HIGHLIGHT CONTENT

ตัวอย่างแรกของ รักได้แรงอก กับหนังไทยที่มาพร้อมกับเสน่ห์จากภาคใต้อย่างเต็มเปี่ยม

  • 1,267
  • 23 ก.พ. 2023

ตัวอย่างแรกของ รักได้แรงอก กับหนังไทยที่มาพร้อมกับ

เสน่ห์จากภาคใต้อย่างเต็มเปี่ยม

 

 

“รักได้แรงอก” หนังที่เป็นมากกว่าหนัง

หนัง “รักได้แรงอก” ได้ยกกองไปถ่ายทำถึงภาคใต้ ซึ่งเป็นดินแดนที่มีกลิ่นไอและมนต์เสน่ห์ทางวัฒนธรรมที่มีความโดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์เฉพำะของพื้นถิ่น ทั้งศิลปะกำรแสดง ไม่ว่าจะเป็น หนังตะลุง และการรำมโนราห์ รวมทั้งภาษาใต้ที่มีอัตลักษณ์เฉพาะที่แฝงมนต์เสน่ห์ให้หลงไหลอย่างไม่รู้ตัว นอกจำกนี้ การถ่ายทำในสถานที่ซึ่งมีความสวยงามและชวนตื่นตาตื่นใจไปกับท้องทะเลสวย และสถานที่ซึ่งมีควำมศักดิ์สิทธิ์และเป็นที่ตั้งแห่งความศรัทธา ทำให้หนังเรื่องนี้นอกจากจะถ่ายทอดความสนุกสนานตามแบบฉบับของหนุ่มสาวชาวใต้แล้ว ยังได้ถ่ายทอดวิถีชีวิตและควำมเชื่อความศรัทธาของชาวใต้ได้อย่างลงตัว

ความหมายของชื่อหนังและจุดเด่น

ผู้กำกับวโรดม ศิริสุข (ชายแฮ็คส์) ได้ถ่ายทอดความรู้สึกอย่างหมดเปลือกว่า ความตั้งใจจริงๆ คืออยากทำหนังวัยรุ่นที่เป็นหนังวัยรุ่นทางภาคใต้แท้ๆ ที่คนภาคอื่นมาดูได้ และมีความเก๋ตรงที่หยิบเอำวัฒนธรรมซึ่งมีกลิ่นไอของท้องถิ่นใต้มานาเสนอ และความมีเสน่ห์ของเรื่องนี้คือ การนำเอาภาษาใต้ซึ่งมีเสน่ห์อยู่ในตัว เช่น คำว่า “รักได้แรงอก” ซึ่งความหมายคือ “รักสุดใจ หรือรักอย่างสุดหัวใจ” และต้องการสื่อให้เห็นว่า การที่จะรู้ว่าแต่ละคนเป็นอย่างไร ต้องเอาตัวเองไปเป็นคนๆ นั้น ซึ่งในอดีตกว่าจะรู้เรื่องบำงเรื่องต้องใช้เวลานาน แต่ปัจจุบันใช้เวลาน้อยเพราะมีเทคโนโลยีที่ทันสมัยคอยช่วย อีกอย่างหนึ่งคือยังไม่มีหนังเกี่ยวกับวัยรุ่นใต้ที่มีกลิ่นไอของวัฒนธรรมของคนใต้ก็เลยตัดสินใจทำหนังเรื่อง “รักได้แรงอก” นี้ขึ้นมา

จุดที่เป็นเสน่ห์ของหนัง เสน่ห์ของหนัง

“รักได้แรงอก” ก็คือ การร้อยเรื่องราวที่หลากหลายมาหลอมรวมกันลงในเรื่อง ทั้งการลงนะหน้าทอง การบนบานศาลกล่าว การหาสถานที่ถ่ายทำได้เน้นที่จุดเด่นที่คนดูเห็นแล้วต้องว้าว ตั้งใจสอดแทรกอย่างตั้งใจ ไม่ใช่แค่เพียงถ่ายผ่านๆ ผ่านมุมมอง และเติมเต็มรายละเอียดที่สำคัญ ผ่านความโรแมนติกของสถานที่ทั้งที่นครศรีธรรมราชและภูเก็ต ซึ่งได้รับการดูแลเป็นอย่างดียิ่ง และภาพที่ออกมำสวยงาม ทำการบ้านตั้งแต่ เสื้อผ้า ซึ่งเน้นโทนสีที่แตะต้องได้โดยเน้น เอิร์ธโทน เมื่อดูหนังแล้วทุกคนจะดูไปยิ้มไป และมีความรู้สึกใกล้ชิดกับคนดู

รักได้แรงอก มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 16 มีนาคม ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

รักได้แรงอก

  • 16 March 2023
  • Adventure / ตลก / โรแมนติก /
  • 90 นาที
15+