแห่งนางฟ้านี้

ผลงานอื่นๆ ได้แก่ ภาพยนตร์โดยยูนิเวอร์แซลที่อำนวยการสร้างโดยสตีเวน สปีลเบิร์กเรื่อง Thank You for Your Service; Only the Brave ของโซนี ประกบจอช โบรลินและเจฟฟ์ บริดเจส; ภาพยนตร์วอร์เนอร์ บรอส. เรื่อง War Dogs ประกบโจนาห์ ฮิลล์ โดยมีท็อดด์ ฟิลลิปส์รับหน้าที่กำกับ; ภาพยนตร์ที่อำนวยการสร้างโดยสกอร์เซซี ที่ได้รับการยกย่องจากนักวิจารณ์เรื่อง Bleed For This ซึ่งทำให้เขากลับมาร่วมงานกับแอรอน เอ็คฮาร์ท ซึ่งเป็นนักแสดงร่วมจาก Rabbit Hole อีกครั้ง; คอเมดีเรื่อง That Awkward Moment ประกบแซ็ค เอฟรอนและไมเคิล บี. จอร์แดน; และภาพยนตร์ไซไฟเรื่อง Divergent ประกบไชลีน วูดลีย์

 

 

ในปี 2014 เทลเลอร์ได้แสดงประกบเจเค ซิมมอนส์ในดรามาที่ได้รับคำวิจารณ์ชื่นชมและได้เข้าชิงรางวัลออสการ์เรื่อง Whiplash ของโซนี พิคเจอร์ส ภาพยนตร์ยอดนิยมเรื่องนี้ได้รับรางวัลแกรนด์ จูรี ไพรซ์และรางวัลออเดียนซ์ อวอร์ดจากงานเทศกาลภาพยนตร์ซันแดนซ์และงานเทศกาลภาพยนตร์โดวิลล์และทำให้เทลเลอร์ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากงานก็อทแธม อวอร์ดในปี 2014

เทลเลอร์เริ่มประสบความสำเร็จด้านคำวิจารณ์อย่างมากหลังจากแสดงในภาพยนตร์ของเจมส์ ปอนโซลล์ดเรื่อง The Spectacular Now ซึ่งทำให้เขาได้รับรางวัลดรามาติก สเปเชียล จูรี อวอร์ดสาขาการแสดงจากงานเทศกาลภาพยนตร์ซันแดนซ์ปี 2013 ร่วมกับไชลีน วูดลีย์ เพื่อนร่วมแสดงของเขา ในปี 2013 ซึ่งเป็นปีเดียวกัน เขาได้แสดงในภาพยนตร์เรื่อง 21 & Over ซึ่งเขียนบทและกำกับโดยจอน ลูคัสและสก็อตต์ มัวร์ ก่อนหน้านี้ เทลเลอร์ได้แสดงใน Footloose ของพาราเมาท์และใน Project X โดยท็อดด์ ฟิลลิปส์

เทลเลอร์เกิดที่เมืองดาวนิงตัน รัฐเพนซิลเวเนีย และตอนอายุ 11 ขวบ เขาก็ย้ายไปที่ซิตรัส เคาน์ตี้ รัฐฟลอริดา ปัจจุบัน เขาอาศัยอยู่ที่ลอสแองเจลิสกับ เคเลห์ ภรรยาของเขา

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

 

ท็อปกัน มาเวอริค

  • 08 December 2022
  • Adventure / แอ็คชัน / ชีวิต /
  • 130 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง