HIGHLIGHT CONTENT

ชวนส่องผลงานเด่น ทาคาฮิโระ มิกิ ก่อนจะน้ำตานองกันใน “คืนฝันก่อนฉันลืมเธอ”

  • 1,420
  • 10 พ.ย. 2022

 

ชวนส่องผลงานเด่น ทาคาฮิโระ มิกิ

ก่อนจะน้ำตานองกันใน “คืนฝันก่อนฉันลืมเธอ”

 

 

ไม่พูดถึงคงไม่ได้สำหรับผู้กำกับคนเก่งคนนี้ ทาคาฮิโระ มิกิ ที่เคยฝากผลงานอันโดดเด่นมาแล้วมากมายไม่ว่าจะเป็น Your Eyes Tell และ Tomorrow I will date with Yesterday’s You ที่ครั้งนี้เขาได้กลับมาอีกครั้งด้วยภาพยนตร์ที่ปนเศร้าเคล้าน้ำตาเช่นเคยกับเรื่อง Even If This Love Disappears Tonight หรือชื่อเป็นภาษาไทยว่า “คืนฝันก่อนฉันลืมเธอ”

ด้านเรื่องย่อ Even If This Love Disappears Tonight นั้นจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่องราวความรักเกี่ยวกับความทรงจำที่จะเรียกน้ำตาจากทุกคน "คืนฝันก่อนฉันลืมเธอ” ได้ถือกำเนิดขึ้นแล้ว เรื่องราวความรักอันเลือนรางและเจ็บปวดของนางเอกผู้มี “ภาวะสูญเสียความทรงจำไปข้างหน้า” ซึ่งจะทำให้สูญเสียความทรงจำทุกครั้งที่หลับ กับพระเอกผู้คอยทุ่มเทช่วยเหลือเธอ แต่ในขณะเดียวกันตัวเองก็มีความลับที่ปิดบังไว้ "Even If This Love Disappears Tonight" "คืนฝันก่อนฉันลืมเธอ"

 

 

เพราะถูกแรงกดดันจากเพื่อนร่วมชั้นที่มักจะกลั้นแกล้งเขา โทรุ คามิยะ จึงจำใจสารภาพความรู้สึกกับเพื่อนผู้หญิงที่เรียนห้องเดียวกับเขา มาโอริ ฮิโนะ ว่าเขารู้สึกชอบเธอ พวกเขาจึงวางแผนที่จะออกเดตด้วยกัน โดยที่มีเงื่อนไขเพียงอย่างเดียวที่ว่า "ห้ามตกหลุมรักกันเด็ดขาด" และความสัมพันธ์ของคู่ในฐานะคู่เดตก็ไปเป็นได้สวย

กระทั่งโทรุผิดเงื่อนไขสัญญาที่ให้กันไว้ เพราะเขาตกหลุมรักมาโอริเข้าอย่างจัง และเมื่อเขาเอ่ยปากสารภาพความรู้สึกจริง ๆ กับเธอด้วยใจจริง เธอจึงตอบสวนกลับมาว่า...เธอป่วยเป็นโรคที่หายาก มีภาวะอาการหลงลืมเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิด ในทุกเช้าที่ตื่นขึ้นมาวันใหม่ ทำให้เธอต้องจดบันทึกไดอารี่เก็บเรื่องราวของวันเก่า ๆ เอาไว้อ่าน เพื่อให้ตัวเองระลึกนึกถึงความทรงจำอย่างไร้รอยต่อ และนั่นจึงทำให้โทรุเลือกที่จะนำพาความทรงจำดี ๆ มาให้เธอได้มีความสุขไปในทุก ๆ วัน...

 

 

ผลงานโดดเด่นของ ทาคาฮิโระ มิกิ


Tomorrow I Will Date With Yesterday’s You พรุ่งนี้ผมจะเดตกับเธอคนเมื่อวาน (2017)

สร้างจากนิยายชื่อดัง ที่ฮิตโดนใจหนุ่มสาวทั่วญี่ปุ่น เรื่องราวของ ทาคาโตชิ (โซตะ ฟุคุชิ) นักศึกษามหาวิทยาลัย ที่ตกหลุมรักสาวสวยลึกลับ บนรถไฟ เขาตามจีบเธอ จนรู้ว่าเธอชื่อ เอมิ (นานะ โคมัตสึ) พวกเขาตกลงจะเดทกัน 30 วัน และ ในวันสุดท้าย เมื่อทาคาโตชิสารภาพรักกับเธอ เขาถึงรู้ว่าความรักของพวกเขาไม่มีวันเป็นไปได้ เพราะโลกของพวกเขาคือโลกคู่ขนานที่ทุก ๆ 5 ปี เวลาจะมาบรรจบ ทาคาโตชิและเอมิจะได้เจอกันแค่ 1 ครั้ง ใน 5 ปี และทุกครั้งที่พวกเขาได้พบกัน เวลาของทาคาโตชิ จะเดินไปข้างหน้า แต่เวลาของเอมิกลับลดอายุเธอลง เรื่อย ๆ ...แต่ถึงแบบนั้น พวกเขาก็ตัดสินใจจะกลับมาเจอกันอีกทุก ๆ 5 ปี


Your Eyes Tell (2021) สัมผัสนั้น.. ไม่มีวันลืม

รูอิ (ริวเซย์ โยโกฮาม่า) อดีตนักกีฬาคิกบ็อกเซอร์ ที่หนีจากการเป็นคนเก็บหนี้ของแก๊งมาเฟีย และใช้ชีวิตไปวัน ๆ ระหว่างที่เขากำลังทำงานอยู่นั้น เขาได้เจอ อาคาริ (ยูริโกะ โยชิทากะ) เด็กสาวตาบอดผู้มีนิสัยร่าเริง แม้ว่าเธอจะผ่านเรื่องเศร้ามามากมาย ทั้งสูญเสียสายตาและพ่อแม่ของเธอจากอุบัติเหตุเมื่อหลายปีก่อน ตั้งแต่วันที่ทั้งสองได้เจอกัน อาคาริ ก็ได้แวะมาหา รูอิ ทุกวัน และพา รูอิ ออกมาจากโลกแสนเศร้า เธอพาเขามาสู่ด้านสว่างของชีวิต ในขณะที่หัวใจของทั้งสองเริ่มใกล้ชิดกันมากขึ้น ไม่มีใครรู้ว่าอดีตสุดเศร้าของเขา.. และการสูญเสียการมองเห็นของเธอนั้นมันแทบจะเป็นเรื่องเดียวกัน


Sensei (2018) หัวใจฉันแอบรักเซนเซย์, My Teacher, ครูคะ หนูขอรักครูได้มั้ย?

ครูคะ หนูขอรักครูได้มั้ย? เป็นภาพยนตร์สร้างมาจากมังงะที่แต่งโดย อ.คาซึเนะ คาวาฮาระ ในเวอร์ชั่นภาพยนตร์คนแสดงกำกับโดย ทาคาฮิโระ มิกิ ฉบับภาพยนตร์เล่าเรื่องราวรักแรกของ "ฮิบิกิ ชินาดะ" เด็กสาวมัธยมปลายที่ได้แอบชอบ "โคซาคุ อิโตะ" อาจารย์สอนวิชาประวัติศาสตร์ เพราะเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม "อิโตะ" จึงปฏิเสธคำสารภาพรักของลูกศิษย์ แต่เมื่อเขาเริ่มสังเกตถึงความรักที่บริสุทธิ์ของเด็กสาวผู้ไม่ยอมแพ้อะไรง่าย ๆ "อิโตะ" จึงต้องตัดสินใจครั้งสำคัญเพื่อหยุดยั้งหัวใจตัวเอง เรื่องราวหัวใจของทั้งคู่จะลงเอยแบบไหน ความรักของพวกเขาจะเป็นไปได้หรือเปล่านะ?

 

Kids on the Slope (2018) เพลงแรก รักแรก จูบแรก, Sakamichi no Apollon

หนังเล่าเรื่องราว นิชิมิ คาโอรุ (จิเน็น) เด็กหนุ่มเรียนดีผู้ที่ต้องย้ายโรงเรียนจากโยโกสุกะมาอยู่ที่จังหวัดนางาซากิเนื่องจากสาเหตุของทางบ้าน ทำให้เขาได้พบกับ คาวาบุชิ เซ็นทาโร่ (ไทชิ) ตัวพ่อประจำโรงเรียน ทั้งคู่กลายเป็นเพื่อนรักกันและรวมตัวกันตั้งวงดนตรีแจ๊ส โดยมีเพื่อนสาวคนสวย ริตสึโกะ (นานะ โคมัตสึ) คอยเป็นกำลังใจให้และกลายเป็นความรัก 3 เศร้าโดยไม่รู้ตัว

 

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

 

คืนฝันก่อนฉันลืมเธอ

  • 17 November 2022
  • Adventure / ชีวิต / โรแมนติก /
  • 122 นาที
15+