HIGHLIGHT CONTENT

หนึ่งในทีมงานออกมาพูดถึงความเหมือนระหว่าง “Spider-Man: Across the Spider-Verse” กับ “Avengers: Endgame”

  • 1,069
  • 23 ธ.ค. 2022

หนึ่งในทีมงานออกมาพูดถึงความเหมือนระหว่าง “Spider-Man: Across the Spider-Verse” กับ “Avengers: Endgame”

หัวหน้าฝ่ายแอนิเมชันของ Spider-Man: Across the Spider-Verse เปรียบเทียบแผนการของภาพยนตร์ของเขาที่กำลังจะเข้าฉายว่าจะมีความคล้ายกับ Avengers: Endgame (2019)

แน่นอนว่า Spider-Man: Across the Spider-Verse เป็นภาพยนตร์ที่หลาย ๆ คนรอคอยการมาถึงของเรื่องราวบทต่อไปของ Miles Morales ในปีหน้า โดยหนึ่งในทีมงานฝ่ายแอชิแมชันของภาพยนตร์ได้ออกมาบอกว่าความยิ่งใหญ่ในภาคนี้อาจจะพอ ๆ กันกับ Avengers: Endgame ที่ถือว่าเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่ถือการปิดเรื่องราวในเฟส 3 ของจักรวาลมาร์เวลได้อย่างยอดเยี่ยม

โดย Ere Santos หัวหน้าฝ่ายแอนิเมชันตัวละครใน Spider-Man: Across the Spider-Verse เปิดเผยว่ามันเป็นจะเหมือนบทสรุปเช่นเดียวกับใน Avengers: Endgame สำหรับเฟรนไชส์ Spider-Verse

Santos พูดถึงในช่วงแรกของการทำงานที่ได้รับแจ้งรายละเอียดเกี่ยวกับภาพยนตร์ ว่าทั้งภาคที่กำลังจะมาถึงและภาคต่อไปของเฟรนไชส์ Spider-Verse จะมีความยาวถึงสองชั่วโมงครึ่ง

“[พวกเรากำลังถาม] ‘เดี๋ยวก่อนนะ, คือนี่มันจะเป็นหนังสองชั่วโมงครึ่งเหรอ?’ เรื่องราวที่เรากำลังจะเล่าอยู่นี่เป็นเรื่องราวที่ใหญ่มากนะ และมันก็มีส่วนต่าง ๆ ที่พวกเขาต้องการจะใส่ลงไป พวกเราก็แค่กำลังคิดคิดว่ามันน่าจะเป็นหนังที่มีเรื่องราวที่เข้มข้น, รวดเร็ว, ฉับไว, เต็มไปด้วยพลัง”

เขายังบอกอีกด้วยว่าเหล่าโปรดิวเซอร์กำลังพยายาม “วางแผนอะไรบางอย่างที่เหมือนกันกับ Avengers: Endgame” ภาคต่อของ Into the Spider-Verse

“แต่มันน่าจะเป็นอะไรที่ดีนะ มันเหมือนกับว่า อะไรที่พวกเขากำลังวางแผนอยู่จะเป็นเหมือนกับ Endgame อะไรแบบนั้น ประมาณว่ามันจะเป็นอะไรที่เล่นใหญ่ และอะไรก็ตามที่พวกเขากำลังวางแผนกันอยู่มันเล่นใหญ่แน่ ๆ”

ในตอนที่ Across the Spider-Verse ถูกเลื่อนฉายและโดยตั้งชื่อว่าเป็น Part One (ซึ่งก็โดนนำออกไปในภายหลังถูกนำออกไป) ทีมงานก็รู้ตัวว่าพวกเขา “สามารถขยับขยายอะไรขึ้นได้” และ “ทำให้ทุกอย่างมีพื้นที่ของมัน ซึ่งมันเป็นสิ่งที่ทีมงานคิดว่าตัวหนังกำลังต้องการอย่างมาก”

“แต่ว่าการขยับขยายตัวหนังออกมาเป็นสองส่วน จะช่วยเพิ่มพื้นที่ผ่อนคลายที่พวกเราคิดว่ามันจำเป็นมาก ๆ ‘โอเค, แล้วคุณต้องการอะไร พวกเราต้องทำหนังอีกเรื่องใช่ไหม? และเราจะเอายังไงกับหนังภาคทีาสาม’ ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน เราคงต้องรอดกันไปก่อน”

เขาอธิบายว่า “ในช่วงต้นของหนังมันทะเยอทะยานอย่างบ้าคลั่ง” โดยหลังจากการถูกเลื่อนฉายก็ยังถือว่า “ทะเยอทะยานแบบสุด ๆ” แต่ว่าสตูดิโอไม่จำเป็นต้อง “พยายามเอาหนังสองเรื่องมายัดรวมกันแล้ว”

“มันเป็นหนังที่ทะเยอทะยานมากจริง ๆ และในตอนแรกมันทะเยอทะยานอย่างบ้าคลั่งเลยล่ะ เปรียบเทียบกับในตอนนี้ มันก็ยังทะเยอทะยานแบบสุด ๆ อยู่ แต่มันเหมือนกันว่าเราพยายามยัดหนังของเรื่องเข้าด้วยกัน แต่ตอนนี้อะไรหลาย ๆ อย่างได้มีพื้นที่ของมันแล้ว”

Santos ยังพูดถึงความรู้สึกตอนที่รู้ว่าหนังถูกเลื่อนฉาย “มันไม่ได้ทำให้พวกเขาเซอร์ไพรส์นะ แต่ในขณะเดียวกันเราก็ทำให้เราเซอร์ไพรส์ได้อยู่ดี”

“ในตอนนั้น การทำงานทั้งหมดก็ทั้งสนุกและตื่นเต้น แต่ก็ท้าท้ายในเวลาเดียวกัน และอะไรพวกนี้ก็มาจากการที่หลายสิ่งหลายอย่างเปลี่ยนแปลงไปตลอด วันฉายก็เป็นส่วนหนึ่งของมัน เราคิดว่าเหมือนกับการที่เราคาดการณ์ว่าจะทำอะไรบางอย่างเสร็จในกรอบที่กำหนดไว้ แต่ว่าคุณก็ยังไม่เข้าใกล้จุดนั้นเลย และคงจะทำเสร็จไม่ทันแน่ ๆ หากไม่อดหลับอดนอน ซึ่งมันก็ไม่ได้ทำให้เราเซอร์ไพรส์นะ แต่ในขณะเดียวกันเราก็ทำให้เราเซอร์ไพรส์ได้อยู่ดี”

อย่างที่ Santos ได้บอกไปก่อนหน้านี้ เพียงเพราะว่าแผนการที่จะทำให้มันออกมาคล้าย Avengers: Endgame เป็นส่วนหนึ่งของ Spider-Verse ก่อนที่มันจะถูกแบ่งออกเป็นสองภาค แต่ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ได้อยู่ในแผนอีกต่อไป และยิ่งจะทำให้ตัวละครหลักอย่าง Miles, Gwen และ Peter สามารถที่จะเล่าเรื่องราวใหม่ ๆ ได้มากขึ้น

Spider-Man Across the Spider-Verse มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2023

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก TheWarp
 

สไปเดอร์-แมน: ผงาดข้ามจักรวาลแมงมุม

  • 31 May 2023
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แอนิเมชัน /
  • 140 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง