HIGHLIGHT CONTENT

ย้อนอ่านวีรกรรมฉบับคอมิกส์ มิสเตอริโอ ชายผู้ทิ้งบอมบ์ ให้ปีเตอร์ พาร์คเกอร์

  • 12,730
  • 15 ธ.ค. 2021

 

Spider-Man นับเป็นหนึ่งในบรรดาซูเปอร์ฮีโร่ที่มีวายร้ายมาเกี่ยวข้องด้วยมากที่สุด แถมวายร้ายแต่ละตัวล้วนแล้วแต่โหดเหี้ยม เหมือนจะเกินมือของเพื่อนบ้านที่แสนดีคนนี้อยู่เสมอ ๆ หนึ่งในนั้นที่เราจะมาพูดถึงเลยก็คือ Mysterio หรือ เควนติน เบค โดยในเวอร์ชั่นภาพยนตร์ของ Marvel Cinematic Universe  ดูเหมือนว่าเขาจะเป็นเหมือนเพื่อนคนใหม่ของปีเตอร์ จนตอนสุดท้ายพลิกเป็นตัวร้ายและทิ้งบอมบ์ลูกใหญ่ด้วยการแฉว่าตัวตนที่แท้จริงของไอ้แมงมุมคือใคร ซึ่งเราจะได้ตามกันต่อใน Spider-Man : No Way Home แต่ก่อนที่จะไปมันส์เราขอพาย้อนกลับไปอ่านฉบับคอมิกส์นั้น มิสเตริโอ คนนี้โหดเหี้ยมขั้นสุด โหดขนาดหลอกหลอนบงการให้วูล์ฟเวอรีนฆ่าล้างทีม X-Men

 

 

                เรื่องราวนี้เกิดขึ้นในหัวเรื่องของ Old Man Logan คือ เหตุการณ์ที่ยืนยันว่า มิสเตริโอ คือหนึ่งในวายร้ายที่อันตรายที่สุดของสไปเดอร์แมน โดยมิสเตริโอที่ก่อเหตุครั้งนี้คือ ฟรานซิส คลุม มิสเตริโอคนที่ 3 ที่ใช้ชื่อนี้ต่อจากเควสติน เบค ความโหดเหี้ยมของมันทำให้วูล์ฟเวอรีนขยาดและหวาดกลัวการต่อสู้ไปเลย โดยเจ้ามิสเตริโอคนนี้ได้บิดเบือนความเป็นจริง หลอกหลอนให้วูล์ฟเวอรีน สังหารเหล่า X-Men ทั้งหมด ด้วยการทำให้ตัวโลแกนวัยชราคิดว่าเขากำลังต่อสู้อยู่กับวายร้าย

                ผลจากการกระทำนี้ของมิสเตริโอ ทำให้วูล์ฟเวอรีนตกลงสู่ภาวะซึมเศร้า พยายามจะฆ่าตัวตายแม้ว่าเขาจะไม่สามารถตายได้ก็ตาม ก่อนที่เขาจะปฏิญาณกับตัวเองว่าจะไม่ใช้กรงเล็บทำร้ายสิ่งมีชีวิตใด ๆ อีก ถึงแม้ว่าจะไม่มีการเปิดเผยต่อว่า วูล์ฟเวอรีนได้ลงมือสังหารมิสเตริโอเป็นการตอบแทนหรือไม่ แต่เจ้ามิสเตริโอก็ได้ทิ้งประโยคสุดร้ายกาจเอาไว้ หลังจากวูล์ฟเวอรีนได้สติดังนี้...

 

 

                “โอ้...ที่รัก นายคิดจริง ๆ หรือว่านายทำทั้งหมดนี้ได้ด้วยตัวเอง ฆ่าล้างวายร้ายทั้ง 40 คนลงได้ด้วยตัวคนเดียว? ทั้งหมดมันคือภาพมายาครั้งใหญ่ แต่เพื่อนของนาย พวกมันลังเลที่จะตอบโต้นายกลับ มันแตกต่างกับนายอย่างสิ้นเชิงเลยนะ ฉันคือมิสเตริโอ เจ้าแห่งภาพลวงตา และฉันขอขอบใจแทนบรรดาอาชญากรทั้งมวล”

 

                นับเป็นวีรกรรมที่โหดเหี้ยมไม่เบาเลยทีเดียวสำหรับวายร้ายคนหนึ่ง ว่าแต่ร้ายกาจขนาดนี้ เขาจะตายไปแล้วแน่เหรอ? รอลุ้นกันดีกว่าว่าเขาจะกลับมาหรือไม่ เพื่อให้ทีม Sinister Six ครบทีมใน Spider-Man: No Way Home วางกำหนดฉายไว้ 23 ธันวาคมนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Vilians.Fandom

สไปเดอร์แมน โน เวย์ โฮม

  • 23 December 2021
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / วิทยาศาสตร์ /
  • 148 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง