HIGHLIGHT CONTENT

เฉลยพลังของโซนิค ในหนัง ยังวิ่งเร็วไม่เต็มที่!! หรือภาค2 จะมีไม้เด็ดซ่อนไว้?

  • 7,223
  • 02 มี.ค. 2020

 

 

เทียบสปีดวัดความเร็ว Sonic the Hedgehog

ในหนัง VS เกม ตัวไหนเร็วกว่ากัน??

 

                ในโลกภาพยนตร์, เกม หรือการ์ตูน มีตัวละครเจ้าความเร็วมากมาย ในขณะที่บางตัวมาพร้อมกับมาดเท่สุดใจ บางตัวก็มาในมาดความน่ารักสุดทีน นั่นคือสิ่งที่ Sonic เจ้าเม่นสายฟ้าจากต่างดาวเป็นในภาพยนตร์เรื่อง Sonic the Hedgehog แน่นอนว่าจุดเด่นของโซนิคก็คือความเร็ว ความเร็วที่สามารถเร่งจนทำให้เกิดระเบิดพลังงานไฟฟ้าที่สามารถทำให้ไฟดับไปได้ทั่วทั้งภูมิภาค แต่เมื่อได้ดูภาพยนตร์แล้วมันก็ชวนให้เราคิดว่า แล้วในเกม หรือในหนัง เจ้าโซนิคตัวไหนเร็วกว่ากัน??

   อ้างอิงจากคำอธิบายชื่อของ โซนิค ถูกระบุว่า “เทียบเคียงได้เท่ากับความเร็วเสียง” นั่นจึงหมายความว่า ความเร็วสูงสุดของโซนิคนั้นเทียบเท่าความเร็วเสียงนั่นเอง ซึ่งสามารถเร็วได้ถึง 767 ไมล์ต่อชั่วโมง แต่ในภาพยนตร์เราไม่ได้เห็นโซนิคใช้ความเร็วเต็มที่ของตัวเอง โดยในช่วงเริ่มเรื่องนั้นเครื่องวัดความเร็วของตำรวจสามารถจับความเร็วของโซนิคได้อยู่ที่ประมาณ 300 ไมล์ต่อชั่วโมง ซึ่งก็สามารถอธิบายได้ว่าโซนิคตั้งใจที่จะซ่อนพลังของตัวเองเอาไว้ ทำให้เราไม่สามารถรู้ได้แน่ชัดว่าจริง ๆ แล้วโซนิควิ่งได้เร็วแค่ไหน

 

                โดยในวีดีโอเกม Sonic Unleashed เจ้าเม่นสายฟ้าตัวนี้สามารถเร่งความเร็วได้สูงสุดถึงประมาณ 2,889 ไมล์ต่อชั่วโมงเลยทีเดียว ความเร็วในระดับนี้ค่อนข้างเหนือจากเวอร์ชั่นภาพยนตร์อยู่มากพอสมควร ซึ่งน่าสนใจว่าหากมีภาพยนตร์ภาคต่อไป เราจะได้เห็นเจ้าโซนิคที่ตอนนี้ยอมรับพลังตัวเองอย่างเต็มที่แล้ว เร่งความเร็วได้มากขนาดนี้หรือไม่ และหากเจ้าเม่นสายฟ้าตัวนี้เร่งความเร็วได้ขนาดนี้จริง ๆ จะเกิดอะไรอะไรตามมาบ้าง

               

 

                จากวิดีโอเกมสุดฮิตโดยเซก้า สู่ภาพยนตร์ไลฟ์แอ็คชั่น Sonic The Hedgehog โซนิค เดอะ เฮดจ์ฮอก คือผลงานของผู้สร้างแฟรนไชส์ Fast & Furious ที่ผนึกกำลังกับผู้สร้าง Deadpool ภาพยนตร์เป็นเรื่องราวของเจ้าเม่นสายฟ้าโซนิค (ให้เสียงพากย์โดยเบน ชวาร์ตซ์ ที่ต้องร่วมมือกับทอม (เจมส์ มาร์สเดน) เพื่อต่อสู้กับวายร้ายอย่าง ดร.โรบ็อทนิก (จิม แคร์รี่) เตรียมพบกับ Sonic The Hedgehog โซนิค เดอะ เฮดจ์ฮอก ความเกรียนแบบเร็ว..แรงทะลุนรก ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

Source: Screen Rant

ข่าวที่เกี่ยวข้อง