HIGHLIGHT CONTENT

“นิโคลัส เคจ” จะรับบทเป็น “ป็อปอาร์ทแดร็กคูลา” ในภาพยนตร์ “Renfield”

  • 2,052
  • 20 ธ.ค. 2022

ถ้าหากเคยรับชมภาพยนตร์ Vampire's Kiss (1988) มาก่อน ก็จะรู้ว่าหากนำเอา Nicolas Cage และเจ้าปีศาจดูดเลือดมารวมกันแล้วล่ะก็ จะต้องเกิดขึ้นมาเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมอย่างแน่นอน และในปี 2023 ที่จะถึงนี้นักแสดงมากฝีมือวัย 58 ปี ก็กำลังจะได้รับบทเป็นแวมไพร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของภาพยนตร์อย่าง ‘แดร็กคูลา’ ในผลงานของผู้กำกับ Chris McKay (The Tomorrow War) อย่าง Renfield ภาพยนตร์สยองขวัญ-คอเมดี้ที่ดัดแปลงมาจากตัวละครจากนวนิยายของ Bram Stoker ที่ถูกโยกย้ายมาใช้ชีวิตอยู่ในโลกปัจจุบันที่เมือง New Orleans โดยจะได้นักแสดงมาร่วมเสริมความโรแมนติกคอเมดี้อีกหลายคน อย่างเช่น Nicholas Hoult มารับบท Redfield ทาสรับใช้ของแดร็กคูลาที่ตกหลุมรักตำรวจจราจรสาวที่รับบทโดย Awkwafina

โดยนักแสดงมาประสบการณ์สูงชาวอเมริกันได้ให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Empire ว่า

“เมื่อผมสัมผัสได้ว่าผู้กำกับ Chris McKay ต้องจากที่นำพาเราไปในทิศทางไหน ผมก็รู้เลยว่าหนังเรื่องนี้จะต้องมีความตลกที่แฝงไปด้วยทัศนคติแบบป็อปอาร์ท”

“แล้วผมก็คิดว่า นี่มันคงจะเป็นป็อปอาร์ทแดร็กคูลา ในแบบที่อยู่ในสายเลือดของ Andy Warhol [ศิลปินผู้เป็นต้นฉบับของศิลปะแนวป็อปอาร์ท]”

เพื่อการแสดงใน Renfield นั้น Nicolas Cage ได้กลับไปศึกษาหลายสิ่งที่เป็นงานศิลปะภาพยนตร์เกี่ยวกับแวมไพร์ อย่างเช่นภาพยนตร์ขึ้นหิ้งสัญชาติเยอรมันอายุกว่าร้อยปีอย่าง Nosferatu (1922)

“ผมสังเกตเห็นการแสดงออกเล็ก ๆ น้อย ๆ บางอย่างที่หากวัดกันด้วยมาตรฐานของปัจจุบันนี้แล้ว มันคือระดับเหนือกว่านั้นไปอีก” เขาพูด

“อย่างในตอนที่ Max Schreck ทำสิ่งแบบนั้น [สะบัดข้อมือแล้วชี้นิ้วออกไป] แล้วก็กลายเป็นควัน สิ่งที่ผมคิดคือ นั่นมันอะไรกัน? มันคือการเต้นเหรอ? เขากำลังจะสื่อสารอะไร?” เขาพูดพร้อมกับพยายามทำท่าทางเลียนแบบสิ่งที่ตัวเองพูด

แม้ว่าภาพยนตร์ฉบับเต็มยังจะไม่เสร็จสมบูรณ์ก็ตาม แต่นักแสดงผู้เติบโตขึ้นมาจากลองบีช, แคลีฟอร์เนีย ก็ได้ให้สัมภาษณ์ไว้ว่า

“ผมบอกกับ Chris McKay ผมต้องการที่จะนำเอาสิ่งเหล่านี้ [การแสดงในแบบของ Max Schreck] ไปอยู่ใน Renfield ผมยังไม่ได้ดูหนังเต็ม ๆ ดังนั้นผมก็ไม่รู้ว่าพวกเขาจะเก็บมันไว้มั้ย แต่ผมก็พยายามแล้ว มันเป็นภาพยนตร์เรื่องใหญ่ของสตูดิโอดังนั้นผมจึงอยากมีส่วนร่วมด้วย”

Renfield มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 13 เมษายน 2023

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Empire Online

เรนฟิลด์

  • 13 April 2023
  • Adventure / ตลก / แฟนตาซี / สยองขวัญ /
  • 93 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง