HIGHLIGHT CONTENT

Morbius จุดกำเนิดแวมไพร์ตัวร้ายจักรวาลไอ้แมงมุม แค้นอะไรปีเตอร์ พาร์คเกอร์?

  • 29,846
  • 21 ก.ค. 2021

 

เจาะตัวอย่าง มอร์เบียส แอนตี้-ฮีโร่ คนใหม่แห่ง Sony Marvel

Morbius

 

  มอร์เบียส Morbius หนังแอนตี้-ฮีโร่เรื่องถัดไปจากค่าย Sony (ร่วมกับ Marvel) ที่เป็นหนังดัดแปลงและอ้างอิงมาจากหนังสือการ์ตูน “Morbius the Living Vampire” มอร์เบียสมนุษย์แวมไพร์ที่ยังมีชีวิตอยู่!

 

มอร์เบียส นำแสดงโดยนักแสดงชื่อดัง จาเรด เลโต้ (Jared Leto) ในบทของ ไมเคิล มอร์เบียส (Michael Morbius) นักวิทยาศาสตร์ผู้ต้องทนทุกข์ทรมานจากโรคเลือดหายากของตนเองตั้งแต่วัยเด็ก และเขาก็มีเป้าหมายที่จะรักษาตนเองให้หายให้กลายเป็นมนุษย์ปกติ แต่แทนที่เขาจะหาย การรักษาของเขาโดยใช้ค้างคาวเป็นตัวช่วย มันทำให้เขากลายเป็นแวมไพร์ผู้กระหายเลือด!

 

นอกจาก Jared ยังมีนักแสดงสมทบอีกมากมายไม่ว่าจะเป็น Matt Smith ที่จะมารับบท Loxias Crown วายร้ายหลักในเรื่อง, Jared Harris ในบทอาจารย์ของมอร์เบียส, Adria Arjona ในบทคู่หมั้นคนรักของมอร์เบียส รวมไปถึง Tyrese Gibson และ AI Madrigal ในบท เจ้าหน้าที่ FBI ผู้ตามล่ามอร์เบียส

 

ภายในตัวอย่างแรกมีการเปิดเผยอะไรให้เรารู้บ้าง ลองไปดูกัน

 

ตัวอย่างมอร์เบียสเปิดมาด้วยเรื่องราวของมอร์เบียสวัยเด็ก ที่เราได้รู้ว่าเขาเป็นเด็กพิการที่มักจะถูกกลั่นแกล้งภายในโรงเรียน แต่เขาเป็นเด็กที่ฉลาดและมีพรสวรรค์

Morbius

 

ด็อกเตอร์ ไมเคิล มอร์เบียส ได้รับรางวัลโนเบล

Morbius

 

ตัวอย่างดำเนินต่อไปด้วยซาวด์เสียงรีมิกซ์ใหม่จากทำนองเพลงในตำนาน Fur Elise ของ Beethoven

Morbius

 

ไมเคิล มอร์เบียส เป็นทั้งหมอที่ดูแลรักษาผู้อื่น และพยายามที่จะรักษาโรคของตนเองไปด้วย หน้าตาของเขาซูบผอมและดูอิดโรยอยู่ตลอดเวลา

Morbius

 

ไมเคิลตัดสินใจทำการรักษาบางอย่างที่เขาบอกว่าอาจจะเป็นโอกาสสุดท้ายของเขา โดยการรักษานี้มีค้างคาวเข้ามาเกี่ยวข้อง

Morbius

 

ไมเคิล ถูกกักกันอยู่ในตู้กระจกด้วยเหตุผลบางอย่าง แต่เขากลับมีพละกำลังมากที่สามารถต่อยกำแพงกระจกหนาให้ร้าวได้

Morbius

 

ไมเคิลดูเปลี่ยนเป็นคนละคน ร่างกายมีกล้ามเนื้อไม่ซูบผอม ไม่อิดโรย มีพละกำลังและความรวดเร็ว ว่องไว มากเพิ่มขึ้นกว่ามนุษย์ปกติ

Morbius

 

ฉากการใช้พลังของมอร์เบียส ที่ทำให้นึกถึง มนุษย์กลายพันธุ์ ไนท์ครอว์เลอร์ ในเฟรนไชส์ X-Men (มีทั้งพลังดึงดูดสิ่งของ ไต่กำแพงด้วยความเร็วสูง และการใช้เสียงสะท้อน Echo เพื่อระบุตำแหน่ง สิ่งของ และสิ่งมีชีวิตรอบตัว) นอกจากนี้เขายังมีความกระหายเลือดเพิ่มมากขึ้นด้วย

Morbius

 

ฉากสุดเซอร์ไพรส์ที่ทำให้เรารู้ว่าโลกของมอร์เบียส ทุกคนรู้จักสไปเดอร์แมน อีกทั้งสไปเดอร์แมนคนนี้ยังถูกตีตราว่าเป็นฆาตกร (จากภาพเป็นภาพ Spider-Man ในชุดของเวอร์ชั่น โทบี้ย์ แมไกวร์ จากเกมส์ PS4 แต่ใครจะไปรู้นี่เป็นเพียงแค่ตัวอย่าง ภายในหนังฉบับสมบูรณ์อาจถูกเปลี่ยนเป็นภาพ Spider-Man ในเวอร์ชั่นที่คุณอาจคาดไม่ถึงก็ได้) อีกทั้งฉากนี้ไมเคิล ดูเหมือนอยู่ในชุดทักโทษสีส้ม

Morbius

 

เผยโฉม 2 FBI ผู้ไล่ล่ามอร์เบียส และวายร้ายประจำเรื่อง

Morbius

Morbius

 

ฉากสไตล์หนังสยองขวัญที่แทรกเข้ามาสร้างความระทึกขวัญภายในหนัง

Morbius

 

มอร์เบียสในร่างแวมไพร์แบบสมบูรณ์ (ถอดแบบมาจากเวอร์ชั่น Comics เป๊ะๆ)

Morbius

Morbius

 

ฉากท้ายตัวอย่างสุดเซอร์ไพรส์ หลัง Logo Morbius ที่เผยให้เห็น นักแสดง Michael Keaton กำลังพูดคุยกับมอร์เบียส ซึ่งแฟนๆให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เพราะหากเขากลับมารับบทเป็น Adrian Toomes หรือวายร้าย Vulture คนเดียวกันกับในหนัง Spider-Man นั่นหมายความว่า มอร์เบียสจะอยู่ร่วมกับจักรวาล MCU ด้วย! นอกจากนี้ยังมีแฟนๆตาดีสังเกตว่าชุดของ Michael Keaton ยังเป็นชุดเดียวกับชุดของนักโทษในฉากท้ายเครดิตของ Spider-Man: Home Coming ด้วย แต่ก็ยังไม่แน่ว่าฉากนี้ เป็นฉากปั่นๆเล็กๆที่ทางค่ายถ่ายออกมาเซอร์ไพรส์และหลอกคนดูไปในเวลาเดียวกันก็ได้

Morbius

 

Morbius กำกับโดย Daniel Espinosa และคาดว่าหนังเรื่องนี้จะมีโอกาสสูงที่จะร่วมจักรวาลเดียวกันกับ Venom และ Spider-Man แห่ง MCU

 

 

Morbius

 

มอร์เบียส

  • 31 March 2022
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / ชีวิต /
  • 110 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง