HIGHLIGHT CONTENT

เปิดโผ 6 องค์กรสำคัญแห่งโลกนักฆ่า ก่อน John Wick เปิดฉากไล่ล่าในภาค 4

  • 3,417
  • 21 มี.ค. 2023

 

 

เปิดโผ 6 องค์กรสำคัญแห่งโลกนักฆ่า

ก่อน John Wick เปิดฉากไล่ล่าในภาค 4

 

สิ่งหนึ่งที่กลายเป็นเสน่ห์ของเฟรนไชส์ John Wick ก็คือ การสร้างโลกที่อาชีพนักฆ่าคือสิ่งสามัญ ภายในนั้นประกอบไปด้วยองค์กรต่าง ๆ ที่คอยขับเคลื่อนให้ทุกอย่างดำเนินไปด้วยกันได้อย่างมีเสถียรภาพ ประกอบไปด้วย the Ruska Roma, The Bowery King, The Continental, The Adjudicator, The High Table และ The Elder ซึ่งดูเหมือนว่าในภาคที่ 4 นี้ องค์กรเหล่านี้จะยิ่งมีบทบาทสำคัญมากขึ้นกับการที่จอห์น วิคต้องเข้าไปเกี่ยวข้องเพื่อแลกกับอิสรภาพ ก่อนที่จะไปถึงตอนนั้น มาย้อนดูกันเสียหน่อยว่า ในทั้ง 3 ภาคที่ผ่านมา มีองค์กรอะไรปรากฎตัวมาแล้วบ้าง

 

The Elder (ผู้อาวุโส)
หากจะพูดว่า "ใคร" คือผู้ที่อยู่เหนือกว่า สภาสูง หรือ The High Table ก็คงมีคนเดียวคือ The Elder เขาคือผู้นำที่ที่มาที่ไป และตัวตนยังคงเป็นปริศนา ชายที่เป็นดั่งพระเจ้าหรือราชาแห่งโลกนักฆ่าที่สามารถชี้เป็นชี้ตายผู้อื่นได้อย่างทรงอำนาจ เขาอาศัยอยู่ในทะเลทรายของประเทศโมรอคโค ซึ่งในภาคที่ 4 นี้ จอห์น วิคจะเดินทางไปพบผู้อาวุโสอีกครั้ง แต่ครั้งนี้จะเป็นการเดินทางไปเพื่อเจรจาจริงหรือ?

 

The High Table

หาก The Elder คือราชา เหล่า The High Table ก็เป็นดั่ง ขุนนางผู้ปกครอง พวกเขาคือ สภาที่ประกอบไปด้วย ผู้นำขององค์กรอาชญากรรมทั้ง 12 คนทั่วโลก นี่คือองค์กรที่ทรงอำนาจมากที่สุดแห่งโลกใต้ดิน แผ่อำนาจการควบคุมไปในหลากหลายหน่วยงาน ทั้งตำรวจ, นักการเมือง และเหล่าข้าราชการ พวกเขาจะมีอาณาเขตปกครองของตัวเอง ซึ่งในภาคที่ 2 นั้น จอห์น วิคก็ได้สังหารซานติโน ดิ'แอนโตนิโอ สมาชิกสภาสูงแห่งนิวยอร์ก จนกลายเป็นชนวนสำคัญที่เขาถูกสภาสูงตามล่า

 

The Continental

The Continental คือ เครือข่ายโรงแรมที่มีอยู่ทั่วโลก เป็นสถานที่พิเศษของโลกนักฆ่าที่มีกฎระเบียบชัดเจน นั่นก็คือ เหล่านักฆ่าจะไม่สามารถใช้ความรุนแรงใด ๆ เพื่อสังหาร หรือทำร้ายเป้าหมายได้ในพื้นที่แห่งนี้ เป็นพื้นที่กลางที่เป็นเหมือนจุดพัก, หลุมหลบภัย และสถานที่ให้บริการครบวงจร โดยในแต่ละแห่งก็จะมีผู้จัดการเป็นคนคอยบริหาร โดยในทั้ง 3 ภาคที่ผ่านมา พวกเขาก็ได้พาเราไปเห็น The Continental มาแล้วหลายสาขาด้วยกัน ได้แก่

 

สาขานิวยอร์ก บริหารโดย วินสตัน

สาขาโรม บริหารโดย จูเลียส

สาขาคาซาบลังก้า บริหารโดย โซเฟีย

และสาขาโอซาก้า ที่จะปรากฎมาในภาคที่ 4 จะบริหารโดย ชิเมสึ

ไม่เพียงเท่านั้น ในภาคที่ 4 นี้ยังได้เดินทางไปถ่ายทำในหลากหลายประเทศ ไม่แน่ว่าเราอาจจะได้เห็น The Continental ในสาขาอื่น ๆ อีกก็ได้ ทั้ง ฝรั่งเศส, เยอรมณี หรือจอร์แดน

 

The Adjudicator (ตุลาการ)

The Adjudicator หรือ ตุลาการ คือ เจ้าหน้าที่ของ The High Table ที่ทำงานขึ้นตรงกับ The Elder พวกเขามีหน้าที่ในการควบคุมกฎ และพิพากษาการกระทำการละเมิดกฎของผู้ที่อยู่ภายในองค์กร เราจะได้เห็นเธอคนนี้มีบทบาทสำคัญในภาคที่ 3 กับการก้าวเข้ามาจัดการทั้ง วินสตัน และ บาวเวอรี่คิง ที่ให้การช่วยเหลือจอห์น วิค จากการสังหารซานติโน หนึ่งในสมาชิกของสภาสูง

 

The Bowery King

The Bowery King คือ ผู้นำของ The Soup Kitchen อีกหนึ่งองค์กรสำคัญที่ทำงานอยู่ในโลกใต้ดิน ความโดดเด่นขององค์กรนี้ก็คือ เครือข่ายข้อมูล อันแสนกว้างขวางที่เชื่อมโยงกันผ่านเหล่าคนไร้บ้านที่กระจายอยู่ทั่วเมือง และเหล่านกพิราบที่คอยคาบข่าวมาให้เขา ทำให้เขาเป็นหนึ่งในผู้ทรงอำนาจของวงการนี้ แต่จากสิ่งที่เขาได้รับจากสภาสูงที่เกิดขึ้นในภาค 3 ทำให้ดูเหมือนว่าตอนนี้ บาวเวอรี่คิง กำลังวางแผนเพื่อทำลายล้าง The High Table โดยมีจอห์น วิคให้ความร่วมมือ

 

the Ruska Roma

อีกหนึ่งองค์กรที่มีบทบาทโดดเด่น ซึ่งปรากฎตัวครั้งแรกในภาคที่ 3 นำโดย The Director ผู้ที่เป็นเหมือนแม่อุปถัมภ์ของจอห์น วิค the Ruska Roma คือหนึ่งในองค์กรสำคัญที่อยู่ภายใต้ The High Table ฉากหน้าคือโรงละครออันแสนอลังการ แต่หลังม่านคือสถานที่ฝึกเหล่านักฆ่าจากทั่วทุกมุมโลก ซึ่งที่แห่งนี้ก็ได้เปิดตัวแนะนำให้เรารู้จัก เด็กฝึกนักฆ่าหญิงในคราบของนักบัลเลต์ ที่จะมีภาพยนตร์เดี่ยวเล่าเรื่องของพวกเธอในชื่อ Ballerina นำแสดงโดย อนา เดอ อามาส

 

นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งขององค์กรที่คอยขับเคลื่อนของโลกนักฆ่าเท่านั้น แต่ใน John Wick: Chapter 4 เรากำลังจะได้เจอกับอีกหลายตัวละครที่หลากหลาย หนึ่งในนั้นคือ The Marquis de Gramont ที่รับบทโดย บิล สการ์สการ์ด ที่จะเป็นหนึ่งในสมาชิกระดับสูงที่สุดของสภาสูง ที่จะเข้ามามีบทบาทสำคัญ แต่เขาจะมีหน้าที่และความร้ายกาจขนาดไหน คงต้องพิสูจน์กันในโรงภาพยนตร์ 22 มีนาคมนี้

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่