HIGHLIGHT CONTENT

3 บทเพลงหลอนๆจาก The Conjuring 2 ดูจบปุ๊บเพลงพวกนี้จะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป!

  • 76,398
  • 10 มิ.ย. 2016

3 บทเพลงหลอนๆจาก The Conjuring 2
ดูจบปุ๊บเพลงพวกนี้จะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป!

 

โดย Aye, Ms. You

 

มีสปอยล์เนื้อหาภาพยนตร์ ยังไมได้หลอนอย่าเพิ่งอ่าน!

 

 

หลังจากขนพองสยองเกล้ากรี๊ดแตกในโรงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่เชื่อว่าหลายคนกลับบ้านยังคงติดตามทั้งภาพผีและท่วงทำนองที่หลอนแสนหลอนจาก The Conjuring 2 แน่นอน แต่รู้มั้ยว่าท่วงทำนองทั้งหลายที่ถูกใช้ในเพลงนั้น ตัวจริงช่างสดใสและแบ๊วต่างกับในหนังอย่างสิ้นเชิง! และนี่คือ 3 บทเพลงหลักๆใน The Conjuring 2 ที่เปลี่ยนความแบ๊วใสให้กลายเป็นความสยองขนหัวลุกสุดขั้ว บอกเลยว่า ดูหนังจบ มองเพลงเหล่านี้ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป!

 

 

This Old Man

บทเพลงสอนภาษาอังกฤษนี้ไมรู้ที่มาแน่ชัด บันทึกที่เก่าแก่ที่สุดที่พูดเกี่ยวกับบทเพลงนี้คือบันทึกของ Anne Gilchrist ที่มีชื่อว่า Journal of the English Folk Dance and Song Society (1937) โดยเธอรู้จักมันผ่านจากนางพยาบาลชาวเวลช์ของเธอในปี 1870 ภายใต้ชื่อเพลงว่า Jack Jintle ซึ่งเนื้อเพลงของเวอร์ชั่นนี้กับเวอร์ชั่นที่เป็นที่รู้จักในปัจจุบันนั้นมีความต่างกันอยู่มาก แต่โครงร่างนั้นยังคงเหมือนกันนั่นเอง

เพลงนี้ปรากฏใน The Conjuring 2 ตอนนี้วิญญาณของ บิล วิลคินส์ กำลังผิวปาก ซึ่งเป็นท่วงทำนองที่คุ้นหาและสร้างความหลอนได้อย่างครบถ้วนทีเดียว

 

 

There Was a Crooked Man

บทกวีสอนหนังสือเด็กของอังกฤษที่ได้รับการถ่ายทอดเป็นเสียงโดย เจมส์ ออร์คาร์ด ฮัลลีเวลล์ ในช่วงปี 1840 และได้รับความนิยมในศตวรรษที่ 20 บ้างกล่าวว่าเนื้อหาในบทกวีนั้นได้รับแรงบันดาลใจเมืองลาเวนแฮมในประเทศอังกฤษ บ้างก็บอกว่าบทกวีนี้หยิบมาจากประวัติศาสตร์บางตอนในช่วงที่พระเจ้าชาร์ลสที่ 1 ของอังกฤษขึ้นครองราชย์ โดยชายตัวงอคือ ท่านนายพลเซอร์อเล็กซานเดอร์ เลสลี่ ชาวก็อตแลนด์ และเนื้อหามีนัยยะบรรยายถึงสภาพพื้นและความขัดแย้งระหว่างอังกฤษและสก็อตแลนด์ในสมัยนั้นนั่นเอง

บทกวีนี้ถูกใส่ท่วงทำนองและกลายเป็นเพลงสอนเด็กเล็ก และ The Conjuring 2 ก็นำเอาบทเพลงนี้มาใส่ความหลอนขนหัวลุกเพื่อให้เข้ากับบรรยากาศบ้านผีสิงที่เอ็นฟิลด์ ลอนดอน ประเทศอังกฤษนั่นเอง

 

 

Hark! The Herald Angels Sing

คือบทเพลงช่วงคริสต์มาสที่ปรากฏครั้งแรกในปี 1739 เขียนขึ้นโดย ชาร์ลส เวสลี่ โดยแรกเริ่มนั้นเพลงจะช้าๆและเคร่งขรึมต่างจากเวอร์ชั่นปัจจุบันที่จะมีโทนสดใสมากกว่า บทเพลงนี้ถูกนำมาเรียบเรียงทำนองใหม่หลายครั้ง แต่เวอร์ชั่นที่เป็นที่นิยมทั่วโลกมี 2 เวอร์ชั่นหลักๆคือเวอร์ชั่นของจอร์จ ไวท์ฟิลด์ และ เฟลิกซ์ เมนเดลซอห์น  

แน่นอนว่าเพลงนี้เป็นหนึ่งในบทเพลงที่มักร้องกันในโบสถ์ และมันก็ถูกนำมาประกอบ The Conjuring 2 ตอนที่ผีแม่ชีชอบโผล่มาด้วยนั่นเอง

 

The Conjuring 2 ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง