HIGHLIGHT CONTENT

เดินทางสู่บทสรุปไตรภาคใหม่! ภัยคุกคามที่ไม่เคยมีสไปดี้คนไหนเคยเจอใน No Way Home

  • 24,775
  • 29 พ.ย. 2021

 

 

สไปเดอร์-แมน เป็นซูเปอร์ฮีโร่ที่ได้รับฉายาว่าเป็นตัวซวยที่สุดในจักรวาลของมาร์เวล ตามเวอร์ชั่นเดิม ปีเตอร์ พาร์คเกอร์ เด็กวัยรุ่นที่ไร้พ่อแม่ เขาไม่ได้เกิดบนกองเงินกองทอง ไม่ได้มีพลังวิเศษหรือมันสมองอันชาญฉลาดแต่กำเนิด ปีเตอร์ อาศัยอยู่กับ ลุงเบน และป้าเมย์ หลังจากไปทัศนศึกษา เขาถูกแมงมุมกัดและได้รับพลังวิเศษมา ต่อมาเกิดเหตุไม่คาดฝัน ปีเตอร์ปล่อยให้คนร้ายคนหนึ่งหนีลอยนวลไปได้ และคนร้ายได้ทำร้ายลุงเบนจนเสียชีวิต นั่นคือการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ที่ทำให้เขาผันตัวไปเป็นซุปเปอร์ฮีโร่ หลังจากที่ลุงเบนตาย ป้าเมย์ที่เลี้ยงดูเขามาก็เริ่มขัดสนเงินทอง ทำให้เขาต้องไปทำงานเป็นช่างภาพหาเลี้ยงตัวเองด้วย ต่างจากซุปเปอร์ฮีโร่คนอื่นๆ ที่มีหน้าที่การงานค่อนข้างดี หรือบางคนก็มีพื้นฐานชีวิตที่ดีจากครอบครัว 

ในด้านความรักสไปเดอร์-แมน ก็ดันเข้าไปเกี่ยวข้องกับความซวยอีก เช่น เกว็น สแตซี  คนรักคนแรกของปีเตอร์ ถูกกรีนกอบลิน ฆาตกรรม ทำให้ภาพการตายของเธอคอยตามหลอนอยู่เสมอ ถือว่าเป็นตัวละครที่รันทดที่สุดในมาร์เวล ซึ่งมีมุกตลกๆจากเวอร์ชั่นคอมิคส์ว่า โทนี่ สตาร์ค ตัวละครสุดร่ำรวยของมาร์เวลส์ ได้ชวนสไปเดอร์แมนมาร่วมโปรเจ็กค์พร้อมบอกว่า เขามีเงินเยอะนะ

 

ก่อนหน้านี้ สไปเดอร์แมน ยังประสบปัญหาเรื่องความประสบความสำเร็จของรายได้และถูกสร้างใหม่มากกว่า 5 ครั้งและต้องลุ้นว่าจะมีฉากลุงเบนตายอีกกี่ครั้งในการรีบู๊ตใหม่

Spider-Man: Into the Spider-Verse  หนังอนิเมชั่นฟอร์มยักษ์ ซึ่งได้รับการกล่าวถึงว่าเป็นหนังที่ดีที่สุดตลอดกาลอีกเรื่องหนึ่งของสไปดี้ เพราะเสียงวิจารณ์จากผู้ที่ได้ดูมาแล้วต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่ามันเป็นหนังที่ดีมากๆและนี่คือหนังที่ Spider-Man ควรจะเป็น อีกทั้งหนังเรื่องนี้ยังเป็นการรวมจักรวาลในทุกๆจักรวาลของ Spider-Man มาไว้ด้วยกันอีก แถมยังมี Spider-Man จากหลายๆโลกหลายๆเวอร์ชั่นมาร่วมผจญภัยด้วยกันอีกด้วย โดยในตอนนี้คะแนน Rotten อยู่ที่ 97% เรื่องราวนำเสนอในแบบที่แตกต่างจากออกไปและไม่ได้พาเราไปโฟกัสที่ตัวละครดั้งเดิมของปีเตอร์ พาร์คเกอร์ มากนัก แต่เจาะไปที่ ไมล์ส เด็กวัยรุ่นที่โดนแมงมุมกัดแล้วพบว่ามีพลังวิเศษ เค้าได้พบกับปีเตอร์ พาร์คเกอร์ และเห็นจุดจบของสไปเดอร์-แมน เพื่อสานต่อภารกิจของปีเตอร์ ไมล์ศจำเป็นต้องเรียนรู้ทักษะของการเป็นไอ้แมงมุม ซึ่งทันใดนั้นเค้าก็ค้นพบว่า มีสไปเดอร์แมนตัวอื่นจากจักรวาลคู่ขนานเข้ามาในจักรวาลของเค้าเพื่อหยุดยั้งแผนชั่วร้ายของคิงพินและดร.ออค ซึ่งแอนิเมชั่นเรื่องนี้สามารถคว้าออสการ์ได้ด้วย 

 

และในตอนนี้จักรวาลของสไปเดอร์แมนก็ได้เปลี่ยนแปลงไปตลอดกาล เมื่อความลับตัวตนของเขาถูกเปิดเผย นับได้ว่านี่เป็นครั้งแรกตั้งแต่สไปเดอร์แมนปรากฎตัวบนโลกภาพยนตร์ที่เขาต้องรับมือกับสิ่งที่ไม่เคยมีเวอร์ชั่นไหนเคยเจอมาก่อน และแน่นอนว่ามันต้องนำไปสู่เรื่องราววุ่นวายที่ไม่มีใครคาดคิดถึง เพราะความพยายามแก้ไขนี้นำไปสู่การเปิดประตูสู่มัลติเวิร์สอย่างเต็มรูปแบบ ปีเตอร์ พาร์คเกอร์จะต้องรับมือกับภัยคุกคามที่ร้ายแรงและอันตรายยิ่งกว่าครั้งไหน ๆ ทุกสิ่งทุกอย่างของเขาถูกนำมาเดิมพัน รอชมพร้อมกันว่าคราวนี้เรื่องราวจะจบลงอย่างไร ใน Spider-Man: No Way Home เปิดจองตั๋วล่วงหน้าแล้ววันนี้ ก่อนฉายจริง 23 ธันวาคมนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

สไปเดอร์แมน โน เวย์ โฮม

  • 23 December 2021
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / วิทยาศาสตร์ /
  • 148 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง