HIGHLIGHT CONTENT

รีวิว แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับ ศิลาอาถรรพ์ ความมหัศจรรย์คืนสู่เหย้า กลับมาหาเพื่อนอีกครั้ง

  • 4,128
  • 20 ม.ค. 2022

การกลับมาบนจอภาพยนตร์อีกครั้งของ แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับ ศิลาอาถรรพ์ ภาพยนตร์แฟนตาซีที่เปิดโลกเวทมนตร์ให้ผู้ชมทั่วโลกได้สัมผัสความมหัศจรรย์ ซึ่งการกลับมาในครั้งนี้หวนให้คิดถึงความทรงจำที่ผ่านมากว่า 20 ปีได้ดีเลยทีเดียว และยังเป็นการเติมเต็มประสบการณ์ให้กับแฟนหนังในยุคหลังที่ไม่ทันได้สัมผัสความมหัศจรรย์บนจอภาพยนตร์ด้วย

แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับ ศิลาอาถรรพ์ เรื่องราวของเด็กชายผู้รอดชีวิตและมีรอยแผลเป็นรูปสายฟ้าอยู่กลางหน้าผาก เขาเพิ่งได้รับจดหมายจากโรงเรียนเวทมนตร์ และเพิ่งรู้ตัวว่าแท้จริงแล้วเขาไม่ใช่เพียงคนธรรมดา แต่เป็นพ่อมดผู้โด่งดังและรอดชีวิตจากการสังหารของเจ้าแห่งศาสตร์มืด แฮร์รี่ พอตเตอร์ ได้เดินทางไปเรียนโรงเรียนพ่อมดแม่มดฮอกวอตส์ สร้างมิตรภาพและเรียนรู้ความมหัศจรรย์ที่เขาไม่เคยได้พบเจอมาก่อนในชีวิต ในขณะเดียวกันเขาและเพื่อนก็พบว่ามีภัยร้ายหนึ่งกำลังคุกคามซึ่งสิ่งที่มันต้องการคือศิลาอาถรรพ์

การกลับมาในครั้งนี้แม้คนดูส่วนใหญ่ที่เป็นโลกเวทมนตร์อย่างเหนียวแน่นจะรู้เรื่องราวทั้งหมดแล้ว แต่หนังกลับให้อารมณ์เต็มเปี่ยมไปด้วยความสนุกเหมือนเดิม เพราะการได้รับชมบนจอใหญ่ทำให้เราได้เห็นว่า แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับ ศิลาอาถรรพ์ เป็นหนังที่มีงานสร้างสเกลที่ใหญ่มากเหมาะแก่การชมบนจอใหญ่ เห็นรายละเอียดความอลังการของฉาก และสเปเชียลเอฟเฟกต์ สร้างความใกล้ชิดระหว่างคนดูกับตัวละครได้มากขึ้นด้วย ในขณะที่ดนตรีประกอบสุดกระหึ่มที่บรรจงสร้างด้วยฝีมือของปรมาจารย์ จอห์น วิลเลียม ยิ่งโหมให้บรรยากาศรอบข้างเหมือนเราหลุดเข้าไปในฮอกวอตส์ด้วยเช่นกัน

ในอีกแง่มุมหนึ่งการกลับมาของแฮร์รี่ พอตเตอร์ ในครั้งนี้ ในวัยที่คนดูที่ตอนนั้นเป็นเด็ก หรือ วัยรุ่น ที่ตอนนั้นเราดูแล้วเห็นว่ามันสนุกสนาน แต่ตอนนี้เมื่อเราต่างเติบโตเป็นผู้ใหญ่กันหมดแล้ว ทำให้เราเห็นมุมความรู้สึกที่ขาดหายไปของตัวละครและเขาต้องการเติมเต็มความต้องการในใจด้วย การกลับมาครั้งนี้ของแฮร์รี่ พอตเตอร์ กับ ศิลาอาถรรพ์ ไม่ต่างจากการคืนสู่เหย้าไปพบเพื่อนเก่าที่คุ้นเคย และยังคงให้บรรยากาศที่แสนอบอุ่นเหมือนเดิม ความรู้สึกที่เต็มเปี่ยมไปด้วยรอยยิ้มระหว่างชมภาพยนตร์หวนกลับมาอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง