HIGHLIGHT CONTENT

พบกับตัวอย่างแรกของ The Creator หนังไซไฟฟอร์มยักษ์ที่ถ่ายทำในประเทศไทย

  • 1,686
  • 22 พฤษภาคม 2023

พบกับตัวอย่างแรกของ The Creator หนังไซไฟฟอร์มยักษ์ที่ถ่ายทำในประเทศไทย

 

 

ในยุคปัจจุบันนี้ ปัญญาประดิษฐ์มีบทบาทมากขึ้นกว่าแต่ก่อนมาก ทั้งงานศิลปะที่สร้างโดยปัญญาประดิษฐ์ หรือแม้กระทั่งการแสดงอารมณ์ความรู้สึกของปัญญาประดิษฐ์ กระแสความนิยมที่เป็นแรงผลักดันให้ ทเวนตีท์เซนจูรีสตูดิโอส์ สร้างภาพยนตร์เรื่อง The Creator หรือ เดอะ ครีเอเตอร์ ขึ้นมา ซึ่งจะผลักดันความอันตรายของปัญญาประดิษฐ์ไปอีกขั้นหนึ่ง ในฐานะเทคโนโลยีที่พร้อมจะก่อสงครามกับมนุษยชาติ ดังนั้นจึงเป็นหน้าที่ของ โจชัว ชายผู้รับบทโดย จอห์น เดวิด วอร์ชิงตัน ที่จะตามหาความคิดเบื้องหลังของเหล่าปัญญาประดิษฐ์

ตัวอย่างนี้เปิดตัวด้วยฉากของพื้นที่กว้างใหญ่ที่ล้อมรอบไปด้วยนํ้าและสิ่งก่อสร้างลํ้ายุค ก่อนที่เด็กชายคนหนึ่งจะถามคำถามกับตัวละคร โจชัว ซึ่งเป็นคำถามเกี่ยวกับสวรรค์และถามว่าตัวเขาเคยไปที่นั่นหรือไม่ คำตอบของเขาคือ “ดินแดนสงบสุขบนฟากฟ้า” ซึ่งเป็นภาพที่แตกต่างออกไปจากโลกที่ปะทุไปด้วยสงคราม บรรเลงไปพร้อมกับเสียงระเบิด, เสียงกระสุนจากปลายกระบอกปืน และบทเพลง Dream On จาก แอโรสมิธ ก่อนที่ตัวอย่างเปิดเผยต่อไปว่า มนุษยชาติทำสงครามกับปัญญาประดิษฐ์มากว่าทศวรรษแล้วและก็ไม่มีท่าทีว่าจะสิ้นสุดลง โจชัว จึงต้องออกตามหาอาวุธชิ้นสำคัญ ซึ่งปรากฏว่าเป็นเพียงแค่เด็กชายคนหนึ่งที่เป็นปัญญาประดิษฐ์เท่านั้น

อย่างที่เห็นกันในตัวอย่างว่า เดอะ ครีเอเตอร์ จะมีศูนย์กลางอยู่ที่ตัวละคร โจชัว อดีตหน่วยรบพิเศษที่กำลังตกอยู่ในความเศร้าหลังจากภรรยาของเขาที่รับบทโดน เจมม่า ชาน ได้หายตัวไป ท่ามกลางความเศร้าโศกนี้ โจชัว ถูกเรียกตัวไปเพื่อตามหาความคิดที่อยู่เบื้องหลังเหล่าปัญญาประดิษฐ์ ซึ่งเป็นที่รู้จักกันในชื่อ เดอะ ครีเอเตอร์ เพียงเท่านั้น แต่ทว่า เดอะ ครีเอเตอร์ ไม่ได้เพียงแต่คิดค้นเทคโนโลยีที่จะก่อสงครามเท่านั้น เขาและเธอยังได้สร้างอาวุธที่จะจบสงครามเอาไว้ด้วย ดังนั้น โจชัว และเพื่อนของเขาถึงต้องออกไปตามหาอาวุธชิ้นนั้น แต่ก็พบว่าอาวุธดังกล่าวที่พวกเขาต้องทำลายนั้น เป็นเพียงแค่ปัญญาประดิษฐ์ในร่างของเด็กชายเท่านั้น

ภาพยนตร์เรื่องนี้จะเขียนบท, กำกับ และออกแบบงานสร้างโดย แกเร็ท เอ็ดเวิร์ดส์ ที่สร้างเรื่องราวและเขียนบทร่วมกับ คริส ไวซ์ โดย เอ็ดเวิร์ดส์ จะออกแบบงานสร้างร่วมกับ คิริ ฮาร์ต, จิม สเปนเซอร์ และ อาร์นอน มิลชาน ส่วนผู้อำนวยการสร้างประกอบไปด้วย ยาริฟ มิลชาน, ไมเคิล แชเฟอร์, นาตาลี เลห์แมนน์, นิค เมเยอร์ และ เซฟ โฟร์แมน โดยทีมนักแสดงนอกเหนือไปจาก วอร์ชิงตัน และ ชาน แล้วนี้ ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังมี เคน วาตานาเบะ, สเตอร์กิลล์ ซิมป์สัน และ แอลลิสัน แจนนีย์

The Creator หรือ เดอะ ครีเอเตอร์  มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 28 กันยายน ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

เดอะ ครีเอเตอร์

  • 28 September 2023
  • Adventure / แอ็คชัน / ชีวิต / วิทยาศาสตร์ /
  • 133 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง