HIGHLIGHT CONTENT

เคล็ดลับการเลี้ยงลูกในชีวิตจริง ของ 4 คุณแม่แห่งหนังซูเปอร์ฮีโร่

  • 45,181
  • 11 ส.ค. 2021

 

4 คุณแม่สุดแกร่ง สลัดคราบซูเปอร์ฮีโร่ เผยความลับการเลี้ยงลูกในชีวิตจริง

 

                ในที่สุดก็เวียนมาบรรจบอีกครั้งกับวันแม่แห่งชาติ   หลายคนอาจจะมีแผนการต่าง ๆ เตรียมไว้มากมายที่อยากจะทำร่วมกับคุณแม่ของตัวเอง ทำเอาเราอดตั้งคำถามไม่ได้ว่า แล้วเหล่าแม่ ๆ ที่หน้าจอภาพยนตร์มีบทบาทเป็นซูเปอร์ฮีโร่ หรือวายร้ายสุดแกร่งล่ะ ในชีวิตจริงพวกเขาใช้ชีวิตกับลูกสาว ลูกชายของตัวเองอย่างไรบ้าง วันนี้เราคัดมาให้ดูกัน  คุณแม่ ที่แม้จะสลัดคอสตูม สลัดภาพจำในหนังที่เราเคยดูไปหมดสิ้น แต่ยังตอกย้ำเสมอว่าซูเปอร์ฮีโร่ในชีวิตจริงไม่ใช่ใครอื่นไกล แต่ก็คือคุณแม่ของพวกเรานี่เอง

 

1.กัล กาโดต์ – Wonder Woman

                ขาดเธอไปไม่ได้กับซูเปอร์ฮีโร่หญิงที่แข็งแกร่งที่สุดในจักรวาลภาพยนตร์ DC ความแข็งแกร่งของเธอนั้นไม่ได้หยุดแค่ในจอภาพยนตร์ แต่ในระหว่างที่กำลังถ่ายทำ Wonder Woman เพิ่มเติม ได้มีการเปิดเผยว่าเป็นช่วงที่เธอกำลังตั้งครรภ์ลูกคนที่ 2 อยู่ด้วย นอกจากนี้แล้วเธอยังได้เปิดเผยชีวิตความเป็นแม่ที่ต้องเลี้ยงดูลูกน้อยทั้ง 2 คน เอาไว้ในอินสตราแกรมของตัวเองว่า “เป็นคีนที่แทบไม่ได้นอน หนูน้อยอายุ 3 เดือนกับอาการโคลิค และการตื่นเช้าของเด็ก 5 ขวบ ฉันต้องออกมาที่สวนเพื่อรับสูดอากาศ พร้อมกับจิบกาแฟเพื่อให้ตื่นตัวอยู่เสมอ และตอนนี้ก็กำลังดู The Cat In The Hat กับลูกสาว มันทำให้ฉันประหลาดใจเสมอเลยว่าทำไมสิ่งที่แสนธรรมดาเหล่านี้ถึงทำให้เรามีความสุขได้มากที่สุด ภาพนี้ถ่ายโดยอีกหนึ่งคนที่ง่วงเหมือนกัน” (Source: IG @gal_gadot)

 

2.สการ์เล็ตต์ โจแฮนน์สัน – Black Widow

                อีกหนึ่งคุณแม่ที่ตั้งครรภ์ระหว่างถ่ายทำภาพยนตร์ ในเรื่อง Avengers: Age of Ultron และในระหว่างการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง Ghost in the Shell ช่วงระหว่างพักการถ่ายทำเธอก็ต้องแวะมาให้นมลูกด้วยตัวเธอเองด้วย ด้วยตารางที่แน่นขนัดขนาดนี้ การแบ่งเวลาให้กับลูก ๆ จึงเป็นเรื่องที่จำเป็นอย่างยิ่ง ซึ่ง Scarlett Johansson ได้ให้สัมภาษณ์กับ E! News เอาไว้ว่า “คุณต้องทิ้งงานทุกอย่างเอาไว้ข้างหลังให้หมดเลย เพื่อที่จะได้อยู่ในช่วงเวลาปัจจุบันกับลูกของคุณ ฉันรู้สึกขอบคุณมาก ๆ เลยที่ความเป็นจริงของฉันมันจบลงไปในแต่ละวัน” (Source: metro.co.uk)

 

3.โซอี้ ซัลดาน่า – Gamora

            โซอี้ ซัลดาน่า ในบท กาโมร่า คือหนึ่งในตัวละครที่สร้างความสะเทือนใจให้กับพวกเราทุกคน แต่นั่นก็เป็นแค่ภาพในภาพยนตร์ ส่วนในชีวิตจริงนั้น โซอี้มีเทคนิคการเลี้ยงลูกที่น่าสนใจไม่น้อย เธอและสามีตัดสินใจทีจะเลี้ยงลูกโดยไม่กำหนดบทบาททางเพศของพ่อแม่ เพื่อให้ลูก ๆ ของเธอได้รับการปลูกฝังเรื่องบทบาทและความเท่าเทียมทางเพศตั้งแต่ในบ้าน เธอให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร People เอาไว้ว่า “เวลาคุณมองไปที่การเลี้ยงลูก สิ่งที่เห็นทั้งหมดมันจะเกี่ยวกับการเป็นพ่อ หรือการเป็นแม่ และสาวน้อยของพ่อ หรือหนุ่มน้อยของแม่ ฉันและสามีคิดว่านั่นมันเป็นเรื่องที่น่าขำมาก และไม่เหมาะสมอย่างยิ่งที่จะปล่อยให้เด็กเติบโตมาแบบนั้น...ครอบครัวของเราจะไม่มีเรื่องที่ว่า แม่คือหัวหน้านะ ฟังแม่สิ’ ไม่ใช่อย่างนั้นแน่นอน ลูก ๆ ของเราควรฟังพ่อให้มากเท่าที่กับฟังแม่ เพราะพวกเราอยู่เคียงข้างกันเป็นทีม” (Source: huffingtonpost)

 

4.เคท บลังก์เชต – Hela

                คุณแม่คนนี้อาจจะไม่ได้เป็นซูเปอร์ฮีโร่ แต่เป็นหนึ่งในวายร้ายที่ทรงพลังมากที่สุดในจักรวาลมาร์เวล เคท บลังเชตต์ในบทเฮล่า กับการเป็นคุณแม่ลูก 4 นั้นแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง เธอชื่นชอบที่จะได้ใช้เวลาอยู่ดูลูก ๆ ทุกคนและเล่นสนุกไปกับพวกเขา แต่ทุกสิ่งนั้นต้องมาพร้อมกับการประสบความสำเร็จได้หน้าที่การงานด้วย เธอให้สัมภาษณ์เอาไว้ว่า “ฉันชอบที่จะใช้เวลาให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ไปกับการอยู่ดูลูก ๆ เล่นกับพวกเขา และรู้สึกเซอร์ไพรส์ทุกครั้งที่ได้รู้ว่าพวกเขาเรียนรู้ได้ไวมากแค่ไหน หรือพวกเขาโตขึ้นมาแค่ไหน มันสำคัญสำหรับฉันมากที่จะมีความสุขในการพาพวกเขาไปโรงเรียน หรือทำอาหารเที่ยงหรืออาหารเย็นให้พวกเขาและครอบครัวของฉัน...”

                “...ฉันอยากจะเป็นแม่ที่ไม่ใช่แค่อยู่ดูแลพวกเขาอย่างดีด้วยความรักเท่านั้น แต่ก็อยากจะเป็นแม่ที่มีอาชีพเป็นของตัวเองด้วย ฉันคิดว่ามันสำคัญมากที่จะแสดงให้เห็นว่าทั้งสองอย่างสามารถไปด้วยกันได้ดีแค่ไหน” (Source: workingmother)

 

จอมเวทย์มหากาฬ

  • 26 October 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 115 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง