HIGHLIGHT CONTENT

ระวังตัวเอาไว้! เพราะเหล่าสุนัขที่ถูกทอดทิ้งจะมาเอาคืนเจ้านาย ในตัวอย่างล่าสุดจาก Strays

  • 1,319
  • 03 เม.ย. 2023

ระวังตัวเอาไว้! เพราะเหล่าสุนัขที่ถูกทอดทิ้งจะมาเอาคืนเจ้านาย

ในตัวอย่างล่าสุดจาก Strays

 

 

ถึงคราวเหล่าสุนัขจะมาแก้แค้น ในตัวอย่างแรก Strays (2023) หรือ ชีวิตหมาจะไม่หมา ของผู้กำกับ จอช กรีนบอม ภาพยนตร์ไลฟ์แอคชั่นกึ่งคอมพิวเตอร์กราฟฟิกเรื่องนี้จะพาไปติดตามเรื่องราวของสุนัขที่ถูกทอดทิ้งจากเจ้าของ ที่พร้อมจะมาแก้แค้นแบบไม่ยั้งมือกับเจ้าของที่ทอดทิ้งเขา ด้วยความช่วยเหลือจากเพื่อนที่สุนัขที่ถูกทอดทิ้งเช่นเดียวกัน โดยจะเห็นว่าเขาปรับตัวให้เข้ากับชีวิตสุนัขจรจัดในช่วงแรก เรียนรู้ว่าโลกภายนอกมีอะไรให้ออกไปเผชิญบ้าง แต่ในท้ายที่สุดแล้วนั้น เขาก็แค่อยากที่จะกลับบ้านไปของรักของหวงของอดีตเจ้านายให้ขาดกระจุยเท่านั้น

 

 

ในตอนที่ตัวอย่างเริ่มต้นขึ้น เหมือนกับว่า เร็จจี้ (วิล เฟอร์เรล) จะมีชีวิตที่สมบูรณ์แบบ เขาสามารถออกไปข้างนอกและเล่นซนบนพื้นหน้ากับเหล่าผีเสื้อ แล้วก็กลับบ้านไปหาเจ้าของอันเป็นที่รักอย่าง ดั๊ก (วิล ฟอร์ต) แต่สิ่งที่เขาไม่รู้ก็คือ ดั๊ก เป็นคนเฮงซวยที่ทั้งดุด่า, ทอดทิ้ง และขว้างกระป๋องเบียร์ใส่เขา และในที่สุดเขาก็รู้ว่า ดั๊ก เกลียดเขา ในตอนที่สุนัขที่มีชื่อว่า บั๊ก (เจมี ฟ็อกซ์) บอกกับเขาให้ลองคิดดูให้ดีว่า ในเกมที่ ดั๊ก จะขว้างลูกเทนนิสและขับรถหนีออกไป มันคือความพยายามที่จะทิ้งเขา แทนที่จะกลับบ้านไปหาเจ้าของที่ไม่รักเขา เพื่อนสุนัขจรจัดรับ เร็จจี้ เข้ามาอยู่ด้วยกัน และพาออกไปสำรวจเมือง

 

 

เร็จจี้ ได้เรียนรู้ว่าชีวิตของการเป็นสุขัขจรจัดได้ให้อิสรภาพกับเขาที่จะดื่มเบียร์ตามตรอก, เล่นกับหัวฉีกนํ้าในสวนสาธารณะ และกับเงาสะท้อนของตัวเองในกระจก แต่สิ่งที่เขาอยากทำจริง ๆ ก็คือ กลับไปที่บ้านและแก้แค้นเจ้านายอย่างสาสม หลังจากนั้นก็เป็นการผจญภัยกลับไปยังบ้านที่จะพาเหล่าสุนัขไปพบอันตรายทุกอย่างเท่าที่จะนึกออก ด้วยความช่วยเหลือจากมือเขียนบทจากซีรีส์ American Vandal (2017-2018) หรือ อเมริกันแวนดัล อย่าง แดน เพอร์โร ที่ทำหน้าที่เขียนบทภาพยนตร์เรื่องนี้ กรีนบอม ได้สร้างความบันเทิงให้กับเหล่าสุนัขที่กลายมาเป็นนักวางเพลิง, แอบมีอะไรกับตัวโนมในสวน และล่องลอยไปไกลสุด ๆ กับเห็ดเมาที่เปลี่ยนแนวแอนิเมชั่นไปเลย ขณะที่กำลังเดินทางไปเคาะประตูหน้าบ้านของ ดั๊ก

 

 

นอกเหนือไปจากนักแสดงนำสามคนที่ได้กล่าวถึงไปแล้ว ยังมีนักแสดงอีกมากมายมาร่วมให้เสียงในบทบาทสมทบ ทั้ง อิสล่า ฟิชเชอร์, แรนดัลล์ ปาร์ค, จอช แกด, ฮาร์วีย์ กิลเลน, เบร็ทท์ เจลแมน, ร็อบ ริกเกิ้ล, เจมี เดเมตรูอู และ โซเฟีย เวอร์การ่า ส่วนของงานออกแบบงานสร้าง ก็ได้ ฟิล ลอร์ด และ คริสโตเฟอร์ มิลเลอร์ มารับหน้าที่ เพื่อที่จะให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ออกมาพิเศษที่สุด

Strays หรือ ชีวิตหมาจะไม่หมา มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 31 สิงหาคม ที่จะถึงนี้


 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

ชีวิตหมาต้องไม่หมา

  • 31 August 2023
  • Adventure / ผจญภัย / แอนิเมชัน / ตลก /
  • 93 นาที
15+